Giáo án địa lý 11 - Liên bang nga
(tiếp theo)
Tiết 3 Thực hành
Tìm hiểu thay đổi kinh tế và phân b
nông nghiệp của Liên bang nga
I. Mục tiêu
Sau bài học, HS cần:
1. Kiến thức
- Biết phân tích bằng số liệu để thấy được sự thay đổi của nền
kinh tế LB Nga từ sau năm 2000.
- Dựa vào bản đồ, nhận t được sự phân bố trong sản xuất
nông nghiệp của LB Nga.
2. Kỹ năng
- Rèn luyn kỹ năng vẽ biểu đồ.
- Phân tích số liệu về một số ngành kinh tế của LB Nga.
- Nhận t trên lược đồ, bản đồ.
II. Đồ dùng dy học
- Bản đồ kinh tế Liên bang Nga.
III. nội dung chính
- Tình hình kinh tế của LB Nga qua GDP.
- Phân bố nông nghiệp của LB Nga
- Bản đồ kinh tế Liên bang Nga.
IV. Tiến trình bài dạy
1. Kiểm tra bài cũ
Nêu các thành tựu về công, nông nghiệp Liên bang Nga.
2. Bài mới
Hot động của giáo viên – HS Nội dung chính
Hot động 1: GV giới thiệu nội
dung thực hành cho HS
Hot động 2:
GV hướng dẫn HS cả lớp làm
việc nhân, da vào bảng 8.5
v biểu đồ thể hiện GDP của LB
Nga qua các năm.
I. Nội dung
1. Tìm hiểu sự thay đổi kinh tế
của LB Nga.
- Vẽ biểu đồ thể hiện sự thay đổi
GDP của LB Nga qua các năm.
+ Chọn biểu đồ đường.
- GV yêu cầu HS nhắc lại các
bước vẽ biểu đồ đường.
- Cho hai HS lên bảng vẽ biểu
đồ.
Sau khi v xong, cho các HS
khác nhận xét.
- GV sửa chữa, nhận t, chuẩn
kiến thức bằng đa biểu đồ đã
chuẩn bị sẵn để HS đối chiếu, so
sánh.
Hot động 3:
HS làm việc theo nhóm nhỏ và
phân tích, trao đổi các nhân xét
đối với các số liệu ở bảng 8.5.
- Sau đó GV gọi 2 HS đưa ra
nhận xét.
GV chuẩn kiến thức
Hot động 4 :
GV chia HS ra làm ba nhóm .
Cho cá nhóm quan sát bản đồ
- Nhận xét sự thay đổi GDP của
Nga qua các năm:
+ T sau năm 2000, GDP cua
LB Nga tăng nhanh. Từ năm
1999 đến năm 2006 tăng hơn 7
lần.
II. Tìm hiểu sự phân bố nông
nghiệp của LB Nga
kinh tế chung của LB Nga hoặc
lược đtrongSGK để trả lời câu
hỏi:
Nhóm 1:
Cho biết sự phân bố ngành trồng
trọt cua LB Nga? Tại sao sự
phân bố đó?
Nhóm 2:
Cho biết ngành chăn nuôi phân
bố ở đâu? Tại sao?
Nhóm 3 :
Cho biết rừng cua LB Nga phân
bố ở đâu? Tại sao phân bố ở đó?
Các nhóm hoàn thiện theo phiếu
học tập .
- Sau khi hoàn thành GV cho HS
trình bày truớc lớp, mỗi nhóm
gọi một đại diện .
- GV sửa chữa,nhận xét đánh
giá.
- Sau tiết học nếu HS làm chưa
xong thì tiếp tục hoàn thiện
nhà.