Giáo án tiếng việt lớp 5 - Chính t (Nhớ - viết:
BẦM ƠI
I. MỤC TIÊU:
1. Nh viết đúng chính tả 14 dòng đầu bài t Bm
ơi.
2. Tiếp tục viết hoa đúng tên các cơ quan, đơn vị.
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
- 3 tphiếu kẻ bảng nội dung ở BT2
- Bảng lớp viết n c quan, đơn vị BT3 (còn
viết sai) (hoặc 3 tờ phiếu).
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HC:
Các
bước
Hoạt động của giáo
viên
Hoạt động của
học sinh
Kim
tra bài
cũ
- Kiểm tra 2 HS
- Nhận xét + cho điểm
- Viết tên các
huy chương,
danh hiệu do
4’ GV đọc
1
Giới
thiệu
bài
1’
- GV giới thiệu bài - HS lắng nghe
2
Viết
chính t
22’ – 24’
1: Hướng dẫn
chính t
- Cho HS đọc bài chính
tmột lượt
- Cho HS đọc thuộc
lòng 14 dòng đầu bài
thơ Bầm ơi
- Cho HS nhìn sách đọc
thầm
- Cho HS viết vào nháp
- 1 HS đọc to,
lớp lắng nghe
- 1 HS đọc
thuộc lòng,
lớp lắng nghe
+ nhận xét
- HS đọc thầm
- HS viết nháp
từ ngữ k
những từ ngữ khó
2: Cho HS viết
chính t
3: Chấm, chữa
bài
- Đọc bài chính t một
lượt
- Chấm 5 7 bài
- Nhận xét chung + cho
điểm
- HS gấp SGK
+ nh viết 14
dòng đầu bài
thơ
- HS tự soát lỗi
- Đổi vở cho
nhau sửa lỗi
3
m BT
1: Hướng dẫn HS
m BT2: (7’)
- Cho HS đọc yêu cầu
BT1 + đọc bài Gn
với miền Nam
- 1 HS đọc to,
lớp đọc thầm
- HS lắng nghe
- GV giao việc
- Cho HS làm bài. Phát
phiếu cho 3 HS
- Cho HS trình y kết
qu
- Nhận xét + chốt lại kết
quả đúng
2: Hướng dẫn HS
m BT3: (3’)
- Cho HS đọc yêu cầu
- GV nhắc lại yêu cu
- Cho HS m bài. GV
dán 3 phiếu BT lên
bảng
- Nhận xét + chốt lại kết
quả đúng
- HS làm bài
- HS trình bày
- Lớp nhận xét
- 1 HS đọc to,
lớp lắng nghe
- HS lng nghe
- HS làm bài
- Lớp nhận xét
4
Củng
cố, dặn
2’
- Nhận xét TIẾT học.
- Dặn HS nhớ cách viết
hoa tên quan, đơn
vị.
- HS lắng nghe
- HS thực hiện
RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY
.....................................................................................................
.....................................................................................................
.....................................................................................................
.....................................................................................................
.....................................................................................................
.....................................................................................................
.....................................................................................................
.....................................................................................................