Hãy cẩn thận, nguy hiểm của tính hiếu danh
Nếu bạn thừa nhận trạng thái quo như là "đủ tốt", tức là bạn đang quản
lý mt cách không thực tế. Và trong tình trạng kinh tế này, bạn có thể
chắc chắn 100% là bạn sẽ kết thúc một cách xuất sắc hướng về tương lai.
Chỉ khi cạnh tranh, bạn luôn phải hỏi về mọi việc bạn làm.
Khuyến khích trạng thái các vấn đề này đảm bảo cho việc bạn không chỉ
nghĩ đến thành công của bạn một cách quá mức. Hiện nay, tự phê được
quán triệt ngay từ đầu trong văn hóa Dell - chúng tôi luôn sẵn sàng bàn
luận các ý tưởng riêng của chúng tôi, tìm kiếm phương pháp cải thiện
nhng gì có thể. Chúng tôi cố gắng định hình hành động này từ trên
xuống dưới. Chúng tôi tuyển và phát triển các quản lý viên sẵn sàng tiếp
thu cái mới và có thể chấp nhận việc không được đồng tình mt cách
công khai hoc chấp nhận là đúng khi họ có các sự kiện sai. Điều này
giúp đẩy mạnh tranh luận công khai và khuyến khích các tổ chức do
nhng người thực sự có tài năng tri thức lãnh đạo.
Chúng tôi cố gắng tránh quá tự hào v những việc chúng tôi đã và đang
thực hiện. Một số có thể phản đối điều này ở các khu vực nhất định,
chúng tôi đã quyết định điểm chuẩn. Tôi nghĩ rằng luôn có các cách để
cải thiện những gì chúng tôi làm. Nếu chúng tôi bắt đầu nghĩ rằng chúng
tôi đã làm điều đó thì có nghĩa là chúng tôi mới chỉ tự khởi động để bị
người khác che mờ.
Hiếu danh hoặc không hiếu danh tự nó không phải là điều xấu - Tht là
tuyt vời khi tự hào với những việc bạn thực hiện hàng ngày và những
việc bạn làm cho công ty. Những người của chúng tôi rất nỗ lực làm
việc để cuối cùng hoàn thành được việc lớn trong kinh doanh của chúng
tôi; việc thừa nhận những thành quả ca họ củng cố thêm giá trị mà h
đem đến cho công ty chúng tôi và nhấn mạnh mức độ chúng tôi đánh giá
các c gắng ca họ.
Nhưng khi tiến quá xa, tính hiếu danh có thể tạo ra cảm gc sai về độ an
toàn. Khi cảm giác là mình vô địch, mọi người có thể cho rằng thành
công nối tiếp sinh thành công với một chút nỗ lực mới - hoặc thậm chí
tồi tệ hơn, rằng mọi thành công diễn ra là t bản thân nó sinh ra. Họ có
thể trở thành mù quáng theo các hướng quan trọng hoặc các cơ hội thực
sự ngay trước mắt họ. Họ có thể không tiếp tục cố gng tìm kiếm các
phương pháp mới thậm chí tốt hơn cho công việc và hcó thể trở nên
quên lãng đối với những đe dọa mới nẩy sinh. Bạn có thể nghĩ rằng nét
đặc trưng của Fortune (sự thịnh vượng) là sự thành đạt to lớn, nhưng tôi
nhanh chóng nhắc nhở nhóm của chúng tôi rằng năm 1986 Fortune đã s
dụng bức tranh lớn của CEO trang bị Digital, Ken Olsen, trên mặt phủ
với tiêu đề "Nhà doanh nghiệp thành đạt nhất nước M: Ken Olsen". Từ
sau đó, vốn của công ty Digital từ khong 200 USD / 1 cổ phiếu xuống
còn 20 USD, sau đó tăng lên 56 USD / 1 cổ phiếu trước khi họ kiếm
được nhờ Compaq - một phần là do công ty chưa bao giờ phát triển
thành công từ mẫu máy tính có sở hữu độc quyền tập trung đến mẫu dựa
trên cơ sở các chuẩn công nghiệp.
Dựa vào Fortune không đảm bảo cho bạn bất cứ điều gì.
Dễ dàng thích thú với điều là bạn đã đi được bao xa và bn đã làm được
bao nhiêu. Khó xác định các vết rạn nứt hơn trong cu trúc mà bn tự
thiết kế, nhưng đó là toàn bộ nguyên nhân khó khăn và thường xuyên
hơn. Thậm chí nếu có gì đó dường như là đang hoạt động, nó luôn có thể
được cải thiện.