Kế hoạch số 78/KH-UBND 2013
ỦY BAN NHÂN DÂN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT
TỈNH YÊN BÁI NAM
-------- Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 78/KH-UBND Yên Bái, ngày 13 tháng 6 năm 2013
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH CHẾ ĐỘ CÔNG
VỤ, CÔNG CHỨC” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH YÊN BÁI
Căn cứ Quyết định số 1557/QĐ-TTg ngày 18 tháng 10 năm 2012 của Thủ tướng
Chính phủ về việc phê duyệt Đề án "Đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công
chức";
Căn cứ Quyết định số 290/QĐ-UBND ngày 26 tháng 3 năm 2013 của Uỷ ban nhân
dân tỉnh Yên Bái, về việc thành lập Ban chỉ đạo Đẩy mạnh cải cách chế độ công
vụ, công chức trên địa bàn tỉnh Yên Bái.
Uỷ ban nhân dân tỉnh Yên Bái ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Đẩy
mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức” trên địa bàn tỉnh như sau:
1. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
a) Mục đích:
- Xây dựng một nền công vụ “Chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch,
hiệu quả”;
- Đẩy mạnh phân cấp quản lý và hoàn thiện tổ chức bộ máy công vụ gọn, nhẹ;
hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, chức danh công chức; từng bước đổi mới chế độ
công vụ, công chức;
- Đề cao trách nhiệm trong hoạt động thực thi công vụ của cán bộ, công chức và đề
cao trách nhiệm và thẩm quyền của người đứng đầu;
- Đổi mới công tác đánh giá, bổ nhiệm cán bộ, đánh giá công chức; thực hiện chính
sách nhân tài;
- Thực hiện chính sách tinh giản biên chế gắn với công tác đánh giá để nâng cao
chất lượng đội ngũ cán bộ công chức.
b) Yêu cầu
- Việc đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức phải gắn với quá trình thực
hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020,
phù hợp với đổi mới tổ chức và hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước, góp
phần xây dựng một nền hành chính thống nhất, trong sạch, hiện đại, hiệu lực, hiệu
quả.
- Việc thực triển khai thực hiện các nội dung trọng tâm của Đề án phải được thống
nhất về nhận thức và hành động trong từ trong các cơ quan, đơn vị từ cấp tỉnh tới
cấp huyện.
2. NỘI DUNG
a) Đẩy mạnh phân cấp quản lý và hoàn thiện việc tổ chức công vụ gọn, nhẹ: Đẩy
mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý công chức. Từng bước gắn thẩm quyền
tuyển dụng với thẩm quyền sử dụng. Giảm quy mô công vụ, sắp xếp tổ chức bộ
máy gọn nhẹ, tránh chồng chéo, tiếp tục tinh giản biên chế, nâng cao chất lượng
đội ngũ cán bộ, công chức;
b) Xác định danh mục vị trí việc làm, triển khai việc xác định vị trí việc làm và cơ
cấu công chức theo ngạch trong các cơ quan, đơn vị, địa phương
c) Hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, chức danh công chức: Tổ chức thực hiện việc
sửa đổi, bổ sung hệ thống tiêu chuẩn, chức danh ngạch công chức và tiêu chuẩn
chức vụ lãnh đạo, quản lý từ cấp phòng trở lên khi có văn bản của cấp có thẩm
quyền;
d) Nâng cao chất lượng thi tuyển, thi nâng ngạch công chức, lựa chọn người có
phẩm chất, trình độ và năng lực để tuyển dụng hoặc bổ nhiệm vào các ngạch cao
hơn, từng bước đổi mới chế độ công vụ, công chức theo hướng năng động, linh
hoạt;
đ) Thực hiện các quy định của Chính phủ đề cao trách nhiệm trong hoạt động thực
thi công vụ của cán bộ, công chức và gắn chế độ trách nhiệm cùng kết quả thực thi
công vụ với các chế tài về khen thưởng, kỷ luật, thăng tiến, đãi ngộ. Đặc biệt là đề
cao trách nhiệm và thẩm quyền của người đứng đầu;
e) Tiếp tục đổi mới công tác đánh giá cán bộ, đánh giá công chức. Việc đánh giá
phải căn cứ vào kết quả, hiệu quả công tác của cán bộ, công chức; thẩm quyền
đánh giá thuộc về trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan sử dụng cán bộ, công
chức. Chú trọng thành tích, công trạng, kết quả công tác của cán bộ, công chức.
Coi đó là thước đo chính để đánh giá phẩm chất, trình độ, năng lực của cán bộ,
công chức. Thực hiện quy trình đánh giá công chức, đảm bảo dân chủ, công bằng,
công khai, chính xác và trách nhiệm đối với việc đánh giá công chức;
g) Thực hiện chính sách nhân tài: Áp dụng Quy định các chế độ, chính sách liên
quan đến việc phát hiện, tuyển chọn, tiến cử, bồi dưỡng, trọng dụng và đãi ngộ
người có tài năng trong hoạt động công vụ khi có quy định của cấp có thẩm quyền;
h) Đổi mới công tác bổ nhiệm công chức lãnh đạo, quản lý: Đổi mới phương thức
tuyển chọn lãnh đạo cấp sở, cấp phòng. Áp dụng Quy định chế độ thực tập, tập sự
lãnh đạo, quản lý khi có quy định của cấp có thẩm quyền;
i) Áp dụng và triển khai thực hiện các quy định về chức danh, số lượng và chế độ,
chính sách đối với cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt
động không chuyên trách ở cấp xã khi có quy định của cấp có thẩm quyền;
k) Thực hiện chính sách tinh giản biên chế gắn với công tác đánh giá để nâng cao
chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức.
3. CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
a) Triển khai thực hiện việc xác định vị trí việc làm, tuyển dụng, thi nâng ngạch và
tiêu chuẩn công chức khi có hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền:
- Áp dụng Thông tư hướng dẫn việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức,
ban hành văn bản hướng dẫn việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức;
- Tổ chức triển khai, thực hiện, quán triệt và học tập Nghị định số 36/2013/NĐ-CP
ngày 22 tháng 4 năm 2013 của Chính phủ về vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công
chức;
- Triển khai thực hiện các quy định về nội qui, qui chế và tổ chức thi nâng ngạch
công chức theo nguyên tắc cạnh tranh theo kế hoạch của cấp có thẩm quyền.
- Triển khai thực hiện các văn bản hướng dẫn của Trung ương quy định về tiêu
chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý và tiêu chuẩn ngạch công chức;
- Ban các quy định về chế độ đánh giá công chức gắn với vị trí việc làm, tiêu chuẩn
chức danh công chức và kết quả thực hiện nhiệm vụ;
b) Triển khai xác định vị trí việc làm, cơ cấu công chức theo ngạch trong các cơ
quan, tổ chức:
- Tổ chức tuyên truyền, thống nhất về nhận thức và hành động để triển khai thực
hiện nhiệm vụ xác định vị trí việc làm và cơ cấu công chức theo ngạch trong các cơ
quan, tổ chức;
- Tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ xác định vị trí việc làm, cơ cấu công chức
theo ngạch do Bộ Nội vụ tổ chức; Tổ chức tập huấn nghiệp vụ, hướng dẫn các văn
bản về xác định vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức cho các sở, ban, ngành,
UBND các huyện thị xã, thành phố;
c) Tổng rà soát về vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và biên
chế hiện có của các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp
huyện; các đơn vị sự nghiệp; các tổ chức khác thuộc bộ máy hành chính nhà nước
trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Trên cơ sở đó, điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ, quyền
hạn và tổ chức, sắp xếp bộ máy công vụ gọn nhẹ, khoa học theo hướng giảm đầu
mối quản lý gắn kết với công tác tinh giảm biên chế đảm bảo thống nhất, hiệu quả
từ cấp tỉnh tới cấp huyện, khắc phục tình trạng chồng chéo, bỏ trống hoặc trùng lắp
về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn.
d) Quy định phân cấp quản lý về tổ chức bộ máy, cán bộ, công chức thuộc thẩm
quyền của Uỷ ban nhân dân tỉnh:
- Thay thế Quyết định số 101/2007/QĐ-UBND ngày 08 tháng 6 năm 2007 ban
hành quy định tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức trong các cơ quan
nhà nước tỉnh Yên Bái; Quyết định số 04/2008/QĐ-UBND ngày 15 tháng 4 năm
2008 ban hành quy định phân cấp quản lý tổ chức cán bộ tỉnh Yên Bái và điều
chỉnh, bổ sung, ban hành các văn bản thay thế những quy định về quản lý không
còn phù hợp với cơ chế mới;
- Ban hành Quy định về tiêu chí, cách đánh giá xếp loại trách nhiệm người đứng
đầu cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND tỉnh và Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành
phố trong thi hành công vụ. Áp dụng quy chế chấm điểm, tiêu chí đánh giá chất
lượng, mức độ hoàn thành công việc của lãnh đạo quản lý cấp sở và các địa
phương.
e) Thực hiện chế độ báo cáo thống kê theo định kỳ. Xây dựng và duy trì cơ sở dữ
liệu đội ngũ công chức:
- Ban hành quy định chế độ báo cáo thống kê về công tác quản lý đội ngũ cán bộ,
công chức;
- Triển khai việc sử dụng thống nhất phần mềm cơ sở dữ liệu và các ứng dụng, các
tài liệu thiết kế, mô tả kỹ thuật, quy trình quản lý kỹ thuật, tài liệu hướng dẫn sử
dụng trong các cơ quan quản lý cán bộ, công chức. Quản lý thống nhất các thông
tin của hồ sơ cán bộ, công chức và hệ thống các biểu mẫu, báo cáo thống kê;
- Thực hiện tốt công tác lưu giữ và thường xuyên cập nhật các thông tin hồ sơ đội
ngũ cán bộ, công chức.
g) Đổi mới và nâng cao chất lượng thi tuyển, thi nâng ngạch công chức:
- Áp dụng bộ các câu hỏi và đáp án thi tuyển công chức đối với từng môn thi theo
hướng gắn với yêu cầu về trình độ và năng lực của cơ quan, tổ chức, đơn vị cần
tuyển dụng khi có văn bản của Bộ Nội vụ;
- Ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương thức thi tuyển và thi nâng ngạch
công chức để đảm bảo nguyên tắc khách quan, công bằng, chất lượng, thực tài.
h) Đổi mới phương thức tuyển chọn lãnh đạo cấp sở, cấp phòng. Quy định chế độ
thực tập, tập sự lãnh đạo, quản lý:
- Đổi mới tuyển chọn lãnh đạo cấp sở, cấp phòng theo hướng chú trọng nguyên tắc
thực tài, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, đổi mới phương thức và nội dung
lấy phiếu tín nhiệm;
- Thực hiện các quy định về điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm, bổ nhiệm lại lãnh đạo
cấp sở, cấp phòng.
i) Thực hiện Quy định chế độ tiến cử và chính sách thu hút, phát hiện, trọng dụng
và đãi ngộ người có tài năng trong hoạt động công vụ:
- Thực hiện Quy định chế độ tiến cử, giới thiệu những người có tài năng để tuyển
dụng, bổ nhiệm vào các vị trí trong hoạt động công vụ;
- Thực hiện các chính sách thu hút, phát hiện, bồi dưỡng, trọng dụng và đãi ngộ
người có tài năng trong hoạt động công vụ.
k) Chú trọng và nâng cao chế độ kỷ luật trong hoạt động công vụ để duy trì trật tự
kỷ cương và phát huy tinh thần trách nhiệm trong hoạt động công vụ:
- Thực hiện chế độ sát hạch bắt buộc đối với công chức lãnh đạo, quản lý và công
chức chuyên môn, nghiệp vụ theo qui định của Chính phủ;
- Thực hiện chế độ trách nhiệm gắn với chế độ khen thưởng, kỷ luật đối với cán
bộ, công chức trong hoạt động công vụ;
- Thực hiện chế độ miễn nhiệm, từ chức đối với công chức lãnh đạo, quản lý;
- Xây dựng đội ngũ công chức thanh tra công vụ đáp ứng yêu cầu cải cách hành
chính. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra công vụ tại các sở, ngành, địa
phương; kiểm tra, đôn đốc việc luân chuyển cán bộ ở một số chức danh theo quy
định.
m) Thực hiện triển khai cơ chế quản lý và chế độ, chính sách đối với đội ngũ cán
bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên
trách ở cấp xã khi có quy định của cấp có thẩm quyền.
l) Thực hiện chính sách tinh giản biên chế để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ,
công chức. Tổ chức sắp xếp, bổ sung, điều chuyển công chức từ chỗ thừa sang chỗ
thiếu, điều hòa, phối hợp sắp xếp, bố trí công chức, các vị trí công tác thuộc các tổ
chức chuyên môn, nghiệp vụ của từng cơ quanđơn vị cho phù hợp với chức năng
nhiệm vụ được giao theo nguyên tắc đồng bộ, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, yêu
cầu của từng vị trí việc làm.
(Kế hoạch chi tiết kèm theo)
4. THỜI GIAN THỰC HIỆN
Từ tháng 10/2012 đến tháng 10/2015.
5. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
a) Sở Nội vụ:
Chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai, đôn đốc, kiểm tra
và đánh giá kết quả thực hiện việc triển khai thực hiện Đề án cải cách chế độ công
vụ, công chức tỉnh Yên Bái; đề xuất phương án sáp nhập, thành lập các tổ chức
mới; phương án điều chuyển, bổ sung, tinh giảm biên chế... báo cáo Ủy ban nhân
dân tỉnh xem xét, quyết định;
Tổ chức, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị triển khai, thực hiện Kế hoạch đảm bảo
chất lượng, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật; theo dõi, tổng hợp, đánh giá về
tình hình thực hiện công tác cải cách chế độ công vụ, công chức, kịp thời đề xuất,
báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh;
Phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông cùa tỉnh tăng cường công tác
tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án đẩy
mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức tỉnh Yên Bái;
Thực hiện chế độ báo cáo theo quy định.
b) Sở Kế hoạch và đầu tư, Sở Tài chính:
Cân đối, bố trí nguồn lực và hướng dẫn sử dụng kinh phí từ nguồn ngân sách địa
phương. Đồng thời có kế hoạch khai thác từ các nguồn lực khác để hỗ trợ cho quá
trình tổ chức thực hiện. Căn cứ tình hình biến động sau khi rà soát sắp xếp lại tổ
chức bộ máy, biên chế, đề xuất phương án tài chính báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh
xem xét, quyết định.
c) Sở Khoa học và Công nghệ:
Triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học vào việc thực hiện các mục tiêu,
nhiệm vụ của kế hoạch.
d) Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, nội dung của Kế hoạch thực
hiện Đề án đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức. Tuyên truyền chủ
trương, đường lối của Đảng về tiếp tục cải cách chế độ công vụ, công chức để
thống nhất về nhận thức, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và then chốt
của cải cách nền hành chính hiện nay. Phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan có
liên quan để đưa thông tin về tiến độ thực hiện cải cách chế độ công vụ, công chức.
e) Sở Thông tin và Truyền thông
Ứng dụng công nghệ tin học vào việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của kế
hoạch. Thường xuyên đăng tải các tin, bài, các văn bản về cải cách chế độ công vụ
công chức trên Cổng thông tin điện tử. Phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan có
liên quan để cập nhật đưa thông tin về tiến độ thực hiện cải cách chế độ công vụ,
công chức.
g) Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
Tổ chức tuyên truyền, học tập, nâng cao nhận thức trong toàn thể cán bộ cơ quan,
đơn vị, đề cao vai trò trách nhiệm, sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền trong việc
tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch;
Giao tập thể Ban Giám đốc các sở, ngành; Thủ trưởng các đơn vị, địa phương liên
quan cùng với cấp ủy, Ban chấp hành Đảng bộ, chi bộ các cơ quan đơn vị căn cứ
Kế hoạch “Đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức” của tỉnh, tình hình thực
tế của cơ quan, đơn vị chỉ đạo tổ chức nghiên cứu các phương án của đơn vị mình
về sắp xếp, bổ sung, điều chuyển công chức từ chỗ thừa sang chỗ thiếu, điều hòa,
phối hợp sắp xếp, bố trí công chức, các vị trí công tác thuộc các tổ chức chuyên
môn, nghiệp vụ cho phù hợp với chức năng nhiệm vụ được giao theo nguyên tắc
đồng bộ, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, yêu cầu của từng vị trí việc làm của đơn vị
không gây xáo trộn, ảnh hưởng về tâm lý trong cán bộ, công chức, viên chức và
nhân viên trong cơ quan.
6. KINH PHÍ THỰC HIỆN
a) Kinh phí thực hiện Kế hoạch được bố trí từ nguồn ngân sách nhà nước theo phân
cấp ngân sách nhà nước hiện hành;
b) Sở Nội vụ có trách nhiệm lập dự toán kinh phí chi tiết triển khai thực hiện theo
kế hoạch này, hàng năm xây dựng dự toán kinh phí thực hiện gửi Sở Tài chính
thẩm định, tham mưu trình Uỷ ban nhân dân tỉnh xem xét quyết định;
c) Các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện bố trí kinh phí để chi
cho các hoạt động về cải cách chế độ công vụ công chức và thực hiện các nhiệm vụ
của Kế hoạch trong dự toán ngân sách hàng năm được giao.
Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có những vướng mắc hoặc đề xuất cần
thay đổi, bổ sung, yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân
dân các huyện, thị xã, thành phố chủ động báo cáo, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh
xem xét, giải quyết./
CHỦ TỊCH
Nơi nhận:
- Bộ Nội vụ;
- TT. Tỉnh uỷ;
- TT. HĐND tỉnh; Phạm Duy Cường
- Thủ trưởng các sở, ban, ngành;
- Chủ tịch UBND các huyện, thị xã,
thành phố
- Chánh, Phó Chánh VPUBND tỉnh
(TH, NC);
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, NC.
KẾ HOẠCH CHI TIẾT
ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH CÔNG VỤ, CÔNG CHỨC
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 78/ KH-UBND ngày 13 tháng 6 năm 2013 của
Uỷ ban nhân dân tỉnh Yên Bái)
Dự kiến thời Cơ quan Cơ quan STT Nội dung gian hoàn chủ trì phối hợp thành
I Áp dụng hệ thống thể chế về chế độ công vụ, công chức
Áp dụng Thông tư hướng dẫn Khi có quy
Các sở, ban, việc tuyển dụng, sử dụng và quản định và 1 Sở Nội vụ ngành lý công chức, ban hành văn bản hướng dẫn
hướng dẫn việc tuyển dụng, sử của cơ quan
có thẩm dụng và quản lý công chức.
quyền Thực hiện Nghị định số
36/2013/NĐ-CP ngày 22 tháng 4 Các sở, ban, 2 năm 2013 của Chính phủ về vị trí Sở Nội vụ ngành việc làm và cơ cấu ngạch công
chức
Áp dụng quy định về thi nâng Các sở, ban, 3 ngạch theo nguyên tắc cạnh Sở Nội vụ ngành tranh.
Áp dụng các quy định về tiêu
chuẩn chức danh lãnh đạo, quản Các sở, ban, 4 Sở Nội vụ lý và quy định về tiêu chuẩn ngành
ngạch công chức.
Áp dụng các quy định về chế độ
đánh giá công chức gắn với vị trí Các sở, ban, 5 việc làm, tiêu chuẩn chức danh Sở Nội vụ ngành công chức và kết quả thực hiện
nhiệm vụ.
Triển khai xác định vị trí việc làm, cơ cấu công chức theo ngạch trong II các cơ quan, tổ chức
Tổ chức tuyên truyền, thống nhất
Sở Nội vụ, về nhận thức và hành động để Tháng 6 năm 1 Sở Nội vụ các sở, ban, triển khai thực hiện nhiệm vụ xác 2013 ngành định vị trí việc làm và cơ cấu
công chức theo ngạch trong các
cơ quan, tổ chức.
Tổ chức hướng dẫn các văn bản Các sở, ban, Sở Nội vụ 2 về xác định vị trí việc làm. ngành
Tham gia các lớp tập huấn
nghiệp vụ xác định vị trí việc
làm, cơ cấu công chức theo
Tháng 6 năm ngạch trong các cơ quan, tổ chức 3 2015 của Bộ Nội vụ tổ chức. Triển
khai tập huấn cho các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện về xác
định vị trí việc làm.
Triển khai rà soát tổ chức bộ máy
bên trong của các sở, ban, ngành
để xác định biên chế, bố trí biên
chế trong các cơ quan, tổ chức
trên địa bàn tỉnh cho phù hợp:
- Rà soát tổ chức bộ máy bên Các sở, ban, Tháng 6 năm 4 Sở Nội vụ trong của các sở, ban, ngành, đơn ngành 2013
vị; sáp nhập các Trung tâm cùng
tính chất quản lý, cùng chức
năng, nhiệm vụ mà hoạt động
kém hiệu quả, theo hướng giảm
đầu mối. Sắp xếp tổ chức bộ máy
gọn nhẹ, tránh chồng chéo.
- Rà soát, điều chuyển, bố trí biên
chế công chức của một số các sở,
ban, ngành cho phù hợp với tình
hình phát triển của tỉnh, ưu tiên
cho các ngành, lĩnh vực cần thu
hút nhân lực. Bố trí đủ biên chế
cho các cơ quan, đơn vị có khối
lượng công việc lớn.
- Điều chuyển biên chế công
chức làm việc ít hiệu quả ở một
số cơ quan, đơn vị sang những cơ
quan xuất hiện nhiều nhiệm vụ
phát sinh hoặc điều chuyển biên
chế công chức sang biên chế viên
chức.
Quy định phân cấp quản lý về tổ
chức bộ máy, cán bộ, công chức
thuộc thẩm quyền của Uỷ ban
nhân dân tỉnh:
Các sở, ban, Tháng 6 năm - Thay thế Quyết định số 5 Sở Nội vụ ngành 2013 101/2007/QĐ-UBND ngày 08
tháng 6 năm 2007 ban hành quy
định tuyển dụng, sử dụng và
quản lý cán bộ, công chức trong
các cơ quan nhà nước tỉnh Yên
Bái; Quyết định số 04/2008/QĐ-
UBND ngày 15 tháng 4 năm
2008 ban hành quy định phân cấp
quản lý tổ chức cán bộ tỉnh Yên
Bái.
- Quy định tiêu chí, cách đánh
giá xếp loại trách nhiệm người
đứng đầu cơ quan, đơn vị trực
thuộc UBND tỉnh và Chủ tịch
UBND huyện, thị xã, thành phố
trong thi hành công vụ.
- Quy định về công tác quy
hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, từ Tháng 8 năm
chức, miễn nhiệm, điều động và 2013
luân chuyển đối với công chức, Các sở, ban, 6 Sở Nội vụ viên chức lãnh đạo quản lý. ngành
Tháng 12 - Rà soát lại đội ngũ lãnh đạo của
năm 2013 các sở, ngành, đơn vị để kiện
toàn, bổ sung theo thẩm quyền.
Áp dụng quy chế chấm điểm, tiêu
chí đánh giá chất lượng, mức độ Các sở, ban, Tháng 8 năm 7 hoàn thành công việc của lãnh Sở Nội vụ ngành 2013 đạo quản lý cấp sở và các địa
phương.
Mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng Các sở, ban, Giai đoạn 8 nghiệp vụ đối với cán bộ, công Sở Nội vụ ngành 2013-2015 chức.
Đưa chế độ báo cáo thống kê vào nề nếp. Xây dựng và duy trì cơ sở dữ III liệu đội ngũ công chức
Ban hành quy định chế độ báo Các sở, ban, 1 cáo thống kê về công tác quản lý Sở Nội vụ ngành đội ngũ cán bộ, công chức.
Ứng dụng phần mềm cơ sở dữ
liệu và các ứng dụng, các tài liệu
thiết kế, mô tả kỹ thuật, quy trình Các sở, ban, Sở Nội vụ 2 quản lý kỹ thuật, tài liệu hướng ngành
dẫn sử dụng trong các cơ quan
quản lý cán bộ, công chức. Tháng 7 năm
2014 Thực hiện việc quản lý thống
Các sở, ban, nhất các thông tin của hồ sơ cán Sở Nội vụ 3 ngành bộ, công chức và hệ thống các
biểu mẫu, báo cáo thống kê.
Lưu giữ đầy đủ và thường xuyên
cập nhật các thông tin hồ sơ đội Các sở, ban, 4 ngũ cán bộ, công chức; hình Sở Nội vụ ngành thành hệ thống thông tin quản lý
cán bộ, công chức.
IV Đổi mới và nâng cao chất lượng thi tuyển, thi nâng ngạch công chức
Áp dụng bộ các câu hỏi và đáp
án thi tuyển công chức đối với
từng môn thi theo hướng gắn với Các sở, ban, 1 Sở Nội vụ yêu cầu về trình độ và năng lực ngành
của cơ quan, tổ chức, đơn vị cần
tuyển dụng. Tháng 8 năm
2014 Ứng dụng công nghệ thông tin, Sở Thông
đổi mới phương thức thi tuyển và tin và
thi nâng ngạch công chức để đảm Truyền 2 Sở Nội vụ bảo nguyên tắc khách quan, công thông, Các
bằng, chất lượng, thực tài. sở, ban,
ngành
Đổi mới phương thức tuyển chọn lãnh đạo cấp sở, cấp phòng. Quy định V chế độ thực tập, tập sự lãnh đạo, quản lý
Đổi mới tuyển chọn lãnh đạo cấp
sở, cấp phòng theo hướng chú
trọng nguyên tắc thực tài, đề cao Các sở, ban, 1 Sở Nội vụ trách nhiệm của người đứng đầu, ngành
đổi mới phương thức và nội dung Tháng 8 năm
lấy phiếu tín nhiệm. 2014
Thực hiện các quy định về điều
kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm, bổ Các sở, ban, 2 Sở Nội vụ nhiệm lại lãnh đạo cấp sở, cấp ngành
phòng.
VI Thực hiện Quy định chế độ tiến cử và chính sách thu hút, phát hiện,
trọng dụng và đãi ngộ người có tài năng trong hoạt động công vụ
Thực hiện Quy định chế độ tiến
cử, giới thiệu những người có tài Các sở, ban, 1 năng để tuyển dụng, bổ nhiệm Sở Nội vụ ngành vào các vị trí trong hoạt động
Tháng 8 năm công vụ.
2013
Thực hiện các chính sách thu hút,
phát hiện, bồi dưỡng, trọng dụng Các sở, ban, Sở Nội vụ 2 và đãi ngộ người có tài năng ngành
trong hoạt động công vụ.
Chú trọng và nâng cao chế độ kỷ luật trong hoạt động công vụ để duy
VII trì trật tự kỷ cương và phát huy tinh thần trách nhiệm trong hoạt động
công vụ
Thực hiện chế độ sát hạch bắt
buộc đối với công chức lãnh đạo, Các sở, ban, Sở Nội vụ 1 quản lý và công chức chuyên ngành
môn, nghiệp vụ.
Thực hiện chế độ trách nhiệm Tháng 8 năm gắn với chế độ khen thưởng, kỷ Các sở, ban, Sở Nội vụ 2014 2 luật đối với cán bộ, công chức ngành
trong hoạt động công vụ.
Thực hiện chế độ miễn nhiệm, từ Các sở, ban, 3 chức đối với công chức lãnh đạo, Sở Nội vụ ngành quản lý.
Xây dựng đội ngũ công chức
thanh tra công vụ đáp ứng yêu
cầu cải cách hành chính.
Các sở, ban, Kiểm tra, thanh tra công vụ tại 4 Sở Nội vụ ngành các sở, ngành, địa phương; kiểm
tra, đôn đốc việc luân chuyển cán
bộ ở một số chức danh theo quy
định.
Thực hiện cơ chế quản lý và chế độ, chính sách đối với đội ngũ cán bộ,
VIII công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không
chuyên trách ở cấp xã
Thực hiện các quy định về chức
danh, số lượng và chế độ, chính Các sở, ban, 1 Sở Nội vụ sách đối với cán bộ, công chức ở ngành
xã, phường, thị trấn.
Thực hiện các quy định về chế
độ, chính sách đối với những Các sở, ban, 2 Sở Nội vụ Tháng 8 năm người hoạt động không chuyên ngành
2013 trách ở cấp xã.
Thực hiện chế độ, chính sách đãi
ngộ đối với cán bộ, công chức về Các sở, ban, 3 Sở Nội vụ công tác tại các xã có địa bàn khó ngành
khăn.
4 Thực hiện các quy định về việc Sở Nội vụ Các sở, ban,
khoán kinh phí đối với các chức ngành
danh không chuyên trách ở thôn,
tổ dân phố.
Ban hành Quy chế thi tuyển, xét
tuyển, tuyển dụng, chế độ tập sự Các sở, ban, 5 Sở Nội vụ và xử lý kỷ luật đối với công ngành
chức cấp xã.
Thực hiện chính sách tinh giản Các sở, ban, Tháng 7 năm 6 biên chế để nâng cao chất lượng Sở Nội vụ ngành 2013 đội ngũ cán bộ, công chức.
IX Tiếp tục hoàn thiện tổ chức một số cơ quan trong tỉnh
Hoàn thiện thủ tục thành lập Sở Ban Quản
Ngoại vụ; đổi mới chức năng, lý các khu
nhiệm vụ, mô hình hoạt động của công Tháng 7 năm 1 Sở Nội vụ Ban Quản lý các khu công nghiệp, Ban 2013
nghiệp, Ban Quản lý dự án tỉnh. Quản lý dự
án tỉnh
Bàn giao Trung tâm tư vấn và Ban kinh
xúc tiến thương mại đầu tư từ tế đối Tháng 5 năm 2 Ban kinh tế đối ngoại về Sở Kế ngoại, Sở Sở Nội vụ 2013 hoạch và Đầu tư. Kế hoạch
và Đầu tư
Điều chuyển bộ máy kiểm soát Tháng 7 năm Văn phòng 3 Sở Nội vụ thủ tục hành chính thuộc Văn 2013 UBND tỉnh, phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh sang
Sở Tư pháp. Sở Tư pháp
Sáp nhập các Trung tâm giáo dục Sở Giáo dục
thường xuyên - Hướng nghiệp và Đào tạo,
dạy nghề với Trung tâm dạy Sở Lao Sở Nội vụ 4 nghề cấp huyện. động TB và
XH, UBND
cấp huyện
Tiếp tục rà soát, sắp xếp tổ chức
bộ máy bên trong của các sở, Các sở, ban, Giai đoạn Sở Nội vụ 5 ban, ngành để tổ chức theo ngành 2013-2015
hướng tinh gọn, hợp lý, hiệu quả.