
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA: TIỂU HỌC – MẦM NON
----------
CAO THỊ THANH TUYỀN
XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÀI TẬP LÀM GIÀU
VỐN TỪ CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC
LUYỆN TỪ VÀ CÂU LỚP 5
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Qung Nam, tháng 5 năm 2017
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành được khóa luận, tôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm
giúp đỡ cũng như học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ các thầy giáo trường
Đại học Quảng Nam, cũng ncác thầy trường Tiểu học ng Vương
các bạn sinh viên cùng khóa.
Lời đầu tiên, tôi xin bày tỏ lòng kính trọng biết ơn chân thành tới
giáo - Thạc Nguyễn Thị Ngọc Diệp giảng viên khoa Tiểu học - Mầm non.
người đã hướng dẫn, giúp đỡ tôi trong thời gian vừa qua để tôi thể hoàn
thành khóa luận tốt nghiệp.
Tôi cũng xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của các thầy giáo trong
khoa Tiểu học - Mầm non đã dạy dỗ, giúp đỡ tạo điều kiện cho tôi trong quá
trình học tập và hoàn thành khóa luận tốt nghiệp.
Tôi xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Ban giám hiệu, các thầy cô giáo
các em học sinh trường Tiểu học Hùng Vương, thành phố Tam Kỳ đã tạo
điều kiện để tôi tiến hành điều tra, khảo sát và thực nghiệm.
Cuối cùng tôi xin thành cảm ơn bạn bè, gia đình, người thân đã luôn ủng
hộ tôi trong suốt thời gian qua.
Mặc dù đã cố gắng và nỗ lực hết mình nhưng với khả năng có hạn của bản
thân, chắc chắn rằng đề tài của mình vẫn còn rất nhiều thiếu t cần bổ sung,
chỉnh sửa. vậy, tôi rất mong nhận được các lời nhận xét, góp ý của quý thầy
cô và các bạn để khóa luận được hoàn thiện hơn.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Tam K, tháng 05 năm 2017
Sinh viên thc hin
Cao Thị Thanh Tuyền
DANH MỤC VIẾT TẮT
STT Kí hiệu chữ viết tắt Nghĩa đầy đủ
1 BT Bài tập
2 ĐC Đối chứng
3 GV Giáo viên
4 HS Học sinh
5 HTBT Hệ thống bài tập
6 LGVT Làm giàu vốn từ
7 LTVC Luyện từ và câu
8 MRVT Mở rộng vốn từ
9 SGK Sách giáo khoa
10 SGV Sách giáo viên
11 TN Thực nghiệm
DANH MỤC BẢNG BIỂU
STT TÊN BẢNG BIỂU TRANG
1 Bảng 1.1. Nội dung dạy Luyện từ và câu trong chương
trình lớp 5
15
2 Bảng 1.2. Phương pháp, hình thức GV sử dụng khi dạy
học MRVT cho HS
17
3 Bảng 1.3. Những khó khăn chủ yếu khi dạy nội dung
về LGVT cho học sinh
18
4 Bảng 1.4. Mức độ cần thiết phải xây dựng HTBT
LGVT cho HS lớp 5
19
5 Bảng 1.5. Đánh giá hệ thống bài tập trong SGK 20
6 Bảng 1.6. Nguồn bài tập được GV sử dng khi dạy học
LTVC
21
7 Bảng 1.7. Thời điểm sử dụng các bài tập ngoài sách
giáo khoa
23
8 Bng 3.1. Kết qu kim tra đu vào ca 2 lp TN và
ĐC
63
9 Bảng 3.2. Kết quả kiểm tra đầu ra của 2 lớp TN và ĐC 64
10 Bảng 3.3. Kết quả kiểm tra đầu vào và đầu ra của 2 lớp
thực nghiệm và đối chứng
65
DANH MỤC BIỂU ĐỒ
STT TÊN BIỂU ĐỒ TRANG
1 Biểu đồ 1.1. Mức độ cần thiết phải xây dựng HTBT
LGVT cho HS lớp 5
19
2 Biểu đồ 1.2. Đánh giá hệ thống bài tập trong SGK 20
3 Biểu đồ 1.3. Nguồn bài tập đươc sử dụng khi dạy học
LTVC
22
4 Biểu đồ 1.4. Thời điểm sử dụng các bài tập ngoài sách
giáo khoa
24
5 Biểu đồ 3.1. Biểu đồ so sánh kết quả kiểm tra đầu vào
ở 2 lớp TN và ĐC
64
6 Biểu đồ 3.2. Biểu đồ so sánh kết quả kiểm tra đầu ra ở
2 lớp TN và ĐC
65
7 Biểu đồ 3.3. Biểu đồ so sánh kết quả học tập ở 2 lớp
TN và ĐC
66