Giáo án tiếng việt lớp 5 - Chính t (Nhớ - viết):
SANG NĂM CON LÊN BảY
I. MỤC TIÊU:
1. Nh viết đúng chính tả khổ 2, 3 của bài Sang
năm con lên bảy.
2. Tiếp tục viết hoa đúng tên các cơ quan, tổ chức.
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
- Bút dạ + 3 tờ phiếu khổ to.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY- HỌC:
Các
bước
Hoạt động của giáo
viên
Hoạt động của
học sinh
Kim
tra bài
cũ
4’
- Kiểm tra 2 HS
- Nhận xét + cho điểm
- Viết tên các
quan, tổ
chức do GV
đọc
1 - GV giới thiệu bài - HS lắng nghe
Giới
thiệu
bài
1’
2
Viết
chính t
20’ – 22’
1: Hướng dẫn
chính t
- GV nêu yêu c
ầu của
bài chính t
- Luy
n viết những từ
ngữ dễ viết sai
2: Cho HS viết
chính t
HĐ 3: Chấm, chữa bài
- Đọc bài chính t
một
lượt
- Chấm 5 7 bài
- 1 HS đọc 2
khổ 2, 3
- Lng nghe
- Luyn viết từ
ngữ khó
- HS nh-viết 2
khổ 2, 3
- Lng nghe
- HS tự soát lỗi
- Đổi vở cho
nhau sửa lỗi
- Nhận xét chung + cho
điểm
3
m BT
10’
1: Hướng dẫn HS
m BT2:
- Cho HS đọc yêu c
ầu
BT2
- GV giao việc
- Cho HS làm bài. GV
dán lên b
(ghi tên các quan, t
chức trong đoạn văn)
- Nh
ận xét + chốt lại kết
quả đúng
2: Hướng dẫn HS
m BT3:
- Cho HS đọc yêu cu
- GV nhắc lại yêu cu
- 1 HS đọc to,
lớp đọc thầm
- HS lắng nghe
- 3 HS làm bài
trên bảng, lớp
m vào v
- Lớp nhận xét
- 1 HS đọc to,
lớp lắng nghe
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe
- HS m bài
- GV chốt lại ý đúng
- Cho HS m bài theo
nhóm. GV phát phi
ếu +
bút d cho các nhóm
- Cho HS trình bày
- Nh
ận t + khen nhóm
m nhanh, đúng
vào phiếu
theo nhóm
- HS trình bày
- Lớp nhận xét
4
Củng
cố, dặn
2’
- Nhận xét TIẾT học.
- Dặn HS ghi nhớ t
ên các
quan, t
chức vừa
luyện viết.
- HS lắng nghe
- HS thực hiện
RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY
..................................................................................................
..................................................................................................
..................................................................................................
..................................................................................................
..................................................................................................
..................................................................................................