
2.4. Yếu tố ảnh hưởng tới phong cách lãnh đạo phụng sự của hiệu trưởng
trong trường phổ thông .................................................................................... 55
2.4.1. Tâm lý của người lãnh đạo ..................................................................................55
2.4.2. Đặc điểm tập thể nhà trường ...............................................................................57
2.4.3. Công tác đào tạo, bồi dưỡng ................................................................................60
2.4.4. Các cấp quản lý giáo dục, phụ huynh ..................................................................61
Tiểu kết chương 2 ........................................................................................................64
Chương 3: TỔ CHỨC VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ...................... 66
3.1. Giới thiệu địa bàn và khách thể nghiên cứu ............................................ 66
3.1.1. Địa bàn nghiên cứu ..............................................................................................66
3.1.2. Khách thể nghiên cứu ..........................................................................................67
3.2. Tổ chức nghiên cứu .................................................................................... 68
3.2.1. Nghiên cứu lý luận ..............................................................................................69
3.2.2. Nghiên cứu thực tiễn ...........................................................................................69
3.3. Các phương pháp nghiên cứu ................................................................... 70
3.3.1. Phương pháp nghiên cứu văn bản, tài liệu ..........................................................70
3.3.2. Phương pháp lấy ý kiến chuyên gia .....................................................................71
3.3.3. Phương pháp điều tra bằng bảng hỏi ...................................................................72
3.3.4. Phương pháp phỏng vấn sâu ................................................................................81
3.3.5. Phương pháp thực nghiệm ...................................................................................83
3.3.6. Phương pháp phân tích chân dung tâm lý điển hình ...........................................86
3.3.7. Phương pháp thống kê toán học ..........................................................................87
Tiểu kết chương 3 ........................................................................................................89
Chương 4: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU THỰC TIỄN VỀ PHONG CÁCH
LÃNH ĐẠO PHỤNG SỰ CỦA HIỆU TRƯỞNG TRONG CÁC TRƯỜNG
PHỔ THÔNG Ở NAM BỘ .............................................................................. 91
4.1. Thực trạng phong cách lãnh đạo phụng sự của hiệu trưởng trong các
trường phổ thông ở Nam Bộ............................................................................. 91
4.1.1. Thực trạng chung về phong cách lãnh đạo phụng sự của hiệu trưởng trong các
trường phổ thông ở Nam Bộ ..........................................................................................91