
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN............................................................................................................ i
LỜI CẢM ƠN ................................................................................................................ ii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ....................................................................................... vi
DANH MỤC BẢNG .................................................................................................... vii
DANH MỤC HÌNH , BIỂU ĐỒ ................................................................................ viii
PHẦN MỞ ĐẦU ............................................................................................................ 1
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÝ LUẬN .................... 13
1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu ............................................................................. 13
1.1.1. Các mô hình đánh giá chất lượng và quan điểm về sự lựa chọn mô hình áp
dụng tại Việt Nam ................................................................................................. 13
1.1.2. Các quy trình kiểm định chất lượng. .................................................................... 20
1.1.3. Vai trò, ảnh hưởng của kiểm định chất lượng chương trình đào tạo. .................. 24
1.1.4. Một số mô hình, quy trình, cách tiếp cận để phát triển chương trình đào tạo ..... 28
1.1.5. Ảnh hưởng của kiểm định chất lượng đến hoạt động cải tiến chất lượng ........... 37
1.2. Cơ sở lý luận về ảnh hưởng của kiểm định chất lượng đến hoạt động phát
triển chương trình đào tạo ..................................................................................... 41
1.2.1. Một số vấn đề về phát triển chương trình đào tạo................................................ 41
1.2.2. Kiểm định chất lượng chương trình đào tạo-Mô hình và quy trình kiểm
định chất lượng chương trình đào tạo ................................................................... 55
1.2.3. Giáo dục trong thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ tư. ................................. 62
1.2.4. Khái niệm về quan điểm, nhận thức .................................................................... 64
1.2.5. Ảnh hưởng của kiểm định chất lượng đến phát triển chương trình đào tạo
khối ngành sư phạm. ............................................................................................. 66
1.2.6. Lý thuyết đảm bảo chất lượng ............................................................................. 89
1.2.7. Một số vấn đề về hoạt động dạy học.................................................................... 92
1.2.8. Mô hình nghiên cứu của đề tài ............................................................................. 94
Tiểu kết chương 1 .......................................................................................................... 97
CHƯƠNG 2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ...................................................... 98
2.1. Khung lý thuyết nghiên cứu .................................................................................... 98