Cần một lớp kỹ năng giao tiếp riêng cho
những người nhút nhát
Trong việc đào tạo k năng giao tiếp, có rt nhiu nội dung cách hướng
dn cho bn nâng cao kh năng giao tiếp ca mình, song không phải phương
pháp đào tạo nào cũng phù hp vi nhiu đối tượng. Đặc bit, vi nhng
người nhút nhát, không phi c tham gia nhiu hoạt đng, thc hành giao tiếp
nhiều là được. Mun ng cao k năng giao tiếp cho nhng đối tượng này,
cn phi rèn luyn cho h m t tin, hướng dn h thc hành tng chút
mt sao cho h t tin lên, vt b s nhút nhát trước đã. Khi đó, việc n luyn
k năng giao tiếp vi h mới đạt hiu qu cao được.
Khi người nhút nhát tham gia mt lp k năng giao tiếp
Rất nhiu trường hợp cho thấy rằng, khi bạn đang m nhút nhát, chvội
vàng tham gia một lớp học knăng giao tiếp mà trong đó đòi hỏi stương tác trực
tiếp nhiều nào cả. Khi họ đang có m rụt rè, t ti về bản thân, không ksôi
động hay những bài tp làm quen chỉ làm họ trở nên lúng túng, ngại ngùng hơn
thôi. Tôi đã chng kiến một bạn gái run lẩy bẩy trong một giờ hoạt động ngoại
khóa s mình b phạt trong trò chơi nhóm đó. Bạn s phải đứng trước đông
người, phải nói điều gì đó trong khi đây li là i tp giúp bạn mạnh dạn hơn.
Nhưng khi chưa chuẩn bm , không shứng thú, thói quen, việc đưa người
nhút nhát tham gia các hoạt động tập thể nthế đều gây ra tác dụng ngược. N
một ccá con tập i, bn không nên ùa ra biển lớn để đùa giỡn vi những con
sóng mạnh mẽ: bạn phải i trong những dòng khe hiền hòa trước đã. Khi vây,
đuôi đã trở nên mạnh mẽ, bạn mới có thể nghĩ đến sóng lớn được.
Người nhút nhát nên hc k năng giao tiếp như thế nào?
Khác vi người bình thường, người nhút nhát sẽ hai nhược điểm cần phải khắc
phục: đó là s nhút nhát kh năng giao tiếp m của họ; mà s nhút nhát là
nguyên nhân dn đến việc giao tiếp m, vì vậy để thay đổi, cn cải tạo i m
nhút nhát này của họ trước đã.