BỘ GO DỤC ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
---------
TRẦN THỊ GIANG
BẢO VQUYỀN LỢI CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN
TRONG GIAO DỊCH TƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
TỪ WEBSITEN HÀNG CỦA DOANH NGHIỆP
LUẬNN THẠC
Nnh: Luật kinh tế
s ngành: 8380107
Thành phố Hồ Chí Minh Năm 2025
BỘ GO DỤC ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
TRẦN THỊ GIANG
BẢO VQUYỀN LỢI CỦA KHÁCH HÀNG NHÂN
TRONG GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN T
TỪ WEBSITE N HÀNG CỦA DOANH NGHIỆP
LUẬNN THẠC
Nnh: Luật kinh tế
sngành: 8380107
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. Trần Thị Thu
Thành phố Hồ Chí Minh m 2025
i
LỜI CAM ĐOAN
Tên tôi Trần Thị Giang, học viên cao học khóa 3B, ngành Luật Kinh tế,
Khoa sau đại học, Trường Đại học Ngân hàng TPHCM. Tôi xin được cam đoan
luận văn thạc này hoàn toàn công trình do tôi nghiên cứu. Nếu s dụng kết
quả nghiên cứu của các tác giả khác thì đều được trích dẫn ràng, theo đúng quy
định. Vì vậy, công trình nghiên cứu của tôi đảm bảo sự trung thực và liêm chính về
học thuật.
Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về lời cam đoan trên. Tôi xin trân trọng
cảm ơn.
Tp. Hồ Chí Minh, ngày tháng năm 2025
Tác giả
Trần Thị Giang
ii
LỜI CẢM ƠN
Trong quá trình thực hiện luận văn thạc của mình, bên cạnh sự nỗ lực
của chính bản thân tác giả, tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới quý
Trường, Khoa Sau Đại học, Khoa Luật kinh tế cùng thầy cô, bạn bè, đồng nghiệp
và gia đình đã hỗ trợ tôi rất lớn để có thể hoàn thiện luận văn này.
Trước hết, xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu trường Đại học Ngân
hàng TPHCM, Khoa sau đại học đã tạo điều kiện giúp đỡ về mặt quy trình, thủ tục
trong quá trình học tập và nghiên cứu, luôn nhiệt tình hỗ trợ để thực hiện đúng tiến
độ.
Tôi cũng xin chân thành cảm ơn Khoa Luật kinh tế đã hỗ trợ, giúp đỡ về
mặt chuyên môn trong quá trình nghiên cứu, đồng thời luôn tạo điều kiện tốt nhất
để em thể tiếp cận được nhng kiến thức mới mẻ phục vụ quá trình nghiên cứu
luận văn.
Đặc biệt, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đặc biệt sâu sắc đến Tiến sĩ,
Giảng viên chính Trần Thị Thu Hà, người trực tiếp hướng dẫn em hoàn thành luận
văn. đã dành cho em nhiều thời gian, tâm sức, cho em nhiều ý kiến, nhận xét
quý báu, chỉnh sửa cho em từng chi tiết nhỏ trong luận văn, giúp luận văn của em
được hoàn thiện hơn về mặt nội dung hình thức. cũng đã luôn quan tâm,
động viên, nhắc nhở kịp thời để em có thể hoàn thành luận văn đúng tiến độ.
Ngoài ra, tôi cũng xin cảm ơn gia đình, bạn bè đồng nghiệp đã luôn tạo điều
kiện cho tôi về mặt thời gian, công việc ng như động viên tinh thần rất lớn để tôi
có thể tham gia học tập và nghiên cứu tại Trường Đại học Ngân hàng TPHCM.
Tp. Hồ Chí Minh, ngày tháng năm 2025
Tác giả
Trần Thị Giang
iii
TÓM TẮT LUẬN VĂN
Luận văn “Bảo vệ quyền lợi của khách hàng cá nhân trong giao dịch thương
mại điện tử từ website bán hàng của doanh nghiệp” công trình nghiên cứu tập
trung chủ yếu vào các khía cạnh pháp nhằm nâng cao hiệu quả bảo vệ quyền lợi
của khách hàng nhân trong các giao dịch thương mại điện tử thông qua website
bán hàng của doanh nghiệp.
Trên nền tảng những kiến thức luận bản về bo vệ quyền lợi khách
hàng trong thương mại nói chung trên website bán hàng của doanh nghiệp nói
riêng, luận văn đã phân tích các nội dung cốt lõi như khái niệm, đặc điểm, ý nghĩa
và vai trò của việc bảo vệ quyền lợi khách hàng. Qua đó, nghiên cứu đã làm rõ tầm
quan trọng của vấn đề bảo vquyền lợi khách hàng trên website bán hàng của
doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay. Đồng thời, luận văn đánh giá quá trình hình
thành và phát triển của cơ chế bảo vệ quyền lợi khách hàng qua các giai đoạn, từ đó
xác lập các tiêu chí cần thiết trong quá trình bảo vệ quyền lợi của khách hàng
nhân.
Trên cơ sở đó, luận văn phân tích thực trạng bảo vệ quyền lợi khách hàng
nhân trong giao dịch thương mại điện tử từ website bán hàng của doanh nghiệp, tập
trung vào các vấn đề như bảo mật thông tin khách hàng, chất lượng hàng hóa
dịch vụ, quyền lợi bản của khách hàng được pháp luật bảo vệ, cũng như thực
trạng các quy định pháp luật điều chỉnh lĩnh vực này. Qua phân tích, luận văn chỉ ra
những ưu điểm, hạn chế, cũng như những thuận lợi khó khăn trong việc bảo vệ
quyền lợi của khách hàng cá nhân khi thực hiện giao dịch thương mại điện t.
Ngoài ra, luận văn đề xuất các giải pháp căn nhằm nâng cao hiệu quả
quản nnước đối với hoạt động bán hàng qua website của doanh nghiệp. Các
giải pháp tập trung vào việc hoàn thiện hệ thống pháp luật theo hướng rõ ràng, chặt
chẽ khả thi hơn, qua đó đảm bảo quyền lợi của khách hàng nhân, tạo môi
trường kinh doanh nh mạnh, nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp, đồng thời
đề cao nguyên tắc đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu.
Từ khoá: quyền lợi của khách hàng nhân, thương mại điện tử, giao dịch
thương mại điện tử, website bán hàng của doanh nghiệp.