TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC - MẦM NON
----------
NGUYỄN THỊ NGỌC
BIỆN PHÁP MỞ RỘNG VỐN TỪ QUA PHÂN
MÔN LUYỆN TỪ VÀ CÂU
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Quảng Nam, tháng 05 năm 2017
`TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC - MẦM NON
----------
KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Tên đề tài:
BIỆN PHÁP MỞ RỘNG VỐN TỪ QUA PHÂN
MÔN LUYỆN TỪ VÀ CÂU LỚP 3
Sinh viên thực hiện
NGUYỄN THỊ NGỌC
MSSV: 2113010532
CHUYÊN NGÀNH: GIÁO DỤC TIỂU HỌC
KHOÁ: 2013 – 2017
Cán bộ hướng dẫn
Th.S: HUỲNH DÕNG
MSGV: .....
Quảng Nam, tháng 05 năm 2017
LI CM ƠN
Để hoàn thành khóa luận này, tôi đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của các
thầy cô giáo, bạn bè và người thân.
Lời đầu tiên, tôi xin bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc nhất đến thầy giáo Th.s
Huỳnh Dõng, người đã tận tình hướng dẫn, theo dõi, động viên giúp đỡ tôi
trong quá trình nghiên cứu và hoàn thành khóa luận này.
Tôi xin chân thành cảm ơn các thầy giáo trong khoa Tiểu học Mầm
non, trường Đại học Quảng Nam đã giảng dạy tôi trong suốt khóa học, tạo mọi
điều kiện để tôi học tập, nghiên cứu và hoàn thành khóa luận.
Tôi cũngxin chân tnh cm ơn sự hợp tác, gp đỡ của Ban gm hiệu nhà
trường, các thầy giáo các em học sinh của trường TH Trần Quốc Toản -
Tam Kỳ - Quảng Nam.
Cuối cùng, tôi xin gửi lời cảm ơn đến những người thân u bạn đã
thường xuyên khích lệ và động viên tôi trong quá trình thực hiện khóa luận này.
Mặc dù nhiều cố gắng và nỗ lực để hoàn thành tốt khóa luận nhưng chắc
chắn sẽ không tránh khỏi những thiếu sót, kính mong nhận được sự chỉ bảo, đóng
góp của Hội đồng chấm khóa luận của các thầy để đề tài được hoàn thiện
hơn.
Tôi xin chân thành cảm ơn.
Quảng Nam, tháng 4 năm 2017
Người thực hiện
Nguyễn Thị Ngọc
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
TỪ VIẾT TẮT GIẢI THÍCH
BGD – ĐT Bộ giáo dục – Đào tạo
ĐC Đối chứng
GV Giáo viên
HK Học kỳ
HS Học sinh
HSTH Học sinh tiểu học
LTVC Luyện từ và câu
MRVT Mở rộng vốn từ
PP Phương pháp
SGK Sách giáo khoa
SGV Sách giáo viên
TN Thực nghiệm
TV Tiếng Việt
tr Trang
TH Tiểu học
TP Thành phố
Vd Ví dụ
DANH MỤC CÁC BẢNG
STT Nội dung Trang
1 Bảng 1. Nhận thức của GV trong việc MRVT cho
HS lớp 3 qua phân môn LTVC
16
2 Bảng 2. Vốn từ của HS lớp 3 các mức độ khác
nhau
19
3 Bảng 3. Mức độ hứng thú mở rộng vốn từ của HS
lớp 3
21
4 Bng 4. Kết qu ca HS khi hc xong tiết thc
nghiệm
51
5 Bảng 5. Mức độ hứng thú phân môn LTVC của HS 52
DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ
STT Nội dung Trang
1 Biểu đồ 1. Mức độ vốn từ của HS lớp 3 20
2 Biểu đồ 2. Kết quả khi học xong tiết TN 51
3 Biểu đồ 3. Mức độ hứng thú phân môn LTVC của
HS
53