ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ HUẾ
KHOA QUẢ N TRỊ KINH DOANH
--------
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHIỆ P
HOÀN THIỆ N CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢ N PHẨ M ĐÁ CỦ A
CÔNG TY CỔ PHẦ N ĐẦ U TƯ THƯ Ơ NG MẠ I PHÁT TRIỂ N
TRƯ NG SƠ N
Sinh viên thc hin:
Nguyễ n Thị Nguyệ t
Lớ p: K49D QTKD
Niên khóa: 2015 -2019
Giáo viên hư ng dn:
T.S Lê Thị Phư ơ ng Thả o
Huế 04 - 2019
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Khóa lun cui khóa GVHD: T.S Lê Th Phư ơ ng Th o
SVTH: Nguyn ThNguyt 2
LI C M Ơ N
Đầ u tiên, Em xin bày tỏ lòng cả m ơ n sâu s c tớ i cán bộ giả ng viên Trư ng
Đạ i họ c Kinh tế đã trang bị cho em nhữ ng kiế n thứ c bổ ích trong suố t thờ i gian họ c
tậ p tạ i trư ng. Đặ c biệ t Thị Phư ơ ng Thả o, ngư i đã ng dẫ n lu n văn tố t
nghiệ p, cô đã giúp em đư a ra nhữ ng đóng góp quý báu trong suố t quá trình làm bài để
em hoàn thành tố t bài luậ n văn mộ t cách tố t nhấ t.
Đồ ng thờ i, em xin chân thành c m ơ n Anh Nguyễ n Ngọ c Lâm cùng Ban lãnh đạ o
Công ty cổ phầ n đầ u tư thư ơ ng mạ i phát triể n Trư ng n đã tạ o điề u kiệ n cho em
thự c tậ p, nghiên cứ u t i Công ty, cung cấ p số liệ u đóng góp ý kiế n đề em thể
hoàn thành đề tài này.
Em cũng xin cả m ơ n các chú, các anh chị đang công tác tạ i Công ty cổ phầ n
đầ u thư ơ ng m i phát triể n Trư ng n đã dìu d t, hư ng dẫ n em trong quá trình
thự c tậ p tiế p cậ n v i công việ c từ đó cái nhìn thự c tế công việ c đị nh ng
nghề nghiệ p trong ơ ng lai.
Bên cạ nh đó, em cũng xin xả m ơ n nhữ ng ngư i thân, bạ n đã luôn ng hộ em,
độ ng viên và tạ o điề u kiệ n cho em hoàn thành luậ n văn này.
Mặ c em đã nỗ lự c đ hoàn thành tố t bài lu n văn này v i tấ t cả sự cố gắ ng,
nhiệ t tình năng lự c củ a mình như ng kiế n thứ c kinh nghiệ m còn hạ n chế nên
bài luậ n văn không tránh khỏ i nhữ ng khiế m khuyế t, vậ y em r t mong nhậ n đư c ý
kiế n đóng góp, phả n hồ i từ Hộ i đồ ng xét tố t nghiệ p Khoa Qu n Trị kinh Doanh
Trư ng Đạ i họ c Kinh tế - Đạ i họ c Huế để bài luậ n tiế p tụ c hoàn thiệ n.
Mộ t lầ n nữ a, em xin ghi nhậ n tấ t cả nhữ ng sự giúp đỡ quý báu đó
Em xin chân thành c m ơ n!
Huế , tháng 04 năm 2019
Sinh viên thự c hiệ n
NGUYỄ N THỊ NGUY T
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Khóa lun cui khóa GVHD: T.S Lê Th Phư ơ ng Thả o
SVTH: Nguyn ThNguyt 3
MỤC LỤC
PH N I: Đ T V N Đ ..................................................................................................1
1. Lí do ch n đề tài. .........................................................................................................1
2. Mc tiêu nghiên cu. ...................................................................................................2
3. Đố i tư ng và phm vi nghiên cu. ..............................................................................2
4. Phư ơ ng pháp nghiên cứ u.............................................................................................3
5. Cu trúc nghiên cu.....................................................................................................5
PHN II: NI DUNG VÀ KT QU............................................................................6
CHƯ Ơ NG I: TỔ NG QUAN VV N ĐỀ NGHIÊN CU ...........................................6
1. Cơ sở lý lun................................................................................................................6
1.1. Lý thuyết vtiêu thsn phm.................................................................................6
1.1.1. Khái nim tiêu thsn phm.................................................................................6
1.1.2. Vai trò ca ho t độ ng tiêu thsn phm...............................................................7
1.1.3. Ni dung ca ho t độ ng tiêu thsn phm. ..........................................................9
1.1.4. Xác đị nh th trư ng tiêu th. ...............................................................................13
1.1.5. Các nhân t nh hư ng đế n ho t độ ng tiêu thsn phm...................................14
1.1.6. Mt sch tiêu đánh giá hi u quho t đ ng tiêu thsn phm. ........................18
1.1.6.1. Chtiêu thhin tình hình thc hin kếhoch kh i lư ng tiêu th. ................18
1.1.6.2. Chtiêu doanh thu tiêu th. ..............................................................................19
1.1.6.3. Chtiêu li nhun tiêu th. ...............................................................................19
1.1.6.4. Hsvòng quay hàng tn kho. ........................................................................20
1.1.7. Mt sho t độ ng phân phi sn phm vt cht. .................................................20
1.2. Lý thuyết vbán lvà nhà bán l...........................................................................21
1.2.1. Khái nim bán lvà nhà bán l. ..........................................................................21
1.2.2. Phân loi bán l. ..................................................................................................22
1.2.3. Mô hình đánh giá sự hài lòng ca nhà bán l......................................................22
1.2.3.1. Shài lòng ca nhà bán l................................................................................22
1.2.3.2. Các nghiên cu tiêu biu có liên quan..............................................................23
1.2.3.3. Mô hình nghiên cu la chn...........................................................................24
2. Cơ sở thc tin...........................................................................................................26
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Khóa lun cui khóa GVHD: T.S Lê Th Phư ơ ng Th o
SVTH: Nguyn ThNguyt 4
2.1 Thc trng vho t độ ng kinh doanh vt liu xây dng Vit Nam. .....................26
2.2. Th trư ng kinh doanh vt liu xây dng ti Tha Thiên Huế...............................27
3. Các nghiên c u đã thc hin trong lĩnh vự c tiêu thsn phm. ..............................29
CHƯ Ơ NG II: NỘ I DUNG KT QUNGHIÊN CU................................................30
1. Tng quan vcông ty. ...............................................................................................30
1.1. Lch shình thành và phát trin.............................................................................30
1.2. Ch c năng, nhim vquyn hn ca công ty.........................................................31
1.2.1. Ch c năng c a công ty: .......................................................................................31
1.2.2. Nhim v, quyn hng ca công ty. ....................................................................32
1.3. Cơ cấ u tchc, ch c năng nhiệ m vvà quyn hn ca các phòng ban. ...............32
1.3.1. Tchc bmáy qun lý. .....................................................................................32
1.3.2. Ch c năng c a bmáy qun lý ...........................................................................33
1.4. Tình hình lao độ ng c a công ty giai đoạ n 2016-2018............................................36
1.5. Tình hình tài sn và ngun vn c a công ty giai đoạ n 2016-2018.........................37
1.6. Tình hình cơ sở vt cht ca công ty......................................................................41
2. Phân tích ho t độ ng tiêu thsn phm ca Công ty CP ĐT TMPT Trư ng Sơ n. ....41
2.1. Phân tích các ni dung vho t độ ng tiêu thsn phm ca công ty. ....................41
2.1.1. Công tác nghiên cu th trư ng và chiế n lư c ca th trư ng mc tiêu..............41
2.1.2. Công tác lp kếhoch tiêu thca công ty.........................................................43
2.1.3. Kênh phân phi ca công ty. ...............................................................................44
2.1.4. Các chính sách Marketting nh hư ng đế n ho t độ ng tiêu thsn phm...........45
2.2. Phân tích mt sch tiêu đánh giá kế t quvà hiu quho t đ ng tiêu thsn
phm t i Công ty CPĐT TMPT Trư ng Sơ n. ...............................................................48
2.2.1. Tình hình ho t đ ng tiêu thsn phm ca công ty............................................48
2.2.2 Tình hình ho t độ ng kinh doanh c a công ty giai đoạ n 2016 2018 ..................49
2.2.3. Tình hình doanh thu tiêu th theo các quý giai đoạ n 2016 2018 .....................52
2.2.4. Tình hình đạ i lý c a công ty giai đoạ n 2016 2018. ..........................................53
3. Phân tích ý kiến ca khách hàng vho t độ ng tiêu thsn phm t i Công ty CPĐT
TMPT Trư ng Sơ n. .......................................................................................................54
3.1. Thông tin vm u điề u tra.......................................................................................54
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Khóa lun cui khóa GVHD: T.S Lê Th Phư ơ ng Th o
SVTH: Nguyn ThNguyt 5
3.2. Đánh giá củ a khách hàng vc yêu t nh hư ng đế n kh năng tiêu thụ sn phm
c a Công ty CPĐT TMPT Trư ng Sơ n. .......................................................................56
CHƯ Ơ NG III: ĐỊ NH HƯ NG- GII PHÁP...............................................................63
1. Đị nh hư ng................................................................................................................63
2. Gii pháp....................................................................................................................63
2.1. Vsn phm. ..........................................................................................................63
2.2. Xây dng chính sách giá và chiết khu hp lí........................................................64
2.3. Vho t độ ng xúc tiến hn hp...............................................................................66
2.5. V độ i ngũ nhân viên..............................................................................................67
2.6. Vcông tác qun lý ngun lc:..............................................................................68
PHN III. KT LUN. ................................................................................................69
1. Kết lun......................................................................................................................69
2. Kiến ngh. ..................................................................................................................70
2.1. Đố i v i cơ quan nhà nư c và chính quy n đị a phư ơ ng..........................................70
2.2. Đố i vi tnh Tha Thiên Huế.................................................................................71
2.3. Đố i vi công ty.......................................................................................................71
3. Hn chế......................................................................................................................72
DANH MC TÀI LIU THAM KHO ......................................................................73
PHLC 1 ...................................................................................................................74
PHLC 2 ...................................................................................................................77
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ