
TRƯ Ờ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ HUẾ
KHOA QUẢ N TRỊ KINH DOANH
----------
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHIỆ P
ĐỀ TÀI:
NGHIÊN CỨ U CHIẾ N LƯ Ợ C PHÁT TRIỂ N Ứ NG DỤ NG
DONKEY FUN CỦ A CÔNG TY CỔ PHẦ N GIẢ I PHÁP
CÔNG NGHỆ IREVOO TẠ I THỊ TRƯ Ờ NG VIỆ T NAM
Giáo viên hư ớ ng dẫ n : PGS. TS. NGUYỄ N ĐĂNG HÀO
Sinh viên thự c hiệ n : VÕ THỊ HUYỀ N DIỆ U
Chuyên ngành : Quả n Trị Kinh Doanh Tổ ng Hợ p
MSSV : 14K4021300
Huế , tháng 05 năm 2018
ĈDҔL K RҔF.L QK WrҒ+XrҒ
ĈDҕL K RҕFN L QK Wrғ+Xrғ

i
LỜ I CẢ M Ơ N
Tôi xin chân thành cả m ơ n Ban lãnh đạ o cũng như Cán bộ công nhân viên củ a
Công ty Cổ Phầ n Giả i Pháp Công Nghệ IRevoo, đặ c biệ t là ngư ờ i hư ớ ng dẫ n trự c tiế p
anh Dư ơ ng Lâm Phư ớ c (Trư ở ng bộ phậ n marketing và quan hệ khách hàng), phòng
hành chính nhân sự , phòng kinh doanh và phòng kỹ thuậ t đã đóng góp ý kiế n và nhiệ t
tình hỗ trợ để tôi hoàn thành luậ n văn tố t nghiệ p này.
Tôi cũng xin chân thành cả m ơ n các thầ y cô giáo khoa Quả n Trị Kinh Doanh
củ a trư ờ ng Đạ i Họ c Kinh Tế Huế đã tạ o điề u kiệ n và giúp đỡ tôi trong quá trình hoàn
thành bài khóa luậ n. Đặ c biệ t tôi xin trân trọ ng cả m ơ n thầ y giáo PGS.TS Nguyễ n
Đăng Hào là giáo viên hư ớ ng dẫ n khóa luậ n tố t nghiệ p.
Do thờ i gian có hạ n và thiế u kinh nghiệ m nên luậ n văn không tránh khỏ i nhữ ng
sai sót, tôi rấ t mong nhậ n đư ợ c các ý kiế n từ phía nhà trư ờ ng để luậ n văn đư ợ c hoàn
thiệ n tố t hơ n.
ĈDҔL K RҔF.L QK WrҒ+XrҒ
ĈDҕL K RҕFN L QK Wrғ+Xrғ

ii
MỤ C LỤ C
LỜ I CẢ M Ơ N .................................................................................................................i
DANH MỤ C SƠ ĐỒ , HÌNH Ả NH...............................................................................v
DANH MỤ C BẢ NG .....................................................................................................vi
PHẦ N I: ĐẶ T VẤ N ĐỀ ................................................................................................1
1. Tính cấ p thiế t củ a đề tài...............................................................................................1
2. Mụ c tiêu nghiên cứ u....................................................................................................5
3. Đố i tư ợ ng nghiên cứ u và phạ m vi nghiên cứ u ............................................................5
3.1 Đố i tư ợ ng nghiên cứ u................................................................................................5
3.2 Phạ m vi nghiên cứ u ...................................................................................................5
4. Phư ơ ng pháp nghiên cứ u .............................................................................................6
4.1. Phư ơ ng pháp nghiên cứ u ..........................................................................................6
4.2. Phư ơ ng pháp thu thậ p dữ liệ u...................................................................................6
4.3 Kỹ thuậ t xử lý và phân tích dữ liệ u ...........................................................................6
PHẦ N II: NỘ I DUNG NGHIÊN CỨ U........................................................................8
CHƯ Ơ NG 1: CƠ SỞ KHOA HỌ C CỦ A XÂY DỰ NG CHIẾ N LƯ Ợ C PHÁT
TRIỂ N SẢ N PHẨ M ......................................................................................................8
1.1 Khái quát về du lị ch và sả n phẩ m ứ ng dụ ng trong ngành du lị ch .............................8
1.1.1 Khái niệ m sả n phẩ m du lị ch ...................................................................................8
1.1.2. Du lị ch thông minh..............................................................................................10
1.1.3 Phát triể n Sả n phẩ m ứ ng dụ ng vào “du lị ch thông minh” tạ i Việ t Nam ..............11
1.2. Khái niệ m về chiế n lư ợ c và chiế n lư ợ c phát triể n sả n phẩ m.................................13
1.2.1 Khái niệ m chiế n lư ợ c...........................................................................................13
1.2.2 Tổ ng quát các chiế n lư ợ c phát triể n sả n phẩ m ....................................................14
ĈDҔL K RҔF.L QK WrҒ+XrҒ
ĈDҕL K RҕFN L QK Wrғ+Xrғ

iii
1.2.3. Vai trò nghiên cứ u chiế n lư ợ c phát triể n sả n phẩ m.............................................16
1.3. Các công cụ xây dự ng chiế n lư ợ c phát triể n sả n phẩ m củ a doanh nghiệ p.............18
1.3.1 Ma trậ n đánh giá các yế u tố môi trư ờ ng bên ngoài - EFE ( External Factor
Evaluation).....................................................................................................................18
1.3.3 Ma trậ n kế t hợ p chiế n lư ợ c – SWOT ...................................................................21
1.4. Quy trình xây dự ng chiế n lư ợ c phát triể n sả n phẩ m ..............................................22
1.4.1 Mô hình quả n trị chiế n lư ợ c toàn diệ n .................................................................22
1.4.2 Xây dự ng chiế n lư ợ c phát triể n sả n phẩ m............................................................24
1.4.3 Thự c hiệ n chiế n lư ợ c phát triể n sả n phẩ m............................................................26
1.4.4. Đánh giá chiế n lư ợ c phát triể n sả n phẩ m ............................................................27
1.5. Các bư ớ c phát triể n sả n phẩ m mớ i trong chiế n lư ợ c phát triể n sả n phẩ m. ............28
1.5.1 Hình thành ý tư ở ng sả n phẩ m mớ i .......................................................................28
1.5.2 Sàn lọ c ý tư ở ng.....................................................................................................29
1.5.3 Thẩ m đị nh dự án sả n phẩ m mớ i ...........................................................................30
1.5.4. Phát triể n chiế n lư ợ c maketing cho sả n phẩ m mớ i..............................................31
1.5.5. Thiế t kế sả n phẩ m mớ i ........................................................................................32
1.5.6 Thử nghiệ m sả n phẩ m mớ i trên thị trư ờ ng...........................................................32
1.5.7. Thư ơ ng mạ i hóa sả n phẩ m ..................................................................................33
CHƯ Ơ NG 2:THỰ C TRẠ NG HOẠ T ĐỘ NG PHÁT TRIỂ N Ứ NG DỤ NG
DONKEY FUN CỦ A CÔNG TY CỔ PHẦ N GIẢ I PHÁP CÔNG NGHỆ
IREVOO.......................................................................................................................35
2.1. Giớ i thiệ u về công ty ..............................................................................................35
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triể n củ a công ty iRevoo.......................................36
2.1.2. Cơ cấ u tổ chứ c .....................................................................................................37
2.1.3 Các sả n phẩ m dị ch vụ củ a củ a công ty iRevoo ....................................................39
ĈDҔL K RҔF.L QK WrҒ+XrҒ
ĈDҕL K RҕFN L QK Wrғ+Xrғ

iv
2.1.4 Cơ sở vậ t chấ t và độ i ngũ nhân lự c ......................................................................39
2.2 Giớ i thiệ u về ứ ng dụ ng Donkey Fun củ a Công ty Cổ Phầ n Giả i Pháp Công Nghệ
IRevoo ...........................................................................................................................42
2.2.1 Giớ i thiệ u về ứ ng dụ ng Donkey Fun....................................................................42
2.2.2 Quá trình hình thành ý tư ở ng ...............................................................................44
2.2.3 Hư ớ ng phát triể n củ a ứ ng dụ ng Donkey Fun.......................................................53
2.3. Phân tích các yế u tố xây dự ng chiế n lư ợ c sả n phẩ m..............................................54
2.3.1. Các yế u tố môi trư ờ ng bên ngoài ........................................................................54
2.3.2 Các yế u tố môi trư ờ ng bên trong..........................................................................61
2.3.3 Ma trậ n kế t hợ p chiế n lư ợ c – SWOT ...................................................................65
2.4 Phân tích đánh giá chiế n lư ợ c phát triể n sả n phẩ m củ a công ty..............................69
2.4.1 Phân tích đánh giá chiế n lư ợ c phát triể n các ứ ng dụ ng hiệ n có củ a Công ty.......69
2.4.2. Đánh giá về chiế n lư ợ c củ a Công ty....................................................................70
CHƯ Ơ NG 3 :ĐỀ XUẤ T CHIẾ N LƯ Ợ C PHÁT TRIỂ N Ứ NG DỤ NG CÔNG
NGHỆ DONKEY FUN TẠ I THỊ TRƯ Ờ NG VIỆ T NAM.......................................72
3.1. Đề xuấ t mộ t số chiế n lư ợ c nhằ m phát triể n sả n phẩ m ứ ng dụ ng Donkey Fun ......72
3.1.1. Chiế n lư ợ c phát triể n nhữ ng giá trị cố t lõi củ a ứ ng dụ ng Donkey Fun...............72
3.1.2. Chiế n lư ợ c phát triể n sả n phẩ m hiệ n thự c Donkey Fun......................................72
3.1.3. Chiế n lư ợ c phát triể n nhữ ng giá trị gia tăng củ a ứ ng dụ ng Donkey Fun...........74
3.2. Mộ t số giả i pháp nhằ m đư a ứ ng dụ ng ra thị trư ờ ng...............................................75
PHẦ N III : KẾ T LUẬ N VÀ KIẾ N NGHỊ ................................................................77
1. KẾ T LUẬ N ...............................................................................................................77
2. KIẾ N NGHỊ ...............................................................................................................77
3. HẠ N CHẾ CỦ A ĐỀ TÀI…………………………………………………………..77
TÀI LIỆ U THAM KHẢ O...........................................................................................79
ĈDҔL K RҔF.L QK WrҒ+XrҒ
ĈDҕL K RҕFN L QK Wrғ+Xrғ