ĐẠI HỌC QUỐC GIA HA NỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC HỘI NHÂN N
___________________
THỊ THANH
TRIẾT GIÁO DỤC ISLAM GIÁO ẢNH HƯỞNG ĐẾN GIÁO DỤC
MALAYSIA
LUẬN ÁN TIẾN ĐÔNG PHƯƠNG HỌC
Nội - 2024
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HA NỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC HỘI NHÂN N
___________________
THỊ THANH
TRIẾT GIÁO DỤC ISLAM GIÁO ẢNH HƯỞNG ĐẾN GIÁO DỤC
MALAYSIA
Chuyên ngành: Đông Nam Á học
số: 9310608.02
LUẬN ÁN TIẾN ĐÔNG PHƯƠNG HỌC
NGƯỜI ỚNG DẪN KHOA HỌC:PGS.TS. Đ Thu
Nội - 2024
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan, luận án công trình nghiên cứu của riêng tôi, dưới s hướng dẫn
của PGS.TS Đỗ Thu Hà. Các kết quả, số liệu nghiên cứu u trong luận án do tôi
tự tìm hiểu, phân tích một cách khách quan, trung thực chưa được công bố trong
bất kỳ công trình nào khác
Nội, ngày tháng năm 2024
Tác giả luận án
Thị Thanh
LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, tôi xin được gửi lời cảm ơn trân trọng tới Ban Giám hiệu, Phòng đào
tạo, quý thầy giáo, Khoa Đông phương học Trường Đại học Khoa học hội
Nhân văn - Đại học Quốc gia Nội; Ban lãnh đạo Viện Nghiên cứu châu Phi
Trung Đông (nay Viện Nghiên cứu Nam Á, Tây Á Châu Phi) đã tạo điều kiện
tốt nhất cho tôi đ học tập hoàn thành luận án tiến này.
Tôi cũng xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến PGS. TS. Đ Thu Hà, người
trực tiếp hướng dẫn luận án cho tôi. Trong quá trình học tập nghiên cứu, tôi đã
nhận được sự giúp đỡ hết sức quý báu của cô. Với sự hướng dẫn nhiệt nh, tỉ mỉ
từng chi tiết, luận án tiễn của tôi được hoàn thiện tốt hơn cả về mặt nội dung
hình thức.
Tôi cũng xin được gửi lời cảm ơn tới gia đình, bạn bè, đồng nghiệp đã sẻ chia,
khích lệ giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập nghiên cứu.
Do giới hạn về kiến thức khả năng luận của bản thân, luận án của tôi n
nhiều hạn chế thiếu sót. Kính mong sự chỉ dẫn của các thầy đ luận án của tôi
được hoàn thiện tốt hơn.
Xin chân thành cảm ơn!
Nội, ngày tháng năm 2024
Tác giả luận án
Thị Thanh
1
MỤC LỤC
Lời cam đoan
Lời cảm ơn
Mục lục................................................................................................................. 1
Danh mục các bảng.............................................................................................. 4
Danh mục các hình............................................................................................... 5
MỞ ĐẦU............................................................................................................. 6
1. Tính cấp thiết của luận án................................................................................. 8
2. Mục đích nhiệm vụ nghiên cứu của luận án................................................ 8
3. Đối tượng Phạm vi nghiên cứu của luận án................................................ 8
4. sở luận Phương pháp nghiên cứu của luận án................................... 9
5. Đóng góp mới của luận án................................................................................12
6. Ý nghĩa luận thực tiễn của luận án..........................................................12
7. Kết cấu luận án................................................................................................. 13
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU .........................14
1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu liên quan đến luận án.................... 14
1.1.1. Nghiên cứu những vấn đề thuyết bản về triết lý giáo dục................14
1.1.2. Nghiên cứu về triết giáo dục Islam giáo................................................20
1.1.3. Nghiên cứu về giáo dục Malaysia..........................................................25
1.1.4. Nghiên cứu về ảnh hưởng của triết giáo dục Islam giáo đến giáo dục
Malaysia...............................................................................................................30
1.2. Đánh giá chung về các công trình đã tổng quan những vấn đề tiếp
tục nghiên cứu trong luận án.............................................................................34
1.2.1. Đánh giá chung về các công trình đã tổng quan........................................34
1.2.2. Những vấn đề luận án tập trung nghiên cứu.............................................. 35
Tiểu kết chương 1:................................................................................................36
CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LUẬN THỰC TIỄN CỦA LUẬN ÁN...........38
2.1. sở luận về ảnh hưởng của triết giáo dục Islam giáo đến giáo
dục Malaysia....................................................................................................... 38
2.1.1. Một số thuật ngữ khái niệm bản.......................................................38
2.1.2. Vai trò của tôn giáo đối với giáo dục........................................................ 42
2.1.3. hinh phân tích sự ảnh hưởng của triết giáo dục Islam giáo đến
giáo dục Malaysia.................................................................................................52