TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC - MẦM NON
----------
TRẦN TỐ QUỲNH
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC DẠY HỌC PHÂN HÓA TRONG PHÂN
MÔN LUYỆN TỪ VÀ CÂU LỚP 5
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Qung Nam, tháng 04 năm 2017
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC - MẦM NON
----------
KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP
Tên đề tài:
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC DẠY HỌC PHÂN HÓA TRONG
PHÂN MÔN LUYỆN TỪ VÀ CÂU LỚP 5
Sinh viên thực hiện
TRẦN TỐ QUỲNH
MSSV: 2113010541
CHUYÊN NGÀNH: GIÁO DỤC TIỂU HỌC
KHOÁ: 2013 – 2017
Cán bộ hướng dẫn
Th.S: HUỲNH DÕNG
MSCB:………
Q
uản
g
Nam
,
thán
g
05 m 2017
LỜI CẢM ƠN
Bất với một công việc nào, sự thành công được không chỉ do năng lực
của chính bản thân mình mà luôn có sự giúp đỡ của những người xung quanh. Và
đối với tôi cũng thế, trong quá trình nghiên cứu hoàn thành khoá luận của
mình, tôi nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiệt tình của các thầy giáo trường
Đại học Quảng Nam cũng như các thầy trường Tiểu học Kim Đồng bạn
cùng khoá.
Lời đầu tiên, tôi xin y tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất tới thầy giáo - Thc sĩ
Huỳnh ng - Giảng viên khoa Tiểu học - Mầm non, người thầy đã trực tiếp
hướng dẫn, chỉ bảo giúp đỡ tận tình trong suốt quá trình tôi thc hiện và hoàn
thành khoá luận này.
Tôi xin tỏ lòng biết ơn chân thành tới ban giám hiệu nhà trường, các thầy
giáo trong khoa Tiểu học - Mầm non trường Đại học Quảng Nam đã nhiệt tình
chỉ bảo, giúp đỡ tôi trong suốt 4 năm học tại trường những góp ý đáng quý
để tôi hoàn thành khoá luận tốt nghiệp của mình.
Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới ban giám hiệu nhà trường, các thầy
giáo cũng như tập thể học sinh trường tiểu học Kim Đồng đã giúp đ và hp tác
cùng tôi trong suốt quá trình tôi điều tra, khảo sát thực nghim tt đ tài ca
mình.
Cuối cùng, tôi chân thành cảm ơn những tình cảm quý u của những người
thân trong gia đình, bạn đã thường xuyên quan tâm, động viên và giúp đ tôi
hoàn thành khoá luận này.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Tam Kỳ, tháng 04 năm 2017
Sinh viên thực hiện
Trần Tố Quỳnh
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
SỐ THỨ TỰ TỪ VIẾT TẮT TỪ ĐẦY ĐỦ
1 DHPH Dạy học phân hoá
2 ĐC Đối chứng
3 GV Giáo viên
4 HS Học sinh
5 LTVC Luyện từ và câu
6 MRVT Mở rộng vốn từ
7 PPDH Phương pháp dạy học
8 SĐTD Sơ đồ tư duy
9 SGK Sách giáo khoa
10 TN Thực nghiệm
11 TV Tiếng Việt
DANH MỤC BẢNG BIỂU
STT TÊN BẢNG BIỂU TRANG
1 Bảng 1: Nội dung dạy học phân môn LTVC lớp 5 21
2 Bảng 2: Nhận thức của giáo viên về sự cần thiết thực
hiện dạy học phân hóa học sinh trong phân môn LTVC
ở tiểu học
24
3 Bảng 3: Hứng thú của giáo viên đối với dạy học phân
hoá
25
4 Bảng 4: Mức độ, hiệu quả giáo viên thực hiện dạy
học phân hoá học sinh khi dạy phân môn LTVC
25
5 Bảng 5: Cách thức giáo viên dạy học phân hóa trong
dạy học LTVC
27
6 Bảng 6: Những thuận lợi khó khăn của giáo viên
khi dạy học phân hóa trong dạy học LTVC
28
7 Bảng 7: Mức độ hứng thú của HS trong tiết học 54
8 Biểu đồ 1: Mức độ hứng thú của HS trong tiết học 54
9 Bảng 8: So sánh kết quả xếp loại bài kiểm tra giữa
lớp đối chứng và lớp thực nghiệm
57
10 Biểu đồ 2: So sánh kết quả xếp loại bài kiểm tra giữa
lớp đối chứng và lớp thực nghiệm
57