Ph ng pháp ti p c n và chi u sáng đ ng băngươ ế ế ườ , đ ng lănườ
V i t c đ phát tri n c a nghành hang không hi n nay , không ng c nhiên khi
m t s ng i t ng t ng r ng các phi công c a máy bay không còn d a vào ườ ưở ượ
đôi m t c a mình và khá vui v có th c t cánh, trong đi u ki n đ ng dài ườ .th t
ra, đó là trong đi u ki n th i ti t t t ế , trong ánh sáng ban ngày , h có th làm
đ c đi u đó v i s tr i nghi m, kinh nghi m ượ c a h , cùng v i các k năng có
đưo75c qua th c t p, hu n luy n.nh ng ư vào ban đêm, và đ c bi t là khi th i ti t ế
không t t, các phi công s g n nh vô d ng ư n u không ếcó nh ng h tr hình
nh t m t đ t mà ánh sáng có th cung c p .
Có vài ví d t t trong đó có cách th c mà ánh sáng đ c h tr ban đêm bay ượ
Anh nh ng m t trong nh ng t t nh t là đ đ c tìm th y t i London Heathrowư ượ
Airport trong 1950/60s, n i mà các "Line và Bar c a h th ng, phát tri n b i ESơ
Calvert t i Thành l p Royal máy bay t i Farnborough, đã đ c s d ng. ượ
m t trong nh ng thi t b chi u sáng t t nh t đ c tìm th y đó là “ thi t b ế ế ượ ế Line
và Bar” v i c u t o là các thanh ngang 500ft ngoài, v i ti1nmnh năng , cung c p
m t đ ng chân tr i nhân t o, khi các đ ng chân tr i th c s không th đ c ườ ườ ượ
nhìn th y.
Các dòng và ánh sáng ph ng pháp ti p c nươ ế Bar t i London Heathrow Airport
(năm 1950)
Trong th i ti t ế t t đèn dây tóc duy nh t đ cượ s d ng trên các centreline như
đ c hi n thượ đây
(Các thanh ngang đ cượ th p sáng b i đèn sodium 140W)
Ngày nay, ph ng pháp ti p c nươ ế / đ ng băng ườ chi u sángế trong đó bao g m t t
c các đèn Tungsten Halogen.
Đèn Tungsten Halogen hi n đ i- ph ng pháp ti p c nươ ế / chi u sáng đ ngế ườ
băng
Đèn ZA413/2A , đ c trang b t i ượ sân bay dân d ng / ph ng pháp ti p c nươ ế
trên đ ngbăng, hno72 vào ánh sáng.ườ
Ánh sáng này có th đ cượ nhìn th y t i sân bay trên kh p V ng qu c Anhươ
Runway Lighting