Giáo án tiếng việt lớp 5 - Tập m văn: ÔN TẬP VỀ
TẢ CÂY CỐI
I. MỤC TIÊU:
1. Củng cố hiểu biết về n tả y cối: Cấu tạo của
bài n miêu tả y cối, trình t miêu tả. Những
giác quan sdụng để quan sát. Những biện pháp tu
từ được sử dụng trong bài văn.
2. Nâng cao kĩ năng làm bài văn tả cây cối.
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
- Bút dvà một số tờ giấy kh to kẻ bảng nội dung
BT1.
- Một tờ giầy khổ to ghi những kiến thức cn ghi
nhớ về bài văn tả cây cối.
- Tranh ảnh hoặc vật thật về một số loài y, hoa,
quả (giúp HS quan sát,m BT2).
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Các
bước Hot động của giáo viên Hoạt động của
học sinh
Kim
tra bài
cũ
4’
- Kiểm tra 2 HS
- Nhn xét + cho điểm
- Đọc đoạn văn
v nhà vi
ết lại
sau TIẾT
TUẦN trước
i mới
1
Giới
thiệu
bài
1’
- GV giới thiệu bài - HS lắng nghe
2
Luyện
tập
30’ – 31’
1:
Cho HS làm BT1:
(14’ – 15’)
- Cho HS đọc yêu cu + đọc
bài Cây chuối m + đọc 3
- 2 HS nối tiếp
nhau đọc
câu a, b, c
- GV nhắc lại yêu cu
- Cho HS m bài: GV dán n
b
ảng tờ phiếu ghi những
kiến thức cần ghi nhớ về bài
văn tả cây cối.
- GV phát phiếu cho mt v
ài
HS làm bài
- Cho HS trình bày kết quả
- GV nhận xét + cht lại kết
quả đúng
2:
Cho HS làm BT2:
(15’ – 16’)
- Cho HS đọc yêu cu BT2
- GV nhắc lại yêu cu
- GV giới thiệu tranh ảnh hoặc
vật thật
- Lng nghe
- 1 HS đọc
-
HS làm bài
nhân
- HS trình bày
- Lớp nhận xét
- 1 HS đọc to, lớp
lắng nghe
- Lng nghe
- Quan sát + l
ắng
nghe
- Làm bài
- Trình bày
- Cho HS làm bài
- Cho Hs trình bày
- Nhn xét + chm một số bài
hay
- Lớp nhận xét
3
Củng
cố, dặn
2’
- Nhn xét TIẾT học
- Yêu cầu những HS viết ch
đạt về viết lại
- Dặn HS về chuẩn bbài cho
TIẾT tiếp theo.
- HS lắng nghe
- HS thực hiện
- HS thực hiện
RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY
.........................................................................................
.........................................................................................
.........................................................................................
.........................................................................................
.........................................................................................