Kế hoạch số 78/KH-UBND 2013

ỦY BAN NHÂN DÂN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT

TỈNH YÊN BÁI NAM

-------- Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------

Số: 78/KH-UBND Yên Bái, ngày 13 tháng 6 năm 2013

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH CHẾ ĐỘ CÔNG

VỤ, CÔNG CHỨC” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH YÊN BÁI

Căn cứ Quyết định số 1557/QĐ-TTg ngày 18 tháng 10 năm 2012 của Thủ tướng

Chính phủ về việc phê duyệt Đề án "Đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công

chức";

Căn cứ Quyết định số 290/QĐ-UBND ngày 26 tháng 3 năm 2013 của Uỷ ban nhân

dân tỉnh Yên Bái, về việc thành lập Ban chỉ đạo Đẩy mạnh cải cách chế độ công

vụ, công chức trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Uỷ ban nhân dân tỉnh Yên Bái ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Đẩy

mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức” trên địa bàn tỉnh như sau:

1. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

a) Mục đích:

- Xây dựng một nền công vụ “Chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch,

hiệu quả”;

- Đẩy mạnh phân cấp quản lý và hoàn thiện tổ chức bộ máy công vụ gọn, nhẹ;

hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, chức danh công chức; từng bước đổi mới chế độ

công vụ, công chức;

- Đề cao trách nhiệm trong hoạt động thực thi công vụ của cán bộ, công chức và đề

cao trách nhiệm và thẩm quyền của người đứng đầu;

- Đổi mới công tác đánh giá, bổ nhiệm cán bộ, đánh giá công chức; thực hiện chính

sách nhân tài;

- Thực hiện chính sách tinh giản biên chế gắn với công tác đánh giá để nâng cao

chất lượng đội ngũ cán bộ công chức.

b) Yêu cầu

- Việc đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức phải gắn với quá trình thực

hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020,

phù hợp với đổi mới tổ chức và hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước, góp

phần xây dựng một nền hành chính thống nhất, trong sạch, hiện đại, hiệu lực, hiệu

quả.

- Việc thực triển khai thực hiện các nội dung trọng tâm của Đề án phải được thống

nhất về nhận thức và hành động trong từ trong các cơ quan, đơn vị từ cấp tỉnh tới

cấp huyện.

2. NỘI DUNG

a) Đẩy mạnh phân cấp quản lý và hoàn thiện việc tổ chức công vụ gọn, nhẹ: Đẩy

mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý công chức. Từng bước gắn thẩm quyền

tuyển dụng với thẩm quyền sử dụng. Giảm quy mô công vụ, sắp xếp tổ chức bộ

máy gọn nhẹ, tránh chồng chéo, tiếp tục tinh giản biên chế, nâng cao chất lượng

đội ngũ cán bộ, công chức;

b) Xác định danh mục vị trí việc làm, triển khai việc xác định vị trí việc làm và cơ

cấu công chức theo ngạch trong các cơ quan, đơn vị, địa phương

c) Hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, chức danh công chức: Tổ chức thực hiện việc

sửa đổi, bổ sung hệ thống tiêu chuẩn, chức danh ngạch công chức và tiêu chuẩn

chức vụ lãnh đạo, quản lý từ cấp phòng trở lên khi có văn bản của cấp có thẩm

quyền;

d) Nâng cao chất lượng thi tuyển, thi nâng ngạch công chức, lựa chọn người có

phẩm chất, trình độ và năng lực để tuyển dụng hoặc bổ nhiệm vào các ngạch cao

hơn, từng bước đổi mới chế độ công vụ, công chức theo hướng năng động, linh

hoạt;

đ) Thực hiện các quy định của Chính phủ đề cao trách nhiệm trong hoạt động thực

thi công vụ của cán bộ, công chức và gắn chế độ trách nhiệm cùng kết quả thực thi

công vụ với các chế tài về khen thưởng, kỷ luật, thăng tiến, đãi ngộ. Đặc biệt là đề

cao trách nhiệm và thẩm quyền của người đứng đầu;

e) Tiếp tục đổi mới công tác đánh giá cán bộ, đánh giá công chức. Việc đánh giá

phải căn cứ vào kết quả, hiệu quả công tác của cán bộ, công chức; thẩm quyền

đánh giá thuộc về trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan sử dụng cán bộ, công

chức. Chú trọng thành tích, công trạng, kết quả công tác của cán bộ, công chức.

Coi đó là thước đo chính để đánh giá phẩm chất, trình độ, năng lực của cán bộ,

công chức. Thực hiện quy trình đánh giá công chức, đảm bảo dân chủ, công bằng,

công khai, chính xác và trách nhiệm đối với việc đánh giá công chức;

g) Thực hiện chính sách nhân tài: Áp dụng Quy định các chế độ, chính sách liên

quan đến việc phát hiện, tuyển chọn, tiến cử, bồi dưỡng, trọng dụng và đãi ngộ

người có tài năng trong hoạt động công vụ khi có quy định của cấp có thẩm quyền;

h) Đổi mới công tác bổ nhiệm công chức lãnh đạo, quản lý: Đổi mới phương thức

tuyển chọn lãnh đạo cấp sở, cấp phòng. Áp dụng Quy định chế độ thực tập, tập sự

lãnh đạo, quản lý khi có quy định của cấp có thẩm quyền;

i) Áp dụng và triển khai thực hiện các quy định về chức danh, số lượng và chế độ,

chính sách đối với cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt

động không chuyên trách ở cấp xã khi có quy định của cấp có thẩm quyền;

k) Thực hiện chính sách tinh giản biên chế gắn với công tác đánh giá để nâng cao

chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức.

3. CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

a) Triển khai thực hiện việc xác định vị trí việc làm, tuyển dụng, thi nâng ngạch và

tiêu chuẩn công chức khi có hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền:

- Áp dụng Thông tư hướng dẫn việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức,

ban hành văn bản hướng dẫn việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức;

- Tổ chức triển khai, thực hiện, quán triệt và học tập Nghị định số 36/2013/NĐ-CP

ngày 22 tháng 4 năm 2013 của Chính phủ về vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công

chức;

- Triển khai thực hiện các quy định về nội qui, qui chế và tổ chức thi nâng ngạch

công chức theo nguyên tắc cạnh tranh theo kế hoạch của cấp có thẩm quyền.

- Triển khai thực hiện các văn bản hướng dẫn của Trung ương quy định về tiêu

chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý và tiêu chuẩn ngạch công chức;

- Ban các quy định về chế độ đánh giá công chức gắn với vị trí việc làm, tiêu chuẩn

chức danh công chức và kết quả thực hiện nhiệm vụ;

b) Triển khai xác định vị trí việc làm, cơ cấu công chức theo ngạch trong các cơ

quan, tổ chức:

- Tổ chức tuyên truyền, thống nhất về nhận thức và hành động để triển khai thực

hiện nhiệm vụ xác định vị trí việc làm và cơ cấu công chức theo ngạch trong các cơ

quan, tổ chức;

- Tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ xác định vị trí việc làm, cơ cấu công chức

theo ngạch do Bộ Nội vụ tổ chức; Tổ chức tập huấn nghiệp vụ, hướng dẫn các văn

bản về xác định vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức cho các sở, ban, ngành,

UBND các huyện thị xã, thành phố;

c) Tổng rà soát về vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và biên

chế hiện có của các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp

huyện; các đơn vị sự nghiệp; các tổ chức khác thuộc bộ máy hành chính nhà nước

trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Trên cơ sở đó, điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ, quyền

hạn và tổ chức, sắp xếp bộ máy công vụ gọn nhẹ, khoa học theo hướng giảm đầu

mối quản lý gắn kết với công tác tinh giảm biên chế đảm bảo thống nhất, hiệu quả

từ cấp tỉnh tới cấp huyện, khắc phục tình trạng chồng chéo, bỏ trống hoặc trùng lắp

về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn.

d) Quy định phân cấp quản lý về tổ chức bộ máy, cán bộ, công chức thuộc thẩm

quyền của Uỷ ban nhân dân tỉnh:

- Thay thế Quyết định số 101/2007/QĐ-UBND ngày 08 tháng 6 năm 2007 ban

hành quy định tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức trong các cơ quan

nhà nước tỉnh Yên Bái; Quyết định số 04/2008/QĐ-UBND ngày 15 tháng 4 năm

2008 ban hành quy định phân cấp quản lý tổ chức cán bộ tỉnh Yên Bái và điều

chỉnh, bổ sung, ban hành các văn bản thay thế những quy định về quản lý không

còn phù hợp với cơ chế mới;

- Ban hành Quy định về tiêu chí, cách đánh giá xếp loại trách nhiệm người đứng

đầu cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND tỉnh và Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành

phố trong thi hành công vụ. Áp dụng quy chế chấm điểm, tiêu chí đánh giá chất

lượng, mức độ hoàn thành công việc của lãnh đạo quản lý cấp sở và các địa

phương.

e) Thực hiện chế độ báo cáo thống kê theo định kỳ. Xây dựng và duy trì cơ sở dữ

liệu đội ngũ công chức:

- Ban hành quy định chế độ báo cáo thống kê về công tác quản lý đội ngũ cán bộ,

công chức;

- Triển khai việc sử dụng thống nhất phần mềm cơ sở dữ liệu và các ứng dụng, các

tài liệu thiết kế, mô tả kỹ thuật, quy trình quản lý kỹ thuật, tài liệu hướng dẫn sử

dụng trong các cơ quan quản lý cán bộ, công chức. Quản lý thống nhất các thông

tin của hồ sơ cán bộ, công chức và hệ thống các biểu mẫu, báo cáo thống kê;

- Thực hiện tốt công tác lưu giữ và thường xuyên cập nhật các thông tin hồ sơ đội

ngũ cán bộ, công chức.

g) Đổi mới và nâng cao chất lượng thi tuyển, thi nâng ngạch công chức:

- Áp dụng bộ các câu hỏi và đáp án thi tuyển công chức đối với từng môn thi theo

hướng gắn với yêu cầu về trình độ và năng lực của cơ quan, tổ chức, đơn vị cần

tuyển dụng khi có văn bản của Bộ Nội vụ;

- Ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương thức thi tuyển và thi nâng ngạch

công chức để đảm bảo nguyên tắc khách quan, công bằng, chất lượng, thực tài.

h) Đổi mới phương thức tuyển chọn lãnh đạo cấp sở, cấp phòng. Quy định chế độ

thực tập, tập sự lãnh đạo, quản lý:

- Đổi mới tuyển chọn lãnh đạo cấp sở, cấp phòng theo hướng chú trọng nguyên tắc

thực tài, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, đổi mới phương thức và nội dung

lấy phiếu tín nhiệm;

- Thực hiện các quy định về điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm, bổ nhiệm lại lãnh đạo

cấp sở, cấp phòng.

i) Thực hiện Quy định chế độ tiến cử và chính sách thu hút, phát hiện, trọng dụng

và đãi ngộ người có tài năng trong hoạt động công vụ:

- Thực hiện Quy định chế độ tiến cử, giới thiệu những người có tài năng để tuyển

dụng, bổ nhiệm vào các vị trí trong hoạt động công vụ;

- Thực hiện các chính sách thu hút, phát hiện, bồi dưỡng, trọng dụng và đãi ngộ

người có tài năng trong hoạt động công vụ.

k) Chú trọng và nâng cao chế độ kỷ luật trong hoạt động công vụ để duy trì trật tự

kỷ cương và phát huy tinh thần trách nhiệm trong hoạt động công vụ:

- Thực hiện chế độ sát hạch bắt buộc đối với công chức lãnh đạo, quản lý và công

chức chuyên môn, nghiệp vụ theo qui định của Chính phủ;

- Thực hiện chế độ trách nhiệm gắn với chế độ khen thưởng, kỷ luật đối với cán

bộ, công chức trong hoạt động công vụ;

- Thực hiện chế độ miễn nhiệm, từ chức đối với công chức lãnh đạo, quản lý;

- Xây dựng đội ngũ công chức thanh tra công vụ đáp ứng yêu cầu cải cách hành

chính. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra công vụ tại các sở, ngành, địa

phương; kiểm tra, đôn đốc việc luân chuyển cán bộ ở một số chức danh theo quy

định.

m) Thực hiện triển khai cơ chế quản lý và chế độ, chính sách đối với đội ngũ cán

bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên

trách ở cấp xã khi có quy định của cấp có thẩm quyền.

l) Thực hiện chính sách tinh giản biên chế để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ,

công chức. Tổ chức sắp xếp, bổ sung, điều chuyển công chức từ chỗ thừa sang chỗ

thiếu, điều hòa, phối hợp sắp xếp, bố trí công chức, các vị trí công tác thuộc các tổ

chức chuyên môn, nghiệp vụ của từng cơ quanđơn vị cho phù hợp với chức năng

nhiệm vụ được giao theo nguyên tắc đồng bộ, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, yêu

cầu của từng vị trí việc làm.

(Kế hoạch chi tiết kèm theo)

4. THỜI GIAN THỰC HIỆN

Từ tháng 10/2012 đến tháng 10/2015.

5. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

a) Sở Nội vụ:

Chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai, đôn đốc, kiểm tra

và đánh giá kết quả thực hiện việc triển khai thực hiện Đề án cải cách chế độ công

vụ, công chức tỉnh Yên Bái; đề xuất phương án sáp nhập, thành lập các tổ chức

mới; phương án điều chuyển, bổ sung, tinh giảm biên chế... báo cáo Ủy ban nhân

dân tỉnh xem xét, quyết định;

Tổ chức, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị triển khai, thực hiện Kế hoạch đảm bảo

chất lượng, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật; theo dõi, tổng hợp, đánh giá về

tình hình thực hiện công tác cải cách chế độ công vụ, công chức, kịp thời đề xuất,

báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh;

Phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông cùa tỉnh tăng cường công tác

tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án đẩy

mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức tỉnh Yên Bái;

Thực hiện chế độ báo cáo theo quy định.

b) Sở Kế hoạch và đầu tư, Sở Tài chính:

Cân đối, bố trí nguồn lực và hướng dẫn sử dụng kinh phí từ nguồn ngân sách địa

phương. Đồng thời có kế hoạch khai thác từ các nguồn lực khác để hỗ trợ cho quá

trình tổ chức thực hiện. Căn cứ tình hình biến động sau khi rà soát sắp xếp lại tổ

chức bộ máy, biên chế, đề xuất phương án tài chính báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh

xem xét, quyết định.

c) Sở Khoa học và Công nghệ:

Triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học vào việc thực hiện các mục tiêu,

nhiệm vụ của kế hoạch.

d) Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, nội dung của Kế hoạch thực

hiện Đề án đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức. Tuyên truyền chủ

trương, đường lối của Đảng về tiếp tục cải cách chế độ công vụ, công chức để

thống nhất về nhận thức, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và then chốt

của cải cách nền hành chính hiện nay. Phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan có

liên quan để đưa thông tin về tiến độ thực hiện cải cách chế độ công vụ, công chức.

e) Sở Thông tin và Truyền thông

Ứng dụng công nghệ tin học vào việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của kế

hoạch. Thường xuyên đăng tải các tin, bài, các văn bản về cải cách chế độ công vụ

công chức trên Cổng thông tin điện tử. Phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan có

liên quan để cập nhật đưa thông tin về tiến độ thực hiện cải cách chế độ công vụ,

công chức.

g) Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố

Tổ chức tuyên truyền, học tập, nâng cao nhận thức trong toàn thể cán bộ cơ quan,

đơn vị, đề cao vai trò trách nhiệm, sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền trong việc

tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch;

Giao tập thể Ban Giám đốc các sở, ngành; Thủ trưởng các đơn vị, địa phương liên

quan cùng với cấp ủy, Ban chấp hành Đảng bộ, chi bộ các cơ quan đơn vị căn cứ

Kế hoạch “Đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức” của tỉnh, tình hình thực

tế của cơ quan, đơn vị chỉ đạo tổ chức nghiên cứu các phương án của đơn vị mình

về sắp xếp, bổ sung, điều chuyển công chức từ chỗ thừa sang chỗ thiếu, điều hòa,

phối hợp sắp xếp, bố trí công chức, các vị trí công tác thuộc các tổ chức chuyên

môn, nghiệp vụ cho phù hợp với chức năng nhiệm vụ được giao theo nguyên tắc

đồng bộ, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, yêu cầu của từng vị trí việc làm của đơn vị

không gây xáo trộn, ảnh hưởng về tâm lý trong cán bộ, công chức, viên chức và

nhân viên trong cơ quan.

6. KINH PHÍ THỰC HIỆN

a) Kinh phí thực hiện Kế hoạch được bố trí từ nguồn ngân sách nhà nước theo phân

cấp ngân sách nhà nước hiện hành;

b) Sở Nội vụ có trách nhiệm lập dự toán kinh phí chi tiết triển khai thực hiện theo

kế hoạch này, hàng năm xây dựng dự toán kinh phí thực hiện gửi Sở Tài chính

thẩm định, tham mưu trình Uỷ ban nhân dân tỉnh xem xét quyết định;

c) Các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện bố trí kinh phí để chi

cho các hoạt động về cải cách chế độ công vụ công chức và thực hiện các nhiệm vụ

của Kế hoạch trong dự toán ngân sách hàng năm được giao.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có những vướng mắc hoặc đề xuất cần

thay đổi, bổ sung, yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân

dân các huyện, thị xã, thành phố chủ động báo cáo, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh

xem xét, giải quyết./

CHỦ TỊCH

Nơi nhận:

- Bộ Nội vụ;

- TT. Tỉnh uỷ;

- TT. HĐND tỉnh; Phạm Duy Cường

- Thủ trưởng các sở, ban, ngành;

- Chủ tịch UBND các huyện, thị xã,

thành phố

- Chánh, Phó Chánh VPUBND tỉnh

(TH, NC);

- Cổng thông tin điện tử tỉnh;

- Lưu: VT, NC.

KẾ HOẠCH CHI TIẾT

ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH CÔNG VỤ, CÔNG CHỨC

(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 78/ KH-UBND ngày 13 tháng 6 năm 2013 của

Uỷ ban nhân dân tỉnh Yên Bái)

Dự kiến thời Cơ quan Cơ quan STT Nội dung gian hoàn chủ trì phối hợp thành

I Áp dụng hệ thống thể chế về chế độ công vụ, công chức

Áp dụng Thông tư hướng dẫn Khi có quy

Các sở, ban, việc tuyển dụng, sử dụng và quản định và 1 Sở Nội vụ ngành lý công chức, ban hành văn bản hướng dẫn

hướng dẫn việc tuyển dụng, sử của cơ quan

có thẩm dụng và quản lý công chức.

quyền Thực hiện Nghị định số

36/2013/NĐ-CP ngày 22 tháng 4 Các sở, ban, 2 năm 2013 của Chính phủ về vị trí Sở Nội vụ ngành việc làm và cơ cấu ngạch công

chức

Áp dụng quy định về thi nâng Các sở, ban, 3 ngạch theo nguyên tắc cạnh Sở Nội vụ ngành tranh.

Áp dụng các quy định về tiêu

chuẩn chức danh lãnh đạo, quản Các sở, ban, 4 Sở Nội vụ lý và quy định về tiêu chuẩn ngành

ngạch công chức.

Áp dụng các quy định về chế độ

đánh giá công chức gắn với vị trí Các sở, ban, 5 việc làm, tiêu chuẩn chức danh Sở Nội vụ ngành công chức và kết quả thực hiện

nhiệm vụ.

Triển khai xác định vị trí việc làm, cơ cấu công chức theo ngạch trong II các cơ quan, tổ chức

Tổ chức tuyên truyền, thống nhất

Sở Nội vụ, về nhận thức và hành động để Tháng 6 năm 1 Sở Nội vụ các sở, ban, triển khai thực hiện nhiệm vụ xác 2013 ngành định vị trí việc làm và cơ cấu

công chức theo ngạch trong các

cơ quan, tổ chức.

Tổ chức hướng dẫn các văn bản Các sở, ban, Sở Nội vụ 2 về xác định vị trí việc làm. ngành

Tham gia các lớp tập huấn

nghiệp vụ xác định vị trí việc

làm, cơ cấu công chức theo

Tháng 6 năm ngạch trong các cơ quan, tổ chức 3 2015 của Bộ Nội vụ tổ chức. Triển

khai tập huấn cho các sở, ban,

ngành, UBND cấp huyện về xác

định vị trí việc làm.

Triển khai rà soát tổ chức bộ máy

bên trong của các sở, ban, ngành

để xác định biên chế, bố trí biên

chế trong các cơ quan, tổ chức

trên địa bàn tỉnh cho phù hợp:

- Rà soát tổ chức bộ máy bên Các sở, ban, Tháng 6 năm 4 Sở Nội vụ trong của các sở, ban, ngành, đơn ngành 2013

vị; sáp nhập các Trung tâm cùng

tính chất quản lý, cùng chức

năng, nhiệm vụ mà hoạt động

kém hiệu quả, theo hướng giảm

đầu mối. Sắp xếp tổ chức bộ máy

gọn nhẹ, tránh chồng chéo.

- Rà soát, điều chuyển, bố trí biên

chế công chức của một số các sở,

ban, ngành cho phù hợp với tình

hình phát triển của tỉnh, ưu tiên

cho các ngành, lĩnh vực cần thu

hút nhân lực. Bố trí đủ biên chế

cho các cơ quan, đơn vị có khối

lượng công việc lớn.

- Điều chuyển biên chế công

chức làm việc ít hiệu quả ở một

số cơ quan, đơn vị sang những cơ

quan xuất hiện nhiều nhiệm vụ

phát sinh hoặc điều chuyển biên

chế công chức sang biên chế viên

chức.

Quy định phân cấp quản lý về tổ

chức bộ máy, cán bộ, công chức

thuộc thẩm quyền của Uỷ ban

nhân dân tỉnh:

Các sở, ban, Tháng 6 năm - Thay thế Quyết định số 5 Sở Nội vụ ngành 2013 101/2007/QĐ-UBND ngày 08

tháng 6 năm 2007 ban hành quy

định tuyển dụng, sử dụng và

quản lý cán bộ, công chức trong

các cơ quan nhà nước tỉnh Yên

Bái; Quyết định số 04/2008/QĐ-

UBND ngày 15 tháng 4 năm

2008 ban hành quy định phân cấp

quản lý tổ chức cán bộ tỉnh Yên

Bái.

- Quy định tiêu chí, cách đánh

giá xếp loại trách nhiệm người

đứng đầu cơ quan, đơn vị trực

thuộc UBND tỉnh và Chủ tịch

UBND huyện, thị xã, thành phố

trong thi hành công vụ.

- Quy định về công tác quy

hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, từ Tháng 8 năm

chức, miễn nhiệm, điều động và 2013

luân chuyển đối với công chức, Các sở, ban, 6 Sở Nội vụ viên chức lãnh đạo quản lý. ngành

Tháng 12 - Rà soát lại đội ngũ lãnh đạo của

năm 2013 các sở, ngành, đơn vị để kiện

toàn, bổ sung theo thẩm quyền.

Áp dụng quy chế chấm điểm, tiêu

chí đánh giá chất lượng, mức độ Các sở, ban, Tháng 8 năm 7 hoàn thành công việc của lãnh Sở Nội vụ ngành 2013 đạo quản lý cấp sở và các địa

phương.

Mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng Các sở, ban, Giai đoạn 8 nghiệp vụ đối với cán bộ, công Sở Nội vụ ngành 2013-2015 chức.

Đưa chế độ báo cáo thống kê vào nề nếp. Xây dựng và duy trì cơ sở dữ III liệu đội ngũ công chức

Ban hành quy định chế độ báo Các sở, ban, 1 cáo thống kê về công tác quản lý Sở Nội vụ ngành đội ngũ cán bộ, công chức.

Ứng dụng phần mềm cơ sở dữ

liệu và các ứng dụng, các tài liệu

thiết kế, mô tả kỹ thuật, quy trình Các sở, ban, Sở Nội vụ 2 quản lý kỹ thuật, tài liệu hướng ngành

dẫn sử dụng trong các cơ quan

quản lý cán bộ, công chức. Tháng 7 năm

2014 Thực hiện việc quản lý thống

Các sở, ban, nhất các thông tin của hồ sơ cán Sở Nội vụ 3 ngành bộ, công chức và hệ thống các

biểu mẫu, báo cáo thống kê.

Lưu giữ đầy đủ và thường xuyên

cập nhật các thông tin hồ sơ đội Các sở, ban, 4 ngũ cán bộ, công chức; hình Sở Nội vụ ngành thành hệ thống thông tin quản lý

cán bộ, công chức.

IV Đổi mới và nâng cao chất lượng thi tuyển, thi nâng ngạch công chức

Áp dụng bộ các câu hỏi và đáp

án thi tuyển công chức đối với

từng môn thi theo hướng gắn với Các sở, ban, 1 Sở Nội vụ yêu cầu về trình độ và năng lực ngành

của cơ quan, tổ chức, đơn vị cần

tuyển dụng. Tháng 8 năm

2014 Ứng dụng công nghệ thông tin, Sở Thông

đổi mới phương thức thi tuyển và tin và

thi nâng ngạch công chức để đảm Truyền 2 Sở Nội vụ bảo nguyên tắc khách quan, công thông, Các

bằng, chất lượng, thực tài. sở, ban,

ngành

Đổi mới phương thức tuyển chọn lãnh đạo cấp sở, cấp phòng. Quy định V chế độ thực tập, tập sự lãnh đạo, quản lý

Đổi mới tuyển chọn lãnh đạo cấp

sở, cấp phòng theo hướng chú

trọng nguyên tắc thực tài, đề cao Các sở, ban, 1 Sở Nội vụ trách nhiệm của người đứng đầu, ngành

đổi mới phương thức và nội dung Tháng 8 năm

lấy phiếu tín nhiệm. 2014

Thực hiện các quy định về điều

kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm, bổ Các sở, ban, 2 Sở Nội vụ nhiệm lại lãnh đạo cấp sở, cấp ngành

phòng.

VI Thực hiện Quy định chế độ tiến cử và chính sách thu hút, phát hiện,

trọng dụng và đãi ngộ người có tài năng trong hoạt động công vụ

Thực hiện Quy định chế độ tiến

cử, giới thiệu những người có tài Các sở, ban, 1 năng để tuyển dụng, bổ nhiệm Sở Nội vụ ngành vào các vị trí trong hoạt động

Tháng 8 năm công vụ.

2013

Thực hiện các chính sách thu hút,

phát hiện, bồi dưỡng, trọng dụng Các sở, ban, Sở Nội vụ 2 và đãi ngộ người có tài năng ngành

trong hoạt động công vụ.

Chú trọng và nâng cao chế độ kỷ luật trong hoạt động công vụ để duy

VII trì trật tự kỷ cương và phát huy tinh thần trách nhiệm trong hoạt động

công vụ

Thực hiện chế độ sát hạch bắt

buộc đối với công chức lãnh đạo, Các sở, ban, Sở Nội vụ 1 quản lý và công chức chuyên ngành

môn, nghiệp vụ.

Thực hiện chế độ trách nhiệm Tháng 8 năm gắn với chế độ khen thưởng, kỷ Các sở, ban, Sở Nội vụ 2014 2 luật đối với cán bộ, công chức ngành

trong hoạt động công vụ.

Thực hiện chế độ miễn nhiệm, từ Các sở, ban, 3 chức đối với công chức lãnh đạo, Sở Nội vụ ngành quản lý.

Xây dựng đội ngũ công chức

thanh tra công vụ đáp ứng yêu

cầu cải cách hành chính.

Các sở, ban, Kiểm tra, thanh tra công vụ tại 4 Sở Nội vụ ngành các sở, ngành, địa phương; kiểm

tra, đôn đốc việc luân chuyển cán

bộ ở một số chức danh theo quy

định.

Thực hiện cơ chế quản lý và chế độ, chính sách đối với đội ngũ cán bộ,

VIII công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không

chuyên trách ở cấp xã

Thực hiện các quy định về chức

danh, số lượng và chế độ, chính Các sở, ban, 1 Sở Nội vụ sách đối với cán bộ, công chức ở ngành

xã, phường, thị trấn.

Thực hiện các quy định về chế

độ, chính sách đối với những Các sở, ban, 2 Sở Nội vụ Tháng 8 năm người hoạt động không chuyên ngành

2013 trách ở cấp xã.

Thực hiện chế độ, chính sách đãi

ngộ đối với cán bộ, công chức về Các sở, ban, 3 Sở Nội vụ công tác tại các xã có địa bàn khó ngành

khăn.

4 Thực hiện các quy định về việc Sở Nội vụ Các sở, ban,

khoán kinh phí đối với các chức ngành

danh không chuyên trách ở thôn,

tổ dân phố.

Ban hành Quy chế thi tuyển, xét

tuyển, tuyển dụng, chế độ tập sự Các sở, ban, 5 Sở Nội vụ và xử lý kỷ luật đối với công ngành

chức cấp xã.

Thực hiện chính sách tinh giản Các sở, ban, Tháng 7 năm 6 biên chế để nâng cao chất lượng Sở Nội vụ ngành 2013 đội ngũ cán bộ, công chức.

IX Tiếp tục hoàn thiện tổ chức một số cơ quan trong tỉnh

Hoàn thiện thủ tục thành lập Sở Ban Quản

Ngoại vụ; đổi mới chức năng, lý các khu

nhiệm vụ, mô hình hoạt động của công Tháng 7 năm 1 Sở Nội vụ Ban Quản lý các khu công nghiệp, Ban 2013

nghiệp, Ban Quản lý dự án tỉnh. Quản lý dự

án tỉnh

Bàn giao Trung tâm tư vấn và Ban kinh

xúc tiến thương mại đầu tư từ tế đối Tháng 5 năm 2 Ban kinh tế đối ngoại về Sở Kế ngoại, Sở Sở Nội vụ 2013 hoạch và Đầu tư. Kế hoạch

và Đầu tư

Điều chuyển bộ máy kiểm soát Tháng 7 năm Văn phòng 3 Sở Nội vụ thủ tục hành chính thuộc Văn 2013 UBND tỉnh, phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh sang

Sở Tư pháp. Sở Tư pháp

Sáp nhập các Trung tâm giáo dục Sở Giáo dục

thường xuyên - Hướng nghiệp và Đào tạo,

dạy nghề với Trung tâm dạy Sở Lao Sở Nội vụ 4 nghề cấp huyện. động TB và

XH, UBND

cấp huyện

Tiếp tục rà soát, sắp xếp tổ chức

bộ máy bên trong của các sở, Các sở, ban, Giai đoạn Sở Nội vụ 5 ban, ngành để tổ chức theo ngành 2013-2015

hướng tinh gọn, hợp lý, hiệu quả.