Giới thiệu tài liệu
Bài nghiên cứu này tập trung vào việc áp dụng phương pháp "giàn giáo" (scaffolding) trong giảng dạy tiếng Anh giao tiếp cho sinh viên năm nhất chuyên ngành tiếng Anh tại Đại học Công nghệ Đồng Nai. Mục tiêu là tìm hiểu quan điểm của sinh viên về phương pháp này và đánh giá hiệu quả của nó trong việc cải thiện kỹ năng nói, tăng động lực học tập và giảm sự do dự khi giao tiếp tiếng Anh. Nghiên cứu sử dụng phỏng vấn và quan sát để thu thập dữ liệu từ 60 sinh viên.
Đối tượng sử dụng
Nghiên cứu này hướng đến việc đánh giá hiệu quả của phương pháp "giàn giáo" trong việc cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh, tăng động lực học tập và giảm sự do dự khi giao tiếp ở sinh viên năm nhất chuyên ngành tiếng Anh.
Nội dung tóm tắt
Nghiên cứu này khám phá việc sử dụng chiến lược "giàn giáo" trong việc giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên năm nhất tại Đại học Nghệ Đồng. Phương pháp này được áp dụng nhằm giải quyết những khó khăn mà sinh viên thường gặp phải trong giao tiếp tiếng Anh, vốn xuất phát từ việc giáo viên chưa sử dụng phương pháp giảng dạy phù hợp và người học thiếu động lực. Phương pháp giàn giáo được đánh giá cao vì khả năng thu hút người học tham gia vào quá trình xây dựng kiến thức, liên kết kiến thức hiện có với tài liệu mới, từ đó tăng khả năng tiếp thu ngôn ngữ.
Kết quả nghiên cứu cho thấy sinh viên có phản hồi tích cực về phương pháp giàn giáo, cho rằng nó tạo ra một môi trường học tập tích cực và giúp họ vượt qua nỗi sợ khi phát biểu trước lớp. Phương pháp này cũng có tác động tích cực đến động lực học tập của sinh viên, giúp họ trở nên tự chủ và độc lập hơn. Nghiên cứu sử dụng các cuộc phỏng vấn và phiếu quan sát để thu thập dữ liệu từ 60 sinh viên, phân tích dữ liệu cho thấy sinh viên cho rằng việc dạy và học theo phương pháp giàn giáo rất có lợi do bầu không khí học tập tích cực mà nó tạo ra, giúp sinh viên vượt qua nỗi sợ phát biểu trong lớp.