intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Công Nghệ lớp 8: Thực hành vật liệu cơ khí

Chia sẻ: Abcdef_33 Abcdef_33 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

446
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Mục tiêu: - Kiến thức: Sau khi học song học sinh biết phân biệt được các vật liệu cơ khí phổ biến - Biết được sự đa dạng của sản phẩm cơ khí, quy trình tạo ra sản phẩm cơ khí, tính chất cơ bản của vật liệu cơ khí. - Biết các phương pháp đơn giản để thửi cơ tính của vật liệu cơ khí. - Kỹ năng: Học sinh có kỹ năng làm việc theo quy trình. II.Chuẩn bị của thầy và trò: - Giáo viên nghiên cứu SGK, Mẫu vật, dây đồng, dây nhôm, dây thép...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Công Nghệ lớp 8: Thực hành vật liệu cơ khí

  1. Thực hành vật liệu cơ khí I. Mục tiêu: - Kiến thức: Sau khi học song học sinh biết phân biệt được các vật liệu cơ khí phổ biến - Biết được sự đa dạng của sản phẩm cơ khí, quy trình tạo ra sản phẩm cơ khí, tính chất cơ bản của vật liệu cơ khí. - Biết các phương pháp đơn giản để thửi cơ tính của vật liệu cơ khí. - Kỹ năng: Học sinh có kỹ năng làm việc theo quy trình. II.Chuẩn bị của thầy và trò: - Giáo viên nghiên cứu SGK, Mẫu vật, dây đồng, dây nhôm, dây thép và một thanh nhựa có đường kính phi 4mm - Gang thép, hợp kim đồng, hợp kim nhôm, cao su, chất dẻo, búa nguọi nhỏ, đe. III. Tiến trình dạy học: 1. ổn định tổ chức 1/:
  2. - Lớp 8A;Ngày: Tổng số:………. / / 2005 Vắng:………………………… - Lớp 8B;Ngày: Tổng số:………. / / 2005 Vắng:………………………… Hoạt động của GV và HS Nội dung ghi bảng T/g 2.Kiểm tra bài cũ: 2/ GV: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. 3.Tìm tòi phát hiện kiến thức mới. 7/ I. Chuẩn bị. HĐ1.GV giới thiệ bài thực hành. - ( SGK) GV: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh về dụng cụ, vật liệu. GV: Nêu rõ mục đích, yêu cầu của bài thực hành, nhắc nhở học sinh về kỷ luật, an toàn lao động trong
  3. giờ học. GV: Phân chia lớp làm 4 nhóm với 30/ II. Nội dung và trình tự các dụng cụ vật mẫu phương tiện thực hành. đã chuẩn bị trước 1.Nhận biết và phân biệt HĐ2: Tổ chức cho học sinh thực vật liệu kim loại. a.Quan sát màu sắc các hành. mẫu. - Quan sát mặt gãy. - Ước lượng khối lượng. GV: Hướng dẫn học sinh phân biệt b. So sánh tính cứng và giữa kim loại và phi kim qua màu tính dẻo. sắc khối lượng riêng mặt gãy của Tính chất Thép Nhựa mẫu vật. Tính HS: Quan sát nhận biết. cứng GV: Hướng dẫn học sinh làm. Tính dẻo Chọn một thanh nhựa và một Khối thanh thép đường kính phi 4mm lượng
  4. dùng lực của tay bẻ… Màu sắc HS: Nhận xét, ghi vào bảng. 2.So sánh kim loại đen và kim loại màu. a.Phân biệt kim loại đen và HS: Chuẩn bị: Đồng, nhôm, thép, kim loại màu bằng quan sát gang. bên ngoài các mẫu. GV: Hướng dẫn học sinh quan sát b. So sánh tính cứng, tính màu sắc và mặt gãy các mẫu để dẻo phân biệt gang ( màu xám), thép ( - Bẻ cong các đoạn vật màu trắng ), đồng ( đỏ hoặc vàng liệu. ), nhôm ( màu trắng bạc ). c. So sánh khả năng biến dạng. - Dùng búa đập vào phần đầu của các thanh đồng nhôm. 3. So sánh vật liệu gang và thép. a. Quan sát màu sắc và mặt
  5. GV: Hướng dẫn học sinh quan 3/ gãy của gang và thép. b. So sánh tính chất của vật sát… liệu GV: Hướng dẫn học sinh dùng búa - Nhận xét điền vào bảng 3. đập vào gang và thép, gang sẽ vỡ Tính chất Thép Nhựa vụn, thép không vỡ. Tính HS: Ghi vào bảng. cứng Tính dẻo Khối lượng Màu sắc 4.Củng cố: GV: Nhận xét giờ thực hành về sự chuẩn bị vật liệu, an toàn vệ sinh lao động, hướng dẫn học sinh tự đánh giá bài tập thực hánh theo mục tiêu bài học. GV: Yêu cầu học sinh nộp báo cáo
  6. thực hành. 5. Hướng dẫn về nhà 2/: - Về nhà đọc và xem trước bài 20 SGK, chuẩn bị dụng cụ liệu cho bài sau: - Thước lá, thước cặp, đục, dũa, cưa, êtô bàn, một đoạn phôi u bằng thép. Tranh hình có liên quan.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2