Giáo án tiếng việt lớp 5 - Ôn tập: ÔN TẬP CUỐI
HỌC KỲ II( TIẾT 1)
I. MỤC TIÊU:
1. Kim tra lấy điểm tập đọc học thuc lòng, kết
hợp kiểm tra kĩ năng đọc – hiu (HS trả lời 1, 2 câu
hỏi về nội dung bài đọc.
Yêu cầu về năng đọc thành tiếng: HS đọc trôi
try các bài tập đọc đã học ở học k II (phát âm rõ,
tốc độ tối thiểu 120 chữ/ phút, biết ngng nghỉ sau
các dấu câu, giữa các cụm từ, biết đọc diễn cảm,
thể hiện đúng nội dung văn bản nghệ thuật).
2. Biết lập bảng tổng kết về chủ ngữ, vị ngữ trong
từng kiểu u (Ai làm gì? Ai là gì? Ai thế nào?) để
củng cố, khắc u kiến thức v chủ ngữ, vị ngữ
trong tng kiểu câu kể).
II. ĐỒ DÙNG DY- HỌC:
- Phiếu viết tên bài tp đọc và hc thuộc lòng trong
15 TUẦN.
- 1 tgiấy khổ to (hoặc bảng phụ) ghi vắn tắt các nội
dung v chủ ngữ, v ngữ trong 3 kiểu câu kể đã
nêu.
- 1 tphiếu khổ to chép lại bảng tổng kết kiểu câu
Ai làm gì?
- 4 tphiếu khổ to để HS làm bài.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Các
bước Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của
học sinh
1
Giới
thiệu
bài
1’
- GV giới thiệu bài - HS lắng nghe
2
Kim
tra
4’
- Tổng số HS kiểm tra: ¼
số HS trong lớp
- Cho HS lên bc thăm
- GV cho điểm
- GV d
ặn những HS
kiểm tra chưa đ
ạt về
luyện đọc để TIẾT sau
kiểm tra
- HS n bc
thăm + trlời
câu hỏi trong
phiếu
- HS lắng nghe
3
m BT
30’- 32’
- Cho HS đọc yêu c
ầu
của BT
- GV nhắc lại yêu cu
-
dán lên b
ng tờ phiếu
đã vi
ết nội dung cần ghi
nh
- GV phát gi
y cho 2 HS
m bài
- 1 HS đọc to,
l
ớp lắng nghe
- HS lắng nghe
- HS đọc lại
nội dung ghi
trên phiếu
- HS làm bài
- HS trình bày
- Cho HS trình bày
- Nh
ận xét + chấm một
số bài viết hay
- Lớp nhận xét
4
Củng
cố, dặn
2’
- Nhận xét TIẾT học.
- D
ặn HS xem lại kiến
thức đã h
ọc về các loại
trạng ngữ để chuẩn bị
tốt cho TIẾT Ôn tập
sau.
- HS lắng nghe
- HS thc hiện
RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY
.........................................................................................
.........................................................................................
.........................................................................................
.........................................................................................
.........................................................................................
.........................................................................................
.........................................................................................