intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kế hoạch kinh doanh: Công Ty TNHH Dịch Vụ Giữ Đồ Bình Gia

Chia sẻ: Trần Xuân Lai | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:27

89
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Là bộ phận trực tiếp nhận các chỉ đạo từ Ban Giám Đốc: theo dõi thị trường, chủ động mở rộng thị trường, nắm bắt nhu cầu thị trường, nâng cao phương thức dịch vụ cho Công ty.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kế hoạch kinh doanh: Công Ty TNHH Dịch Vụ Giữ Đồ Bình Gia

  1. Nhóm 07- Lớp DQK 4121 Page 1 GVHD: Th.S Phan Phúc Hạnh 1. Giới thiệu chung về Công ty: Logo Công ty Tên công ty : Công Ty TNHH Dịch Vụ Giữ Đồ Bình Gia Mã số thuế : 0304 303 101 Địa chỉ : Toà Nhà Đại Minh - 77 Hoàng Văn Thái, P. Tân Phú, Quận 7, TP. HCM Điện thoại : (08) 54 135 123 . Fax: : (08) 54 135 124 Website : www.binhgia.net. Email: info@binhgia.net Ngành nghề kinh doanh: Kho bãi và lưu giữ hàng hoá. Mã ngành: 5210 Thành viên vốn góp: 2 Tỷ lệ thành viên vốn góp: 60-40 1.1 Tổ chức bộ máy t ại công ty: 1.1.1 S ơ đ ồ t ổ ch ức: Giám Đốc Phòng Kế Toán – Nhân Phòng Kinh Doanh Kho sự Lập kế hoạch kinh doanh Dịch vụ giữ đồ Bình Gia
  2. Nhóm 07- Lớp DQK 4121 Page 2 GVHD: Th.S Phan Phúc Hạnh 1.1.2 Chức năng, nhiệm vụ các phòng ban: • Giám đốc: - Là ngườ i có quy ền hạn cao nhất trong Công ty, đi ều hành m ọi ho ạt động dịch vụ kinh doanh và qu ản lý các b ộ ph ận c ủa Công ty. - Định hướ ng chiến l ược phát tri ển kinh doanh c ủa Công ty ở hi ện t ại và tươ ng lai. - Quyết định lươ ng và phụ cấp ( nếu có) đ ối v ới các nhân viên trong Công ty. - Chỉ đạo và hướ ng dẫn các phòng ban khác th ực hi ện và hoàn thành t ốt nhiệm vụ, chức năng c ủa mình. • Phòng Kinh doanh: - Là bộ phận trực tiếp nhận các ch ỉ đ ạo t ừ Ban Giám Đ ốc: theo dõi th ị trườ ng, chủ đ ộng mở rộng th ị tr ường, n ắm b ắt nhu c ầu th ị tr ường, nâng cao phươ ng thức dịch vụ cho Công ty. - Hỗ trợ và là cánh tay đ ắc l ực c ủa Ban Giám Đ ốc, Phó giám đ ốc trong việc phân tích, tổ ch ức, hoạch đ ịnh chi ến l ược, gia tăng doanh thu, l ợi nhu ận, tham mưu cho Giám đ ốc th ực hi ện các h ợp đ ồng gi ữ hàng hoá, h ợp đ ồng liên kết phân chia lợi nhuận,…. - Phối hợp chặt chẽ với các phòng ban khác đ ể gi ải quy ết k ịp th ời các vướ ng mắc trong kinh doanh, nhanh chóng đ ưa ra k ết lu ận và phươ ng châm tối ưu nhất nhằm hỗ tr ợ khách hàng . • Phòng Kế Toán – Nhân s ự: + Kế toán: - Tổ chức,ghi chép ph ản ánh chính xác, đ ầy đ ủ m ột cách k ịp th ời liên t ục có hệ thống số liệu và biến đ ộng mọi ho ạt đ ộng kinh t ế phát sinh vào s ổ k ế toán. - Lập và hệ thống báo cáo tài chính k ế ho ạch s ử d ụng v ốn t ừ đó có c ơ s ở đánh giá đúng đ ắn ho ạt đ ộng Công ty trong t ừng th ời kỳ, xem xét và theo dõi công nợ của khách hàng. Lập kế hoạch kinh doanh Dịch vụ giữ đồ Bình Gia
  3. Nhóm 07- Lớp DQK 4121 Page 3 GVHD: Th.S Phan Phúc Hạnh - Tham gia xây dựng và ký k ết h ợp đ ồng. - Tổ chức thanh toán kịp th ời, đúng h ạn đ ầy đ ủ, đúng th ể l ệ các kho ản thanh toán, khai báo thu ế, xu ất hóa đ ơn, thu chi n ộp thu ế,… c ủa Công ty. - Thu thập tổng hợp s ố li ệu về tình hình kinh doanh, cung ứng, ph ục v ụ cho việc lập kế hoạch, phục v ụ công tác k ế toán, phân tích ho ạt đ ộng kinh doanh và báo cáo kế toán theo qui đ ịnh Nhà N ước. + Nhân Sự: - Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, chính sách thăng tiến và thay thế nhân sự. - Xây dựng quy chế lương thưởng, các biện pháp khuyến khích người lao động làm việc, thực hiện các chế độ cho người lao động. - Hoạch định nguồn nhân lực nhằm phục vụ tốt cho hoạt động và chiến lược của công ty. • Kho-bảo vệ: - Xếp đỡ hàng hóa, ti ến hành dán tem ph ụ đ ối v ới hàng hoá, t ổ ch ức b ảo quản, phân loại hàng hóa. - Di chuyển hàng hóa t ừ kho lên tr ụ s ở Công ty và ng ược l ại. Cùng v ới b ộ phận Kế toán tổ chức giao nh ận hàng hóa v ới các khách hàng… - Nhập mã hàng hóa và s ố l ượng hàng hóa vào h ệ th ống máy tính, ki ểm tra theo dõi đơn hàng thuê t ại kho. 1.2 Các mục tiêu: 1.2. 1 Tầm nhìn: Trở thành một công ty dịch vụ tiện ích hàng đầu trong ngành kho bãi, đem đ ến cho khách hàng một sự an tâm và tin tưởng về dịch vụ với tiêu chí “ Bảo toàn giá trị cuộc sống”. 1.2.2 Sứ mệnh: Bình Gia mang đến cho khách hàng sự lựa chọn các nhu cầu mong muốn với dịch vụ toàn diện, chuyên nghiệp và tốt nhất. Lập kế hoạch kinh doanh Dịch vụ giữ đồ Bình Gia
  4. Nhóm 07- Lớp DQK 4121 Page 4 GVHD: Th.S Phan Phúc Hạnh 1.2.3 Chiến lược: ♦ Nâng cao dịch vụ khách hàng. ♦ Phát triển hiệu quả đảm bảo tài sản khách hàng hài lòng nhất. ♦ Đa dạng hoá các dịch vụ liên quan. 1.2.4 Mục tiêu: ♦ Có nhiều khách hàng biết đến dịch vụ hơn. ♦ Phát triển thị trường sang các quận huyện khác trong thành phố. 2.Tóm lược: 2.1 Các dịch vụ của công ty: Với tiêu chí đề ra là “Bảo toàn giá trị cuộc sống”, công ty Bình Gia chúng tôi muốn mang lại cho khách hàng một dịch vụ tốt nhất, uy tín và tin tưởng tuyệt đối để đảm bảo sự tiện ích khi khách hàng có nhu cầu giữ đồ vào các dịp: dọn nhà, đi du lịch, công tác, về quê vào các dịp lễ Tết,…. Các dịch vụ của Công ty: giữ xe máy, giữ đồ điện tử, tủ locker và đồ gia dụng… 2.2 Các địa diểm và các điều kiện thuận lợi của công ty: Văn phòng ban đầu sẽ được thiết lập tại không gia văn phòng của Toà nhà Đại Minh đối diện trung tâm Hội chợ triễn lãm Quốc tế (SECC), nằm giữa cao ốc Saigon Paragon và cao ốc Manulife, một góc đường nổi bật và có tầm nhìn đẹp, hài hoà với môi trường xung quanh và được quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế, đem lại cho khách hàng sự tin tưởng khi đến với dịch vụ công ty. Kho hàng đã có cơ sở hạ tầng tốt, sạch sẽ có thể sử dụng ngay, không cần thêm chi phí đầu tư. Kho cũng nằm cách Văn phòng 10 phút đi xe, đ ường bê tông container đi được thuận tiện cho việc giao nhận. 3. Mô tả việc kinh doanh: 3.1 Mô tả các dịch vụ: Khi bạn về quê dịp Tết, đi du lịch để thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi hay bạn phải đi công tác nhưng bạn không có ai trông nhà hộ và bạn lo lắng về tài sản của mình. Chúng tôi cung cấp đa dạng các dịch vụ giữ đ ồ đ ể giúp bạn có thể hoàn toàn yên tâm trong những ngày xa nhà và đi công tác xa thậm chí ra nước ngoài. 3.1.1 Dịch vụ giữ đồ điện tử-điện tử gia dụng Lập kế hoạch kinh doanh Dịch vụ giữ đồ Bình Gia
  5. Nhóm 07- Lớp DQK 4121 Page 5 GVHD: Th.S Phan Phúc Hạnh Bạn đi công tác, du lịch, về quê,… nhưng không ai giữ nhà. Trong khi đó nhà bạn lại có rất nhiều vật dụng điện tử có giá trị như tivi, dàn âm thanh, tủ lạnh, máy giặt, máy tính bàn,...Nếu như có rủi ro bạn sẽ mất một khoản tiền khá lớn để có thể mua sắm lại. Chúng tôi sẽ cung cấp một nơi an toàn, sạch sẽ, uy tín…để bạn có thể bảo quản chúng. 3.1.2 Dịch vụ giữ đồ gia dụng: Bạn có các bộ bàn, tủ, giường kỷ niệm từ thời ông bà để lại nhưng không phù hợp với thiết kế của ngôi nhà, hay diện tích nhà quá chật không thể sắp xếp gọn gàng các đồ vật ấy. Bạn cần chỗ giữ lâu dài vì không muốn bán đi và giữ ngắn hạn để tặng cho người thân. Hoặc khi gia đình bạn cần sửa chữa, xây dựng mới, bạn phải thuê một căn nhà với diện tích khá lớn mới có thể bảo quản hết. Như vậy vừa tốn kém thời gian sắp xếp vừa tốn kém chi phí nhiều, chúng tôi cung cấp dịch vụ giữ đồ gia dụng để có thể đáp ứng nhu cầu của bạn. 3.1.3 Dịch vụ giữ xe máy: Bạn không yên tâm gửi xe dài ngày tại các bến xe, bãi đỗ,…vì có những nơi ngoài trời nắng mưa có thể hư hỏng, hay bị đổi phụ tùng, thậm chí là mất… chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ giữ xe để đáp ứng nhu cầu của bạn. 3.1.4 Dịch vụ tủ Locker: Bạn có các nhu cầu giữ các loại giấy tờ quan trọng, hay các tài sản cần thiết khi dùng đến mà không muốn tốn thời gian tiềm kiếm hoặc các loại hoá đơn, thẻ tín dụng,…không muốn người thân biết đến….Chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ cho thuê tủ locker an toàn tuyệ đối để đảm bảo và bạn có thể yên tâm khi cần trong thời gian nhanh nhất. 3.2 So sánh việc cạnh tranh: Việc cạnh tranh có thể xuất hiện dưới nhiều hình thức: (1) Đầu tiên, việc cạnh tranh lớn nhất là nhiều đối tượng khách hàng vẫn chưa biết đến loại hình dịch vụ giữ đồ và nhu cầu giữ đồ của họ cũng còn cần đ ược khơi gợi và đánh thức. Bởi trong thực tế đời sống hiện nay, khá nhiều nhà có diện tích nhỏ hẹp, an ninh ngày càng có chiều hướng bất ổn định. Bình Gia với đa dạng dịch vụ sẽ tiếp cận để khai thác tìm năng của thị trường này. Lập kế hoạch kinh doanh Dịch vụ giữ đồ Bình Gia
  6. Nhóm 07- Lớp DQK 4121 Page 6 GVHD: Th.S Phan Phúc Hạnh (2) Các công ty kinh doanh kho bãi và lưu giữ hàng hóa có kinh nghiệm lâu năm, uy tín sẽ dễ dàng mở rộng mô hình kinh doanh sang lĩnh vực này sau khi họ nhìn thấy nhu cầu thực từ thị trường. Hiện nay cũng đã có 1 công ty là Delta đã có dịch vụ giữ đồ gia dụng, tuy nhiên do họ chuyên trong lĩnh vực cung cấp kho bãi, logistic cho khách hàng doanh nghiệp hơn nên ít có hoạt động xúc tiến thị trường. Với chiến lược thâm nhập thị trường bằng những xúc tiến marketing trực tiếp và mạnh mẽ, Bình Gia sẽ xây dựng vị trí đi đầu trong thị trường để chiếm lợi thế. (3) Các bãi giữ xe máy là đối thủ cạnh tranh với dịch vụ giữ xe máy ngắn hạn của Bình Gia. Nhu cầu này mạnh nhất vào các dịp Lễ Tết khi mọi người có nhu cầu về quê, du lịch. Bình Gia sẽ thu hút hút khách hàng bằng các dịch vụ đa dạng, trọn gói nhằm tạo sự thuận tiện cho khách hàng (giữ tất cả ở 1 nơi). (4) Dịch vụ giữ nhà của các Công ty Bảo vệ cũng là một đối thủ cạnh tranh c ủa Bình Gia do việc giữ cả căn nhà tiện lợi hơn cho khách hàng vì không phải vận chuyển tất cả các đồ vật cần giữ đi một nơi khác. Và đi đôi với ưu điểm đó là giá thành cho dịch vụ giữ nhà khá ca (từ 1 – 2 triệu/ ngày/ người). Tuy nhiên đ ối tượng khách hàng mà Bình Gia nhắm đến là người có thu nhập từ trung bình – khá, vì vậy giữa Bình Gia và Dịch vụ giữ nhà của Cty Bảo vệ chưa xung đ ột lợi ích do đối tượng khách hàng khác nhau về thu nhập.Tuy nhiên Bình Gia vẫn phải đánh giá lại khi phát triển dịch vụ giữ nhà trong tương lai. (5) Dịch vụ cầm đồ là đối thủ cạnh tranh thứ 5 của Bình Gia, tuy nhiên đây là lựa chọn bất đắc dĩ của khách hàng khi chưa có dịch vụ giữ đồ chuyên nghiệp nào khác. (6) Người giúp việc nhà cũng là một hình thức cạnh tranh. Lập kế hoạch kinh doanh Dịch vụ giữ đồ Bình Gia
  7. Nhóm 07- Lớp DQK 4121 Page 7 GVHD: Th.S Phan Phúc Hạnh 3.3 Việc thực hiện: Quy trình giữ đồ của Công ty: Tiếp nhận thông tin Tìm khách giữ đồ của khách hàng hàng Báo giá Thoả thuận điều kiện hợp đồng Vận chuyển, nghiệm thu, nêm phong Lưu hồ sơ Thanh toán * Tìm khách hàng: Trưởng nhóm kinh doanh tổng hợp kế hoạch thực hiện chung, phân công thực hiện,giám sát kiểm soát, hỗ trợ các nhân viên tìm hiểu nhu cầu, kế hoạch tìm kiếm: xem báo, đài, trang vàng,…, xin tổng đài 1080 danh sách các Công ty trong các khu chung cư, khu chiết xuất, khu công nghiệp, thông tin từ bạn bè, đồng nghiệp, khách hàng, đối thủ cạnh tranh,…Nơi làm việc là văn phòng Công ty, Ban quản lý khu công nghiệp, các cơ quan quản lý doanh nghiệp. Thời điểm Lập kế hoạch kinh doanh Dịch vụ giữ đồ Bình Gia Lưu hồ sơ
  8. Nhóm 07- Lớp DQK 4121 Page 8 GVHD: Th.S Phan Phúc Hạnh làm việc là theo thời gian qui định của Công ty và theo yêu cầu của công việc hoặc yêu cầu của khách hàng. * Tiếp nhận thông tin giữ đồ khách hàng: Các anh chị nhân viên lập danh sách khách hàng đã tìm đ ược lên kế hoạch giới thiệu về dịch vụ, chuẩn bị form thư giới thiệu Công ty, form thông tin khách hàng, danh thiếp,… Sau đó Trưởng nhóm kinh doanh kiểm tra danh sách khách hàng, lập kế hoạch liên hệ với khách hàng bằng mọi hình thức: gửi email, gọi điện thoại, gặp khách hàng trực tiếp….đảm bảo tiếp nhận thông tin một cách chính xác và hiệu quả nhất. * Báo giá: Công ty sẽ nhanh chóng gửi cho khách hàng bản báo giá ước lượng về giá trị tài sản của khách hàng thông qua những thông tin được cung cấp. Các nhân viên trong công ty thường xuyên liên hệ khách hàng để theo dõi kết quả báo giá, nắm bắt thông tin đối thủ cạnh tranh để có hướng xử lý kịp thời đối với giá đã báo, quyết tâm nhận được dịch vụ của khách hàng sau khi báo giá. * Thoả thuận điều kiện hợp đồng: Vì Công ty chuyên hoạt động dịch vụ giữ đồ nên môi trường làm việc khá sôi` nổi. Xác nhận nhu cầu của khách hàng không quá 1 ngày sau khi nhận đ ược được thông tin yêu cầu thỏa thuận về điều kiện hợp đồng: giá thuê, phụ tùng kèm theo, chi phí vận chuyển, thời gian giao hàng, điều khoản thanh toán, điều khoản giao hàng, chi phí phát sinh, nâng hạ thiết bị, điều kiện bảo hành,… Thương thảo trên tinh thần hai bên cùng có lợi, trên cơ sở các điều kiện c ơ bản theo nội dung hợp đồng dịch vụ mẫu. Địa điểm thực hiện do khách hàng yêu cầu hay tại văn phòng Công ty nên Trưởng nhóm kinh doanh theo dõi chặt chẽ quá trình thương thảo điều kiện hợp đồng, hỗ trợ và xử lý kịp thời để đ ảm bảo ký kết được thỏa thuận trên tinh thần hai bên cùng có lợi nhưng không sai qui định về dịch vụ ngành nghề của Công ty. * Vận chuyển, nghiệm thu, niêm phong: Tại kho Công ty hay tại địa điểm do khách hàng yêu cầu, B ộ phận kinh doanh cùng Bộ phận Kho lên kế hoạch nhận hàng và nêm phong tại kho sau đó bố Lập kế hoạch kinh doanh Dịch vụ giữ đồ Bình Gia
  9. Nhóm 07- Lớp DQK 4121 Page 9 GVHD: Th.S Phan Phúc Hạnh trí, điều động phương tiện giao nhận hàng phù hợp với kích thước và điều kiện bảo quản của thiết bị, bấm seal, chụp hình….và bao gồm các chứng từ cần thiết để thoả thuận hợp đồng dịch vụ như: Phiếu xuất hàng, Biên bản giao nhận hàng, Hóa đơn, Lệnh điều hàng,…Tất cả các chứng từ đều hợp lệ, có chữ ký chính, đầy đủ chữ ký, có đóng dấu tròn của Công ty. Bên cạnh đó phối hợp chặt chẽ với bộ phận kỹ thuật và khách hàng theo dõi tiến độ giao nhận hàng cho đến khi nghiệm thu hoàn tất. Đảm bảo nghiệm thu tốt thiết bị, ký biên bản nghiệm thu, niêm phong báo cáo Trưởng bộ phận kỹ thuật kịp thời khi có sự cố, giao nhận thiết bị có kèm đầy đủ chứng từ, hồ sơ cho khách hàng, yêu cầu khách hàng ký xác nhận đã nhận đ ủ hàng và chứng từ vào Biên bản giao nhận hàng hóa. Nộp đầy đủ xác nhận nghiệm thu, biên bản giao nhận hàng hóa và phiếu xuất hàng cho Trưởng nhóm kinh doanh ngay sau khi hoàn thành công việc. * Thanh toán: Để đảm bảo nguồn vốn kinh doanh Công ty, Bộ phận Kinh doanh theo dõi đơn hàng, thu hồi công nợ ngắn trong hạn, Trưởng phòng kinh doanh và Kế toán trưởng chịu trách nhiệm đối với Giám đốc về hạn mức cho khách hàng nợ và thời gian cho nợ. Hình thức thanh toán: Tại văn phòng Công ty hay nơi do khách hàng yêu cầu, ngay khi giao nhận hàng nếu không có biên bản thỏa thuận cho nợ. Thanh toán bằng tiền mặt Thanh toán bằng chuyển khoản Thỏa thuận thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản phải được xác định rõ trước khi giao nhận hàng và phải được thực hiện trên đơn hàng, biên bản thỏa thuận, phiếu xuất hàng, biên nhận giao hàng. Lưu hồ sơ: Áp dụng theo qui trình kiểm soát hồ sơ 3.4 Công nghệ: Để đảm bảo các đơn hàng được an toàn, tránh thất thoát, mất mát và hư hỏng…tại kho Công ty sẽ thiết lập hệ thống camera quan sát chặt chẽ trong thời gian giữ đơn hàng…Bên cạnh đó khi nhận đơn hàng các thiết bị điện tử hay đồ Lập kế hoạch kinh doanh Dịch vụ giữ đồ Bình Gia
  10. Nhóm 07- Lớp DQK 4121 Page 10 GVHD: Th.S Phan Phúc Hạnh gia dụng tuỳ theo số lượng và kích thước, công ty sẽ đóng thùng, chụp hình và sử dụng thiết bị seal hàng hoá, bấm seal có mã số, và mỗi bên sẽ giữ 1 mã số, khi khách hàng có nhu cầu nhận lại hàng nếu trùng khớp mã số sẽ được hoàn trả đầy đủ và chính xác. 4. Phân tích thị trường: 4.1 Phân tích ngành: Hiện nay, trên thị trường nói chung và ở Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng có rất nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực kho bãi và lưu giữ hàng hóa. Tuy nhiên đối tượng khách hàng của họ là khách hàng doanh nghiệp. Theo Bình Gia tìm hiểu thị trường, hiện tại chỉ có 1 doanh nghiệp là Delta đang cung cấp dịch vụ giữ đồ gia dụng cho đối tượng là khách hàng cá nhân. Trong khi đó, các vấn đề cấp bách liên quan đến chất lượng sống tại thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian qua đáng nhắc đến là tình trạng nhà ở nhỏ hẹp, tình trạng an ninh bất ổn định, đặc biệt là tình trạng người dân phải thuê nhà ở tạm trong thời gian chờ cấp nhà tái định cư. Từ các thực trạng này, dự báo nhu cầu mới trên thị trường, đó là tìm 1 nơi để giữ đồ với giá cả hợp lý mà vẫn an tòan. - Bên cạnh đó đây cũng là một rào cản lớn để Bình Gia thâm nhập thị tr ường do nhu cầu là tìm năng nhưng chưa định hình. Điều này dẫn đến việc về mặt Pháp lý chưa có những qui định hướng dẫn hay ràn buộc, tuy nhiên trong tương lai có thể sẽ xuất hiện những qui định mới làm thay đổi hoặc gây tắc nghẽn dòng chảy hoạt động của Bình Gia. Vì vậy bình Gia cần thường xuyên cập nhật thông tin để kịp thời đối phó. Về mặt thị trường, Bình Gia cần các chiến lược xúc tiến marketing trực tiếp và mạnh mẽ đến đa dạng các khách hàng nhằm giới thiệu và khơi dậy nhu cầu cho các khách hàng mục tiêu. 4.2 Các đối thủ cạnh tranh: 4.2.1 Cạnh tranh nhãn hiệu: Dịch vụ giữ đồ dùng gia đình của Công ty Delta - Các điểm mạnh: Là cty có 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics tại Việt Nam. Có hệ thống kho bãi và qui trình hoạt động ổn định. - Các điểm yếu: Lĩnh vực trọng yếu của Delta vẫn là logistics, chưa có các hoạt động đầu tư xúc tiến để khai thác thị trường khách hàng cá nhân. Lập kế hoạch kinh doanh Dịch vụ giữ đồ Bình Gia
  11. Nhóm 07- Lớp DQK 4121 Page 11 GVHD: Th.S Phan Phúc Hạnh 4.2.2 Cạnh tranh ngành: (1) Công ty hoạt động trong lĩnh vực cho thuê kho bãi: - Các điểm mạnh: có hệ thống kho bãi và qui trình hoạt động ổn đ ịnh. Là nền tảng thuận lợi để phát triển dịch vụ cho khách hàng cá nhân - Nhược điểm: Qui trình thực hiện, quản lý của các Cty này là phù hợp nhằm phục vụ khách hàng doanh nghiệp. Khi chuyển hướng sang thị trường khách hàng cá nhân sẽ khó phù hợp với qui trình và phương thức quản lý hiện có  Bình Gia tận dụng cơ hội chưa có nhiều doanh nghiệp khác tham gia vào loại hình dịch vụ này. 4.3 Khách hàng: Ý tưởng dịch vụ của Bình Gia là dựa trên việc khai thác nhu cầu mới, vì vậy việc xây dựng các dịch vụ phải dựa trên nhu cầu mà Bình Gia muốn khơi phá. Và các đối tượng mà bình Gia nhắm đến là các cá nhân, hộ gia đình có thu nhập trung bình – khá thuộc các đối tượng sau: (1) Gia đình thuộc diện thuê nhà ở chờ Nhà nước cấp nhà, chung cư tái định cư. Theo số liệu mới nhất của năm 2013 của Báo Xây Dựng, hiện nay tại địa bàn HCM có 44.436 hộ. Vấn đề đặt ra cho các đối tượng này là họ phải thuê nhà ở trong khoảng thời gian chờ nhận nhà tái định cư. Vì vậy việc thuê 1 căn nhà có diện tích tương đương để duy trì sinh hoạt như bình thường cũng làm họ phát sinh một khoảng không mông đợi. Giải pháp đặt ra cho đối tượng khách hàng này là thuê 1 căn hộ vừa đủ sinh hoạt, và có thể thuê chỗ giữ những đồ đạc không cần thiết với cuộc sống hằng ngày như dụng cụ thể thao, những bộ bàn tủ quá lớn, những vật kỷ niệm,… Như vậy họ sẽ tối thiểu phần nào chí phí phát sinh. (2) Gia đình đang chuẩn bị xây dựng hoặc sửa chửa nhà. Tương tự như đ ối tượng khách hàng (1), họ cũng cần thuê chỗ để giữ những vật dụng gia đình cồng kềnh hoặc không cần thiết cho sinh hoạt hằng ngày của họ. (3) Nhà có diện tích nhỏ dưới 40 m2: Theo nguồn báo tuổi trẻ năm 2007, ở những quận trung tâm như 1, 3, 5, 11, Bình Thạnh…, số lượng nhà dưới 40m2 rất nhiều và ngày càng tăng theo thời gian sau các dự án mở đ ường, mở hẻm, chỉnh trang đô thị. Riêng quận 11 có hơn 50% tổng số nhà trên địa Lập kế hoạch kinh doanh Dịch vụ giữ đồ Bình Gia
  12. Nhóm 07- Lớp DQK 4121 Page 12 GVHD: Th.S Phan Phúc Hạnh bàn với khoảng 45.000 căn. Cũng như đối tượng (1), (2), những nhà có diện tích dưới 40m2 cũng có những nhu cầu tìm năng trong việc l ưu giữ những vật dụng không phụ vụ thường xuyên cho sinh hoạt hằng ngày, hoặc những vật cần giữ lưu niệm. (4) Những người có nhu cầu muốn lưu giữ những vật kỷ niệm. Trong cuộc sống, ai cũng có những vật kỷ niệm gắn liền với tuổi thơ hoặc một kỷ niệm đẹp nào đó. Những kỷ vật giúp chúng ta luôn nhớ đến những kỷ niệm đã qua luôn là 1 phần không có gì thay thế. Như Cha Mẹ muốn lưu giữ cái nôi của con mình, con cái muốn lưu giữ bộ bàn ghế,cái tủ gỗ mà gia đình để lại,… nhưng diện tích nhà nhỏ hẹp nên không thể bày biện và sắp xếp cho hợp với không gian nhà hiện tại. Nhưng vì là vật kỷ niệm nên họ cũng không muốn bỏ đi hay cho ai đó. (5) Sinh viên, công nhân viên nhập cư vào Tp HCM. Đối tượng khách hàng này Bình Gia nhắm đến như một khách hàng mùa vụ do nhu cầu tăng cao vào dịp cuối năm.  5 đối tượng khách hàng trên là khách hàng mục tiêu mà Bình Gia lựa chọn. 5. Chiến lược marketing tổng thể: 5.1 Quyết định về sản phẩm dịch vụ: Đây là loại hình dịch vụ mới hiện đang ở giai đoạn triển khai và bắt đ ầu phát triển, công ty cần phải tiến hành thâm nhập thị trường để mở rộng nhu cầu thị hiếu của khách hàng .Để làm được điều đó công ty chúng tôi cần phải có các yếu tố sau: Mức độ tin cậy: Khả năng đảm bảo dịch vụ đã hứa hẹn một cách chắc chắn và chính xác. Thái độ nhiệt tình: Sẵn sàng giúp đỡ khách hàng và đảm bảo dịch vụ nhanh chóng. Sự đảm bảo: Trình độ chuyên môn, thái độ ứng xử của nhân viên tạo được tín nhiệm và lòng tin ở khách hàng. Lập kế hoạch kinh doanh Dịch vụ giữ đồ Bình Gia
  13. Nhóm 07- Lớp DQK 4121 Page 13 GVHD: Th.S Phan Phúc Hạnh Sự thông cảm: Thái độ quan tâm và đồng cảm với khách hàng. Trang bị hệ thống trang thiết bị hiện đại đảm bảo an toàn cho khách hàng. Công ty chúng tôi cam kết đảm bảo về chất lượng dịch vụ, luôn đặt ra những tiêu chuẩn cao về dịch vụ để theo đuổi, thường xuyên theo dõi kết quả thực hiện dịch vụ và giải quyết đầy đủ những khiếu nại của khách hàng cũng như thỏa mãn lợi ích của khách hàng và nhân viên. 5.2 Định giá : - Cơ sở định giá: Định giá dựa vào cạnh tranh: Công ty căn cứ vào đối thủ cạnh tranh, định giá ngang bằng hoặc cao hơn nhưng chúng tôi đảm bảo an toàn tài sản và chất lương dịch vụ cho khách hàng. Áp dụng: - Giá tính theo tháng. Đơn giá tính trên m3. Giá trị mua nhỏ nhất là 1 m3. - Nếu gửi theo ngày, tuần: áp dụng giá tháng chia đều cho số ngày sử dụng. - Chiết khấu 10% nếu gửi dài hạn (>3 tháng) 5.2.1. Đối với dịch vụ giữ đồ điện tử và điện tử gia dụng: - Các tính dựa trên m3: 200,000 VND/m3/ tháng 5.2.2. Đối với dịch vụ giữ đồ gia dụng: - Cách tính dựa trên m3: 200,000 VND/m3/tháng 5.2.3. Đối với dịch vụ xe mô tô: - Không phân biệt xe tay ga hay xe số: 15,000 xe/ ngày 5.2.4. Đối với dịch vụ tủ locker: - Cho thuê theo từng tủ : 150,000 VND/ tủ/ tháng 5.3 Phân phối: Phân phối theo hình thức trực tiếp: - Khách hàng có thể đến trực tiếp công ty để được tư vấn về dịch vụ hoặc thông qua điện thoại, email. - Nhân viên kinh doanh trực tiếp đến tư vấn dịch vụ cho khách hàng. 5.4 Xúc tiến: Lập kế hoạch kinh doanh Dịch vụ giữ đồ Bình Gia
  14. Nhóm 07- Lớp DQK 4121 Page 14 GVHD: Th.S Phan Phúc Hạnh Công ty sử dụng phương tiện truyền thông phổ biến hiện nay là internet để quảng cáo các sản phẩm trên Website của Công ty, trên đó có rất nhiều .thông tin về Công ty và các hình ảnh, những thông tin cần thiết khác,...khách hàng có thể tìm cho mình nhu cầu mong muốn, khách hàng có thể liên hệ tại địa chỉ: info@binhgia.net hay gọi điện đến Công ty để hỏi kỹ hơn, chi tiết hơn. Công ty sử dụng hình thức marketing trực tiếp chính là phát tờ rơi tại các trường Đại học, khu Công nghiệp, Cao ốc văn phòng; gửi bì thư vào các hộp thư của khu chung cư; quảng cáo website để giới thiệu về Công ty và dịch vụ nhằm thu hút một lượng khách hàng tiềm năng đồng thời, giao dịch qua điện thoại để trao đổi và quan tâm đến khách hàng, các anh chị nhân viên sẽ trả lời những thắc mắc hay lắng nghe ý kiến của khách hàng rồi ghi lại những ý kiến đó để trình lên Ban giám đốc rồi từ đó Ban giám đốc sẽ xem xét và giải quyết. Còn qua điện tử là trả lời mail về các ý kiến đánh giá của khách hàng để khách hàng luôn cảm nhận được sự phục vụ tận tình của Công ty từ đó tin tưởng và ủng hộ Công ty. Bên cạnh đó Bình Gia sẽ tiếp cận và liên kết với Ủy ban nhân dân phường để biết các thông tin về Nhà sắp xây dựng hay sửa chửa, các hộ dân chờ tái đ ịnh cư để tạo lòng tin cho khách hàng và tiếp cận gần hơn với những đối tượng có nhu cầu giữ đồ. Kế hoạch xúc tiến ( kèm theo phụ lục) 6. Kế hoạch cung ứng: 6.1 Công đoạn và quy trình dịch vụ: Sản phẩm Công đoạn Công đoạn 1 Công đoạn 2 Công đoạn 3 Đồ điện tử và đồ Nhân viên kỹ -Chụp hình Đưa về kho điện tự gia dụng: thuật kiểm tra lại -Đóng gói số lượng hàng hóa -Niêm phong/Seal Đồ gia dụng Nhân viên kỹ -Phân loại hàng Đưa về kho thuật kiểm tra lại hóa đóng thùng số lượng hàng hóa carton hay trùm nilon. Lập kế hoạch kinh doanh Dịch vụ giữ đồ Bình Gia
  15. Nhóm 07- Lớp DQK 4121 Page 15 GVHD: Th.S Phan Phúc Hạnh - Đóng gói - Niêm phong Xe mô tô Kiểm tra lại -Chụp hình Đưa về kho xe(coi thử có bị trầy xướt hay không,trầy xướt bao nhiêu %) Tủ Locker Kiểm tra hàng hóa -Đưa hàng hóa vào Khóa tủ khi đưa vào tủ tủ 6.2 Máy móc, thiết bị và nhà xưởng đầu tư ban đầu: Số Chi phí đầu tư ban năm Số STT ĐVT Đơn giá Tổng giá trị đầu sử lượng dụng Chi phí sử dụng 1 mặt bằng 8,400,0 Thuê Văn phòng tháng 5 3 25,200,000 00 48,000,0 Thuê kho tháng 5 3 144,000,000 00 Chi phí máy móc, 2 trang thiết bị văn phòng và nhà kho 2,000,0 Bàn ghế Bộ 3 00 6 12,000,000 8,690,0 Máy foto + fax Cái 5 00 2 17,380,000 170,0 ĐT bàn Cái 2 00 5 850,000 3,700,0 Máy lạnh Cái 5 00 1 3,700,000 5,000,0 Máy tính bàn Cái 5 00 2 10,000,000 2,000,0 Camera Cái 2 00 6 12,000,000 3,000,0 Tivi Cái 5 00 1 3,000,000 3,000,0 Máy ảnh Cái 5 00 1 3,000,000 10,000,0 Kệ kho Cái 5 00 15 150,000,000 3,500,0 Xe nâng tay Cái 3 00 1 3,500,000 150,0 Pallet nhựa Cái 1 00 20 3,000,000 Tổng cộng 387,630,000 Lập kế hoạch kinh doanh Dịch vụ giữ đồ Bình Gia
  16. Nhóm 07- Lớp DQK 4121 Page 16 GVHD: Th.S Phan Phúc Hạnh 7.Kế hoạch khấu hao tài sản cố định: 7.1 Nguyên giá tài sản cố định: MÁY MÓC TRANG THIẾT BỊ VĂN PHÒNG VÀ KHO Số năm STT TSCĐ ĐVT Đơn giá Số lượng Thành tiền sử dụng 1 Bàn ghế Bộ 3 2,000,000 6 12,000,000 2 Máy foto + fax Cái 5 8,690,000 2 17,380,000 3 ĐT bàn Cái 2 170,000 5 850,000 4 Máy lạnh Cái 5 3,700,000 1 3,700,000 5 Máy tính bàn Cái 5 5,000,000 2 10,000,000 6 Camera Cái 2 2,000,000 6 12,000,000 7 Tivi Cái 5 3,000,000 1 3,000,000 8 Máy ảnh Cái 5 3,000,000 1 3,000,000 9 Kệ kho Cái 5 10,000,000 15 150,000,000 10 Xe nâng tay Cái 3 3,500,000 1 3,500,000 11 Pallet nhựa Cái 1 150,000 20 3,000,000 Tổng cộng 218,430,000 7.2 Phương pháp khấu hao tài sản cố định: Số Mức khấu năm STT TSCĐ ĐVT Đơn giá Tổng giá trị hao sử năm dụng 1 Bàn ghế bộ 2,000,000 5 10,000,000 3 3,333,333 Máy foto + 2 Cái 8,690,000 2 17,380,000 5 3,476,000 fax 3 ĐT bàn Cái 170,000 5 850,000 2 425,000 4 Máy lạnh Cái 3,700,000 1 3,700,000 5 740,000 Máy tính 5 Cái 5,000,000 2 10,000,000 5 2,000,000 bàn 6 Camera Cái 2,000,000 6 12,000,000 2 6,000,000 7 Tivi Cái 3,000,000 1 3,000,000 5 600,000 8 Máy ảnh Cái 3,000,000 1 3,000,000 5 600,000 9 Kệ kho Cái 10,000,000 15 150,000,000 5 30,000,000 10 Xe nâng tay Cái 3,500,000 1 3,500,000 3 1,166,667 11 Pallet nhựa Cái 150,000 20 3,000,000 1 3,000,000 Tổng chi phí khấu hao 1 năm 51,341,000 Lập kế hoạch kinh doanh Dịch vụ giữ đồ Bình Gia
  17. Nhóm 07- Lớp DQK 4121 Page 17 GVHD: Th.S Phan Phúc Hạnh 8. Kế hoạch nhân sự 8.1 Vị trí công việc trong Công ty: Vị Trí Nhiệm vụ Yêu cầu kỹ năng GIÁM ĐỐC - Tổ chức thực hiện các quyết định - Trình độ thạc sĩ trở lên. của Công ty -Phải có tầm nhìn kế hoạch và - Quyết định các vấn đề liên quan chiến lược. đến hoạt động kinh doanh hằng ngày -Có khả năng lãnh đạo và thúc đẩy của công ty nhân viên. -Tổ chức thực hiện kế hoạch kinh -Hiểu biết quy trình các nghiệp vụ. doanh và phương án đầu tư của công -Hiểu biết xu thế và chiến lược ty kinh doanh. -Ban hành quy chế quản lý nội bộ -Kỹ năng đàm phán tốt. công ty -Kỹ năng giao tiếp tốt. -Bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức -Kỹ năng giải quyết vấn đề. các chức vụ trong Công ty. -Quyết định các chiến lược, chiến dịch, chương trình phát triển thương hiệu của công ty. -Duyệt và chịu trách nhiệm các quy định về tài chính. TRƯỞNG -Lập kế hoạch và tổ chức kinh - Tốt nghiệp Đại Học trở lên, NHÓM doanh. chuyên ngành kinh tế. KINH -Tìm kiếm khách hàng. - Một năm kinh nghiệm ở vị trí DOANH -Đàm phán kí kết hợp đồng quản lý. -Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp - Có mối quan hệ rộng. duy trì thúc đẩy hoạt động kinh - Am hiểu về kinh doanh. doanh. - Có kinh nghiệm sale. -Quản lý giám sát nhân viên phòng - Có khả năng quản lý, điều hành. kinh doanh - Có khả năng giao tiếp tốt. Lập kế hoạch kinh doanh Dịch vụ giữ đồ Bình Gia
  18. Nhóm 07- Lớp DQK 4121 Page 18 GVHD: Th.S Phan Phúc Hạnh - Có khả năng làm việc độc lập, theo nhóm. NHÂN -Tìm kiếm khách hàng. -Trình độ Cao Đẳng trở lên, chuyên VIÊN KINH -Đàm phán ký kết hợp đồng. ngành QTKD, Kinh tế Thương DOANH -Tiếp nhận thông tin, yêu cầu của Mại, Markerting. 2 nhân viên) khách hàng. - Có kỹ năng giao tiếp tốt. -Liên hệ giải đáp, tư vấn về chất - Sử dụng thành thạo vi tính. lượng giá cả sản phẩm cho khách -Nhiệt tình năng động, nhạy bén hàng. - Kinh nghiệm ít nhất 1 năm trở lên. -Xây dựng, cập nhật hồ sơ khách hàng và báo cáo với trưởng phòng. KẾ TOÁN - Lập báo cáo tàì chính. - Tốt nghiệp đại học trở lên chuyên – NHÂN - Lưu trữ dữ liệu. ngành kế toán SỰ - Kiểm tra đối chiếu số liệu giữa các -Có năng lực chuyên môn chuyên (1 nhân đợn vị nội bộ công ty. nghiệp về kế toán. viên) - Kiểm tra số dư cuối kỳ. - Anh văn, Vi tính bằng B. - Tham gia kiểm kê tài chính tại công - Khả năng tư duy tốt. ty. -Cẩn trọng và trung thực. -Tuyển dụng nhân viên. -Chịu áp lực công việc. -Theo dõi chấm công cho nhân viên -Kỹ năng giao tiếp. để trả lương. -Kỹ năng trình bày. - Quản lý hồ sơ lý lịch của nhân viên -Kỹ năng làm việc nhóm. toàn Công ty. -Kỹ năng quan sát, giải quyêt vấn -Quản lý văn phòng phẩm của Công đề. ty. -Quản lý thông tin. - Quản lý và phân phát các biểu mẫu -Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm trở có liên quan. lên trong lĩnh vực kế toán. - Thực hiện các công việc khác do - Trung thực, nhiệt tình. cấp trên phân công. Lập kế hoạch kinh doanh Dịch vụ giữ đồ Bình Gia
  19. Nhóm 07- Lớp DQK 4121 Page 19 GVHD: Th.S Phan Phúc Hạnh THỦ KHO -Quản lý bảo quản hàng tại kho. - Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên - Cập nhật hồ sơ xuất nhập hàng tại - Có khả năng sắp xếp công việc kho. hợp lý. - Sắp xếp bảo quản hàng tại kho. -Có khả năng quản lý đội nhóm - Kiểm kê hàng tại kho đinh kỳ. - Có phong cách làm việc độc lập. - Các công việc khác theo sự phân - Trung thực năng động. công của cấp trên. - Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm về kho. Nhân viên - Đóng gói hàng tại kho - Lao động phổ thông Kho - Sắp xếp bảo quản hàng tại kho. - Có sức khỏe tốt (2 nhân - Kiểm kê hàng tại kho đinh kỳ theo - Chịu khó, thật thà, năng động viên) sự phân công của Thủ kho - Các công việc khác theo sự phân công của Thủ kho 8.2 Xây dựng chương trình và chính sách nhân sự: 8.2.1 Chính sách tuyển dụng: - Tuyển dụng công khai. - Tuyển mộ bên trong tổ chức hoặc bên ngoài. - Phỏng vấn trực tiếp. - Nhận hồ sơ trực tiếp hoặc qua mail. -Thông tin tuyển dụng thể hiện qua website. 8.2.2 Chính sách đào tạo: - Giúp nhân viên nắm rõ quy trình làm việc và vận hành của Công ty - Đào tạo nội bộ. 8.2.3 Chính sách quản lý và phát triển nguồn nhân lực: - Quản lý theo quy định của pháp luật. - Xây dựng mối quan hệ lành mạnh. - Mô tả công việc, quy định trách nhiệm và quyền hạn đến từng chức năng. - Đề bạt khen thưởng đãi ngộ dựa trên đánh giá thái độ và năng lực. Lập kế hoạch kinh doanh Dịch vụ giữ đồ Bình Gia
  20. Nhóm 07- Lớp DQK 4121 Page 20 GVHD: Th.S Phan Phúc Hạnh 8.2.4 Chính sách lương, thưởng: - Đảm bảo thu nhập tương xứng với năng lực và trình độ. - Lương gồm lương căn bản và phụ cấp tương ứng. - Những thành viên đạt thành tích xuất sắc sẽ được khen thưởng. - Chế độ khen thưởng định kỳ giữa năm và cuối năm tùy theo kết quả hoạt động kinh doanh. - Chế độ khen thưởng đột xuất theo thành tích. 8.2.5 Chính sách đãi ngộ và phúc lợi: - Hỗ trợ các chế độ BHXH, BHYT, BHTN. - Thực hiện khám sức khỏe định kỳ. - Tổ chức các hoạt động tham quan nghỉ mát. - Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần ( ốm đau, khó khăn, sinh nhật..). 8.3 Bảng dự toán tiền lương: (Đvt: Đồng) Tổng chi phí Quỹ lương thưởng Tiền lương Hoa hồng Tổng chi phí Số Phúc lợi nhân viên năm nhân viên doanh số lương lượng thưởng Lễ khác 2014 trong năm NVKD thưởng Tết 2014 1 Giám đốc 1 153,888,000 14,200,000 500,000 - 168,588,000 Trưởng nhóm 2 1 76,944,000 7,100,000 500,000 30,492,000 115,036,000 kinh doanh Nhân viên kinh 3 1 54,960,000 5,500,000 500,000 16,632,000 77,592,000 doanh 1 Nhân viên kinh 4 1 54,960,000 5,500,000 500,000 16,632,000 77,592,000 doanh 2 Nhân sự + Kế 5 1 76,944,000 7,700,000 500,000 - 85,144,000 toán 6 Tạp vụ 1 38,472,000 4,900,000 500,000 - 43,872,000 7 Thủ kho 1 76,944,000 7,100,000 500,000 - 84,544,000 Nhân viên Kho 8 1 38,472,000 4,300,000 500,000 - 43,272,000 1 Nhân viên Kho 9 1 38,472,000 4,300,000 500,000 - 43,272,000 2 Tổng cộng 9 610,056,000 60,600,000 4,500,000 63,756,000 738,912,000 Tổng chi phí Quỹ lương thưởng Tiền lương Hoa hồng Tổng chi phí Số Phúc lợi nhân viên năm nhân viên doanh số lương lượng thưởng Lễ khác 2015 trong năm NVKD thưởng Tết 2015 1 Giám đốc 1 169,276,800 15,320,000 500,000 - 185,096,800 Trưởng nhóm 2 1 84,638,400 7,660,000 500,000 37,837,800 130,636,200 kinh doanh Nhân viên kinh 3 1 60,456,000 5,900,000 500,000 21,621,600 88,477,600 doanh 1 4 Nhân viên kinh 1 60,456,000 5,900,000 500,000 21,621,600 88,477,600 Lập kế hoạch kinh doanh Dịch vụ giữ đồ Bình Gia
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2