Kiểm toán hoạt động Marketing
lượt xem 59
download
Sự thành công về tài chính DN thường lệ thuộc vào khả năng Marketing. Những nhà quản trị Marketing thường phải ra các quyết định lớn như: Quyết định xem các đặc tính nào cần thiết kế cho sản phẩm mới, Giá bán ra là bao nhiêu cho khách hàng, Bán sản phẩm ở đâu,
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Kiểm toán hoạt động Marketing
- CHƯƠ CH ƯƠNGNG VII VII KIỂ KI ỂM M TOÁN TOÁN HOẠ HO ĐỘ ẠTT Đ ỘNG NG MARKETING MARKETING AVINAA 1 Dr To Nhat –
- KẾT CẤU CHƯƠNG VII I – BẢN CHẤT VÀ CHỨC NĂNG CỦA HOẠT ĐỘNG MARKETING ẢNH HƯỞNG TỚI KIỂM TOÁN II – TẦM QUAN TRỌNG, MỤC TIÊU VÀ ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA MỘT CUỘC KIỂM TOÁN HOẠT ĐỘNG MARKETING III - QUY TRÌNH VÀ NỘI DUNG KIỂM TOÁN HOẠT ĐỘNG MARKETING IV – CHỈ DẪN KIỂM TOÁN HOẠT ĐỘNG MARKETING AVINAA 2 Dr To Nhat –
- I – BẢN CHẤT VÀ CHỨC NĂNG CỦA HOẠT ĐỘNG MARKETING ẢNH HƯỞNG TỚI KIỂM TOÁN 1 Tầm quan trọng của Marketing Khái niệm và phạm vi của 2 các hoạt động marketing AVINAA 3 Dr To Nhat –
- 1 Tầm quan trọng của Marketing Sự thành công về tài chính DN thường lệ thuộc vào khả năng Marketing. Những nhà quản trị Marketing thường phải ra các quyết định lớn như: Quyết định xem các đặc tính nào cần thi ết k ế cho sản phẩm mới, Giá bán ra là bao nhiêu cho khách hàng, Bán sản phẩm ở đâu, Cần phải chi bao nhiêu cho marketing, bán hàng. Họ cũng phải đưa ra những quyết định có tính chất chi tiết hơn chẳng hạn như ngôn từ chính xác hoặc màu sắc cụ thể cho một mẫu nhãn mới. AVINAA 4 Dr To Nhat –
- Khái niệm và phạm vi của 2 các hoạt động marketing a Khái niệm hoạt động marketing b Phạm vi hoạt động marketing c Các chức năng của hoạt động Marketing AVINAA 5 Dr To Nhat –
- a Khái niệm hoạt động marketing Marketing là một quá trình lập kế hoạch và triển khai các kế hoạch về sản phẩm, định giá, quảng cáo khuyến mại, và phân phối những ý tưởng, hàng hóa, dịch vụ nhằm tạo ra và duy trì các mối quan hệ để nhằm thỏa mãn nhu cầu của cá nhân và tổ chức AVINAA 6 Dr To Nhat –
- b Phạm vi hoạt động marketing Mô tế i nh trư ki ờn g gc ờn hín trư h i trị ô Khuyến M Giá mại Môi KHÁCH XH trườ HÀNG - VH ng S ản Phân g phá ờn phẩm phối trư p lu i Mô ật Môi trường công nghệ AVINAA 7 Dr To Nhat –
- c Các chức năng của hoạt động Marketing 1 2 3 4 5 Xác định Khuyến chiến Lập kế mại Bán Dịch lược sản hoạch hàng vụ và phẩm và phát và hỗ trợ quảng và thị triển phân khách cáo trường sản phối hàng phẩm AVINAA 8 Dr To Nhat –
- Các chức năng của hoạt động Marketing 1 Trong giai đoạn này mối quan tâm: Xác định Nhu cầu thị trường được đánh giá chiến như thế nào lược sản Xác định loại nhu cầu nào cần phẩm được thỏa mãn và được thỏa mãn và thị bằng hình thức nào. trường Hay xác định được cách thức tiếp cận thị trường để thỏa mãn những nhu cầu cụ thể mà Công ty có lợi thế. AVINAA 9 Dr To Nhat –
- Các chức năng của hoạt động Marketing 2 kế hoạch và phát triển sản phẩm cụ thể cho việc sản xuất của Công ty. Lập kế Kế hoạch và phát triển sản phẩm hoạch cần được thực hiện phù hợp với và phát chiến lược sản phẩm và thị trường triển đã đề ra. sản phẩm AVINAA 10 Dr To Nhat –
- CÁC BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM 1 Nghiên cứu tìm ra vật liệu, tính năng tốt hơn và cách thức SX sản phẩm với chi phí thấp hơn 2 Ứng dụng thành tựu kỹ thuật công nghệ mới vào sản phẩm hiện tại 3 Mở rộng sự thuận lợi cho khách hàng 4 Thay đổi bề ngoài sản phẩm Mở rộng phạm vi nghiên cứu thị trường 5 6 Cân nhắc về thời điểm 7 Cân nhắc về tổ chức 8AVINAA Trách nhiệm của việc quản lý sản ph Dr To Nhat – 11 ẩm
- Các chức năng của hoạt động Marketing 3 đưa khách hàng tiềm năng làm quen dần với sản phẩm. Khuyến Quảng cáo là một bộ phận quan trọng mại trong hoạt động khuyến mại bán hàng và chúng có những đặc thù riêng. và Hoạt động khuyến mại bán hàng phổ biến quảng nhất gồm cáo Phát sản phẩm mẫu Thưởng bằng tiền hoặc bằng hiện vật Bán kèm Giảm giá đặc biệt và hỗ trợ Trưng bày và giới thiệu sản phẩm AVINAA 12 Dr To Nhat –
- Các chức năng của hoạt động Marketing 4 Bán Xác định sản phẩm sẽ được bán hàng như thế nào, và Thông qua kênh sản phẩm nào. phân phối AVINAA 13 Dr To Nhat –
- Các chức năng của hoạt động Marketing 5 Mục tiêu là nhằm để thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng thông qua các hoạt động hỗ trợ khách hàng như: Dịch Tư vấn, cung cấp thông tin, vụ Hướng dẫn sử dụng và bảo quản sản hỗ trợ phẩm, Giải quyết các yêu cầu phát sinh, khách Liên lạc với khách hàng sau khi bán hàng hàng để hỏi ý kiến… Tất cả những hoạt động này đều có th ể làm tăng niềm tin nơi khách hàng và từ đó làm cho họ hài lòng khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của Công ty. AVINAA 14 Dr To Nhat –
- II – TẦM QUAN TRỌNG, MỤC TIÊU VÀ ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA MỘT CUỘC KIỂM TOÁN HOẠT ĐỘNG MARKETING Tầm quan trọng của 1 kiểm toán hoạt động marketing Mục tiêu của kiểm toán 2 hoạt động marketing Đặc tính chung và khái niệm cuộc 3 kiểm toán hoạt động marketing AVINAA 15 Dr To Nhat –
- Tầm quan trọng của 1 kiểm toán hoạt động marketing Một cuộc kiểm toán hoạt động marketing thường mang lại lợi ích cao nhất đối với những công ty và những tình huống sau đây: Các công ty hướng theo sản phẩm và hướng theo kĩ thuật. Các chi nhánh có vấn đề. Các chi nhánh hoạt động tốt. Các công ty trẻ. Các tổ chức phi lợi nhuận. AVINAA 16 Dr To Nhat –
- Mục tiêu của kiểm toán 2 hoạt động marketing Chỉ ra hoạt động kinh doanh cần gì ở marketing Hiểu rõ chiến lược và chiến thuật marketing hiện tại Hiểu rõ và dự báo các hành vi của tất cả những đối tượng bên trong và bên ngoài liên quan tới marketing và những nhân tố ảnh hưởng Chỉ ra môi trường hoạt động của marketing cả bên trong lẫn bên ngoài. Thích nghi chiến lược marketing hiện tại để phù hợp với môi trường marketing và sau đó tìm ra điểm mạnh, điểm yếu của marketing, phát hiện ra cơ hội và thách thức về marketing. AVINAA 17 Dr To Nhat –
- Đặc tính chung và khái niệm cuộc 3 kiểm toán hoạt động marketing Toàn diện Độc lập KIỂM TOÁN HOẠT ĐỘNG Hệ MARKETING thống Định kỳ AVINAA 18 Dr To Nhat –
- Khái niệm kiểm toán hoạt động marketing Một cuộc kiểm toán marketing là quá trình kiểm tra một cách toàn diện, hệ thống, độc lập và định kỳ đối với môi trường, mục tiêu, chiến lược, và các hoạt động của marketing nhằm phát hiện ra các cơ hội cũng như các vấn đề tồn tại để từ đó đưa ra một kế hoạch hành động (tư vấn) nhằm nâng cao kết quả hoạt động marketing cho công ty hoặc tổ chức được kiểm toán. AVINAA 19 Dr To Nhat –
- III - QUY TRÌNH VÀ NỘI DUNG KIỂM TOÁN HOẠT ĐỘNG MARKETING 1 Qui trình kiểm toán hoạt động marketing 2Nội dung của cuộc kiểm toán marketing AVINAA 20 Dr To Nhat –
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Kiểm soát chất lượng kiểm toán
20 p | 179 | 57
-
Quản trị tiền mặt
56 p | 396 | 55
-
Hệ thống chuẩn mực Kiểm toán Nhà nước
56 p | 205 | 54
-
Khoa Kế toán BM : Kiểm toán & Phân tíchĐề số 03ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC
2 p | 154 | 47
-
Bài giảng Kiểm toán hoạt động: Chương 7
22 p | 536 | 39
-
Kiểm toán ngân hàng
25 p | 202 | 37
-
Bài giảng Kế toán nghiệp vụ tín dụng
21 p | 192 | 33
-
Bài giảng môn Lý thuyết kiểm toán
7 p | 122 | 18
-
Kiểm toán hoạt động ngân hàng
42 p | 90 | 15
-
Tổ chức thực hiện và kiểm soát chiến lược
27 p | 107 | 14
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn