TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
TRƢỜNG ĐẠI HỌC TÔN ĐỨC THẮNG
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
VŨ NHẬT THÀNH
ẢNH HƢỞNG CỦA CHẤT LƢỢNG
DỊCH VỤ TIỀN GỬI TIẾT KIỆM
ĐẾN LÕNG TRUNG THÀNH
CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI
NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƢƠNG
VIỆT NAM - CHI NHÁNH GIA LAI
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Mã ngành: 60340102
THÀNH PHỐ HỒ CH MINH THÁNG 08/2017
i
TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
TRƢỜNG ĐẠI HỌC TÔN ĐỨC THẮNG
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
VŨ NHẬT THÀNH
ẢNH HƢỞNG CỦA CHẤT LƢỢNG
DỊCH VỤ TIỀN GỬI TIẾT KIỆM
ĐẾN LÕNG TRUNG THÀNH
CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI
NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƢƠNG
VIỆT NAM - CHI NHÁNH GIA LAI
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Mã ngành: 60340102
THÀNH PHỐ HỒ CH MINH THÁNG 08/2017
ii
LỜI CẢM ƠN
Đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành sâu sắc tới Quý thầy trường
Đại học Tôn Đức Thắng đã hết lòng truyền đạt những kiến thức quý báu trong suốt
thời gian tôi học, đặc biệt TS. Phạm Thị Minh , Trường Đại học Tôn Đức
Thắng, người đã tận tình hướng dẫn phương pháp nghiên cứu khoa học nội dung
luận văn tốt nghiệp này.
Bên cạnh đó, tôi cũng xin chân thành cảm ơn Quý thầy Phòng Đào tạo Sau
đại học, Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã nhiệt tình giúp đỡ, ớng dẫn tôi hoàn
thành các thủ tục liên quan đến luận văn tốt nghiệp.
Đồng thời, Tôi chân thành cảm ơn tất cả các anh, chị đồng nghiệp đã đang
công tác tại Ngân ng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Gia Lai đã hết
lòng hỗ trợ, cung cấp số liệu đóng góp ý kiến quý báu. cũng xin gửi lời cảm ơn
đến quý khách ng đã nhiệt tình giúp tôi từ việc hoàn thiện thang đo phiếu khảo
sát của luận văn một cách khách quan thực tế tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương
Việt Nam – Chi nhánh Gia Lai.
Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn đến gia đình các bạn bè thân hữu gần,
xa, những người đã luôn bên tôi, động viên, giúp đỡ tôi trong suốt thời gian học tập
thực hiện luận văn này.
Xin chân thành cảm ơn!
TP. Hồ Chí Minh, ngày 01 tháng 08 năm 2017
Tác giả
Vũ Nhật Thành
iii
CÔNG TRÌNH ĐƢỢC HOÀN THÀNH
TẠI TRƢỜNG ĐẠI HỌC TÔN ĐỨC THẮNG
Tôi xin cam đoan đây công trình nghiên cứu của riêng tôi được sự hướng
dẫn khoa học của TS. Phạm Thị Minh Các nội dung nghiên cứu, kết quả trong đề
tài y trung thực và chưa công bố bất khình thức nào trước đây. Những số liệu
trong các bảng biểu phục vụ cho việc phân tích, nhận xét, đánh giá được chính tác giả
thu thập từ các nguồn khác nhau có ghi rõ trong phần tài liệu tham khảo.
Ngoài ra, trong luận văn còn sử dụng một snhận xét, đánh giá cũng như số
liệu của các tác giả khác, quan tổ chức khác đều trích dẫn chú thích nguồn
gốc.
Nếu phát hiện bất kỳ sự gian lận nào tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm
về nội dung luận văn của mình. Trường Đại học Tôn Đức Thắng không liên quan
đến những vi phạm c quyền, bản quyền do tôi y ra trong quá trình thực hiện (nếu
có).
TP. Hồ Chí Minh, ngày 01 tháng 08 năm 2017
Tác giả
Vũ Nhật Thành
Cán bộ hướng dẫn khoa học : TS. Phạm Thị Minh Lý
Trường Đại học Tôn Đức Thắng
Cán bộ phản biện 1: .......................................................................
Cán bộ phản biện 2: ........................................................................
Luận văn thạc được bảo vệ tại HỘI ĐỒNG CHẤM BẢO VỆ LUẬN VĂN THẠC
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÔN ĐỨC THẮNG, ngày . . . . . tháng . . . . năm . . . . theo
Quyết định số ………./20 /TĐT--SĐH ngày …./…./…….
iv
TÓM TẮT LUẬN VĂN
VCB Gia Lai chi nhánh của ngân hàng Vietcombank bề y phát triển lâu
đời với lịch sử hơn 50 năm hoạt động. Tuy không áp dụng mức lãi suất cao nhất so với
thị trường nhưng lượng tiền gửi của khách hàng tại VCB luôn thuộc nhóm đầu của các
ngân hàng được khách hàng sử dụng nhiều nhất. Vậy i suất tiền gửi chỉ điều kiện
cần chứ không phải yếu tố quyết định đến việc thu hút khách hàng lựa chọn dịch vụ
TGTK ngân hàng.
Mục tiêu của nghiên cứu xác định các yếu tố của CLDV tác động đến lòng
trung thành của khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại VCB Gia Lai, đo lường mức chúng
đưa ra những giải pháp phù hợp nhất để nâng cao lòng trung thành của KHCN tại
VCB Gia Lai.
Tác giả kế thừa các hình nghiên cứu CLDV như Servqual của Parasuraman
và cộng sự (1988); Bankserv của Avkira (1994); BSQ của Bahia & Nantel (2000);
hình của nhóm Thế Giới Văn Huy (2012); nghiên cứu của Cronin Taylor;
nghiên cứu của Zeithaml và cộng sự; kết hợp thực tế hoạt động tại BIDV Nam Gia Lai
để y dựng hình nghiên cứu gồm 05 thành phần CLDV TGTK tại VCB Gia Lai.
Các yếu tố bao gồm Phương tiện hữu hình (PTHH); Sự tin cậy (TICA); Sự đáp ứng
(DAPU); Sự đảm bảo (DBNL); Sự đồng cảm (DOCA). Bằng thang đo Likert 7 mức độ
23 biến độc lập thuộc 5 nhóm yếu tố, 4 biến phụ thuộc thuộc nhóm lòng trung
thành. Tác giả lập bảng khảo sát và tiến hành khảo sát đối tượng nghiên cứu.
Tác giả tiến hành lấy ý kiến của 300 mẫu, thu về được 272 phiếu, chỉ 253
phiếu hợp lệ đầy đủ các thông tin để phân tích, chiếm t lệ 84.3% số phiếu phát ra.
Kết quả cuối cùng cho thấy 5 thành phần CLDV gồm TICA, DOCA, DAPU, DBNL,
PTHH đều ảnh hưởng đến lòng trung thành (LOTT) của khách hàng nhân sử dụng
dịch vụ tiền gửi tiết kiệm tại VCB Gia Lai theo phương trình hồi quy:
Y = 0.366x TICA + 0.247x DBNL + 0.155x PTHH + 0.107 DOCA + 0.086xDAPU
+ k
Trong đó K là hằng số tự do: Y= Lòng trung thành (LOTT)
k = 396