KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
MỘT NGÀY TÍCH HỢP
Ch đề nhánh: Những con vật đáng yêu
Luyện tập có chủ đích: Trò chuyện một số con vật sống trong rừng ( con
Gấu, con Thỏ )
Nhóm 24 – 36 tháng
I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ gọi tên và nhận biết một số con vật sống trong rừng ( con
Thỏ, con Gấu )
- Trẻ nói được một số đc điểm nổi bật của Thỏ - Gấu như: (
Thcó tai dài, đuôi ngắn, thích ăn cà rốt, có tài chạy nhanh.
Gấu thích ăn mật ong, Gấu to đi chậm )
- Trẻ chọn những con vật mà tr thích như ( Gấu, Thỏ để to màu
theo ý thích của mình…)
- Trẻ chơi tháo lắp vòng, xâu hạt theo ý thích
- Xem tranh một số con vật sống trong rừng và gọi tên các con
vật đó
II/ Các hoạt động trong ngày:
1. Đón tr, trò chuyện đầu giờ, điểm danh:
* Trò chuyện với trẻ về tên gọi của một số con vật sng trong rừng và
thức ăn của chúng ( Tr quan sát các con vật trang trí trên mảng
tường)
hỏi trẻ những bạn vắng ngày hôm nay. Sau đó ghi vào sổ theo dõi
hc tập của lớp
* Thể dục buổi sáng: Tập bài Gà trống ”
. Gà gáy: đứng 2 chân ngang vai, 2 bàn tay khum lại để trước miệng.
Sau đó m động tác gà trng gáy ò…ó…o…o…o
. Gà vỗ cánh: đứng thoải mái, tay thả xuôi. Sau đó giơ thẳng 2 tay
sang ngang cao bằng vai, về tư thế chuẩn b
. Gà mổ thóc: chân đứng ngang vai, tay thả xuôi. Sau đó tr cuối
xung 2 tay gvào đầu gối, kết hợp nói tốc…tốc…tốc…
. Gà bới đất: Trẻ đứng tự nhiên, 2 tay chống vào hông, sau đó cho tr
dậm chân tại chỗ, kết hp nói gà bi đất
. Kết thúc cho trẻ đi nhẹ nhàng
2. Hoạt động chơi tập có chủ đích:
2.1. Chun b môi trường hoạt động:
a. Không gian tổ chc:
- Trong lớp, ngoài sân
b. Đồ dùng pơng tiện:
- Các con vật sống trong rừng: gấu, thỏ.
- Hai tấm tranh về 2 con vật ( gấu, thỏ )
- Băng nhạc, máy cassette
2.2. Phương pháp hình thức: Trò chuyện, đàm thoại, trò chơi
2.3. Tiến hành tổ chức:
* Lớp được chia ra 2 nhóm:
- Nhóm 1: Cúc tổ chức cho trhoạt động ngoài trời ( trò chuyện
xem tranh v các con vật sống trong rừng )
- Nhóm 2: Hạnh tổ chức chơi tập có chủ đích qua hoạt động gọi
tên các con vật sống trong rừng như: ( gấu, thỏ )
a. Hoạt động chơi tập có chủ đích
* Mở đầu hoạt động:
Trẻ vừa nghe nhạc vừa đi, các con ơi ở góc chơi lớp mình có rất nhiều
con vật các con hãy đi đến đó và chn con vật mà mình thích ( tr
chn các con vật )
- Cô hỏi: Con thy những con vật này ở đâu ( trẻ trả lời)
* Hot động trọng tâm:
- Các con đã chọn những con vật gì ?
+ Tr: Con Gu, con Thỏ
- Cô hỏi, để trgi tên các con vật có trên tay của trẻ ( Mời 4 5 trẻ )
- Các con đã biết tên của con vật sống trong rừng như: con Gấu, con
Thỏ.cháu mình cùng xem một số hoạt động của Thỏ, Gấu qua
tranh.
Chơi giải câu đ:
“Con gì đuôi ngắn tai dài. Mắt hồng lông mượt có tài chạy nhanh.
+ Tr: Con Th
- Trẻ xem tranh, gọi tên và nêu một số đặc điểm nổi bật của con thỏ
+ Cái gì ca con thỏ đây ?
+ Trẻ: Tai th
- Tai thỏ như thế nào ?
+ Tr: tai thỏ dài
- Ththích ăn gì ?
+ Trẻ: thỏ thích ăn cà rốt, rau, củ cải, cỏ
- Còn cái gì đây ?
+ Tr: đuôi thỏ
- Đuôi thỏ như thế nào ?
+ Tr: đuôi ngắn
- Đây là con gì ?
+ Trẻ: thỏ m
- Vì sao con biết đây là th m ?
+ Tr: thỏ mẹ lớn hơn
- Con gì đây ?
+ Tr: th con
- Vì sao con biết đây là th con ?
+ Trẻ: thỏ con nhỏ hơn
- Thcó tài gì ?
+ Tr: tài chy nhanh
- Trò chơi “ con thỏ ”
- Con gì xut hiện đây con ?
+ Trẻ: con gấu
- Gu thích ăn gì nhất ?
+ Tr: ăn mật ong
- Con thấy con gấu như thế nào ?
+ Trẻ: Gu th
- Gu đi như thế nào ?
+ Tr: gấu to nên đi chậm
- Tchức trò chơi: bắt chước tạo dáng
+ Vậy con sẽ bắt chước dáng đi của con vật ( gấu tìm mật ong, thỏ tìm
rốt đ ăn ) và kết hợp làm tiếng động của các con vật.
* Kết thúc hoạt động:
- Cô mời các chú thỏ cùng đi tắm nắng buổi sáng với cô nào ( trẻ đi ra
sân để chuyển sang hoạt động tiếp theo)
3. Hoạt động ngoài trời:
- Hát vận động bài: “ Tri nắng, trời mưa ”
- Bắt chước dáng đi của Thỏ, Gấu
- Chơi theo ý thích
4. Hoạt động góc:
* c tạo hình: Tô màu một số con vật sống trong rừng
+ Mc đích yêu cầu:
. Trlàm quen với cách cầm bút và luyện kỹ năng tô màu gi tên
mt s con vật sng trong rừng.
+ Chuẩn bị:
. Giấy A4 vẽ một số con vật sống trong rừng, bút màu
+ Tiến hành:
. Trvào góc chơi chn 1 số tranh về con vật và tô màu
* Góc xem sách: xem sách, tranh một số con vật sống trong rừng
+ Mc đích yêu cu:
.Trnhận biết , gọi tên một số con vật sống trong rừng .
.Trtập lật từng trang sách để xem va gọi tên con vật co trong sách
+Chuẩn bị :
.Mt số tranh ảnh , sách về các con vật sống trong rừng .
+ Tiến hành :
.Trvào góc chơi chọn sách , tranh theo ý thích của trẻ , lật từng trang
sách
.Trgọi tên , nêu 1 số đặt điểm của con vật sống trong rừng
*Hot động với đồ vật :
-Xếp vườn s thú chơi tháo lắp vòng , xâu hạt …….
+ Mục đích yêu cấu :
. Trẻ biết xếp các khối xốp cạnh nhau tạo thành vườn thú , xếp các con
thú vào trong vườn thú và gi tên những con vật trẻ vừa xếp vào .
. Tháo lắp vòng từ to đến nhỏ dần
. Xâu hạt theo u xanh đỏ
+ Chun bị :
. Khối xốp xây dựng , con vật bằng đồ chơi (Gấu , thỏ , khỉ…)
. Cây xanh , hoa ,cỏ lá ….
+Tiến hành :
.Trẻ thao tác vai chú công nhân xây dng s thú , xếpc khối xốp thành
hàng rào . Sau đó xếp các con vật vào , trồng cây cỏ , hoa, lá
. Trẻ tháo lắp vòng , xâu hạt theo yêu cầu của cô .
5/V sinh , ăn trưa , ăn phụ chiều :
-Giáo dục trẻ vệ sinh trong khi ăn (ăn cơm không đổ ra bàn )
-Giới thiệu món ăn cho trẻ (lồng nội dung giáo dục dinh dưỡng phù hợp )
-Vệ sinh cá nhân cho trẻ
-Theoi và động viên trẻ ăn hết xuất .
6/Hot động chiều :
+Chuẩn b :
. Tranh một số con vật sống trong rừng
. Rối bàn tay ( thỏ gấu )
+Tiến hành :
- Ôn li những kiến thức đã hc trong ngày ( gi tên một số con vật sống
trong rừng …)
- Cho trẻ làm quen các con vật trong truyện kể “ th ngoan ”
- Tchơi dân gian: Lộn cầu vồng
7/ Trả trẻ: Trao đổi phụ huynh về tình hình sức khoẻ của trẻ, những hoạt
động vui chơi của các cháu sau 1 ngày.
8/ Nhn xét:
( Những biểu hiện về tình trạng sc khỏe của trẻ, những thái độ hành vi
của trẻ trong các hoạt động, kỹ năng trẻ đạt được, những sản phẩm trẻ tạo
ra trong quá trình hoạt động, mức độ đạt được của trẻ so với mục đích
yêu cu đặt ra )
............................................................................................................................
............................................................................................................................
Những vấn đề giáo viên cần lưu ý ( GV đưa ra những vấn đề cần lưu ý
trong việc tổ chức các hoạt động tiếp theo)
........................................................................................................................
........................................................................................................................