Những lầm tưởng khi quảng cáo trên

Google Ads.

Google Ads là một ngành quảng cáo còn khá mới tại Việt Nam nên có

không ít doanh nghiệp đã mắc phải sai lầm khi sử dụng quảng cáo trên

Google khiến cho nhiều người nhận định Google ads không thực sự đem

lại hiệu quả. Thậm chí có nhiều doanh nghiệp còn tẩy chay quảng cáo

google do bị rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”.

"Thật sai lầm khi “đem con bỏ chợ“ như vậy. Quảng cáo trực tuyến nói

chung và quảng cáo tìm kiếm nói riêng đòi hỏi sự tương tác giữa đơn vị

cung cấp quảng cáo và doanh nghiệp...". Google Ads là một ngành

quảng cáo còn khá mới tại Việt Nam nên có không ít doanh nghiệp đã

mắc phải sai lầm khi sử dụng quảng cáo trên Google khiến cho nhiều

người nhận định Google ads không thực sự đem lại hiệu quả. Thậm chí

có nhiều doanh nghiệp còn tẩy chay quảng cáo google do bị rơi vào tình

trạng “tiền mất tật mang”. Duới đây là 5 lầm tưởng cơ bản nhất mà

người dùng Googe adword hay mắc phải .

1. Tự đăng kí quảng cáo với Google để tiết kiệm chi phí

Bất kì ai cũng có thể đăng một quảng cáo trên Google. Chỉ cần tạo một

tài khoản cá nhân và trả phí hàng tháng là website của bạn đã dễ dãng

xuất hiện tại phần “liên kết đựơc tài trợ“ của google. Chính vì sự đơn

giản và thuận tiện đó, có rất nhiều doanh nghiệp tự đăng kí cho mình

một tài khoản quảng cáo mà không thông qua các đại lý hoặc đối tác của

Google. Nhưng việc làm quảng cáo trên Google cũng đòi hỏi một số

hiểu biết căn bản về ngành này. Chất lượng quảng cáo phụ thuộc vào

link đích của sản phẩm, độ liên quan của từ khóa – lời quảng cáo – nội

dung trong link đích. Chất lượng càng cao thì chi phí càng thấp. Đa phần

người dùng không chuyên không biết cách để tối ưu một quảng cáo

nhằm giảm thiểu chi phí một cách tối đa. Do vậy họ vẫn phải chịu một

mức chi phí khá cao nhưng lại không có được một quảng cáo chất lượng

tốt.

Lời khuyên: Hãy tìm đến một chuyên gia Google adwords hoặc một đại

lý có uy tín trong ngành. Những người luôn biết cách tối ưu tốt nhất

quảng cáo của bạn.

2. Tìm đến những đại lý có giá thấp

Thông thường,giá cho một click tại thị trường Việt Nam từ 1.600 đến

2000đ. Đó là một chi phí tương đối hợp lý. Hiện nay có một số đại lý

chào giá khá thấp. Khoảng 1200đ đến 1500đ. Tuy nhiên những đơn vị

này thường không đảm báo chất lượng quảng cáo như đúng cam kết

khiến doanh nghiệp bị rơi vào tâm lý hoài nghi và đánh mất niềm tin vào

Google vì những lời hứa hão.

Điều này có vẻ như mâu thuẫn với lầm tưởng đầu tiên. Vì chất lượng

quảng cáo càng cao thì chi phí trả cho một click càng thấp.Điều đó là

hoàn toàn đúng. Nhưng “thấp” ở đây cũng có một ngưỡng nhất định.

Nếu chi phí chào giá thấp hơn ngưỡng đó ,bạn cần phải xem xét lại đơn

vị cung cấp quảng cáo để tránh tình trạng vì “ham rẻ“ mà mua phải

“hàng rởm”

Lời khuyên: Một quảng cáo tốt là một quảng cáo có lời quảng cáo sát

nhất với từ khóa, có đầy đủ các tính năng như hiển thị bản đồ, URL mở

rộng, link mở rộng, dòng địa chỉ, điện thoại, tần suất xuất hiện tại vị trí

VIP (trên cùng bên trái màn hình) cao… Hãy xem đơn vị cung cấp

quảng cáo cho bạn có thể làm được những điều đó hay không bằng cách

xem những quảng cáo họ đang làm với chính các khách hàng của họ.

3. Lầm tưởng trong việc chọn từ khóa

Từ khóa là yếu tố sống còn trong một chiến dịch quảng cáo google

adwords. Việc chọn sai từ khóa có thể dẫn đến sự thất bại trong toàn bộ

chiến dịch. Những người dùng google adwords thiếu kinh nghiệm

thường thích sử dụng các từ khóa khá chung chung và cho rằng những từ

khóa càng ngắn, càng chung chung càng bao quát được thị truờng. Trên

thực tế chúng ta phải đứng ở lập trường của người tìm kiếm trên Google

để lựa chọn từ khóa.

Nếu bạn muốn mua một chiếc điện thoại di động. Hẳn bạn phải định

hình là mình muốn mua một chiếc điện thoại Nokia hay một chiếc

Samsung. Vì thế thay vì một từ khóa khá chung là “điện thoại di động“

thì bạn nên chọn một từ cụ thể như “điện thoại nokia”. Và cũng không

nên chỉ sử dụng từ khóa “samsung” khi muốn quảng cáo một chiếc điện

thoại của hãng này vì người tìm “samsung” có thể đang có nhu cầu mua

máy giặt Samsung hay tivi Samsung hoặc đơn giản là chỉ muốn tìm hiểu

về thương hiệu Samsung.

Lời khuyên: Hãy tham khảo ý kiến của nhân viên tư vấn từ các đại lý và

đối tác của Google. Họ sẽ là những người tư vấn đáng tin cậy nhất trong

việc lựa chọn những từ khóa sát nhất với thứ mà bạn đang bán.

4. Lầm lẫn giữa quảng cáo Google và kết quả tìm kiếm tự nhiên

Có nhiều người không phân biệt đâu là một quảng cáo Googe ads, đâu là

website nằm trong kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Khi bạn sử dụng quảng cáo google, website hoặc page trong website của

bạn sẽ hiển thị trong phần liên kết được tài trợ của Google (bên phải

hoặc trên cùng bên trái màn hình) với một số từ khóa nhất định

Có những website không cần quảng cáo vẫn xuất hiện tại những vị trí

cao trong trang nhất. Đó là kết quả của quá trình SEO (search engine

optimize – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Chúng tôi sẽ đề cập trong một

bài viết khác.

Lời khuyên: Hãy xác định điều bạn cần nhất là uy tín,thương hiệu hay

tăng doanh thu hoặc chiến lược cho từng giai đoạn của bạn là gì để có ý

kiến đúng đắn nhất từ các nhà tư vấn. Khi xác định được điều đó, bạn sẽ

biết được website của mình nên sử dụng quảng cáo Google hay nên có

sự giúp đỡ của các chuyên gia SEO

5. Phó mặc mọi thứ cho nhà quảng cáo

Bạn bỏ ra một khoản tiền hàng tháng và giao mọi thứ cho công ty cung

cấp quảng cáo.Nhiệm vụ của bạn chỉ là kí tên vào bản hợp đồng và trả

tiền đều đặn để duy trì quảng cáo?

Thật sai lầm khi “đem con bỏ chợ“ như vậy. Quảng cáo trực tuyến nói

chung và quảng cáo tìm kiếm nói riêng đòi hỏi sự tương tác giữa đơn vị

cung cấp quảng cáo và doanh nghiệp. Đơn vị quảng cáo tư vấn và thực

hiện chiến dịch. Doanh nghiệp cung cấp thông tin, sửa đổi nội dung

website (khi cần) và giám sát chiến dịch. Đó là một quy trình tương tác

chuẩn giữa 2 bên để quảng cáo có chất lượng tốt nhất,tạo tiền đề cho sự

thành công của cả chiến dịch quảng cáo.

Lời khuyên: Hãy coi đơn vị cung cấp quảng cáo như những người bạn.

Tạo điều kiện và đáp ứng những yêu cầu họ đưa ra. Vì những yêu cầu đó

chính là “liều thuốc” tốt nhất cho “đứa con” của bạn