
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1
1. Tính cấp thiết và lý do chọn đề tài .......................................................................... 1
2. Lịch sử nghiên cứu vấn đề ...................................................................................... 2
3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu .......................................................................... 8
4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................... 9
5. Phƣơng pháp nghiên cứu ....................................................................................... 10
6. Ý nghĩa khoa học và ý nghĩa thực tiễn của luận văn ............................................ 11
7. Kết cấu của luận văn ............................................................................................. 11
CHƢƠNG 1: CƠ SƠ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI ..................... 13
1.1. Các khái niệm liên quan đến đề tài .................................................................... 13
1.2. Vài nét về Làn sóng văn hóa Hàn Quốc ............................................................. 30
1.3. Đặc diểm của công chúng thành phố Hồ Chí Minh ........................................... 42
Tiểu kết chƣơng 1...................................................................................................... 47
CHƢƠNG 2: PHIM TRUYỀN HÌNH HÀN QUỐC TRÊN SÓNG TRUYỀN
HÌNH VIỆT NAM VÀ NHỮNG TÁC ĐỘNG CỦA NÓ ĐẾN LỐI SỐNG CỦA
CÔNG CHÚNG TP. HCM ..................................................................................... 48
2.1. Cách thức tiếp nhận văn hóa Hàn Quốc và tiêu thụ sản phẩm văn hóa Hàn Quốc
gắn với Làn sóng văn hóa Hàn Quốc ........................................................................ 48
2.2. Diện mạo phim truyền hình Hàn Quốc trên sóng truyền hình Việt Nam, thói
quen tiếp nhận và đánh giá của công chúng TP. HCM về PTHHQ .......................... 49
2.3. Sự tiếp nhận và thái độ của công chúng TP. HCM đối với các sản phẩm hàng
hóa/ dịch vụ tiêu dùng Hàn Quốc .............................................................................. 76
2.4. Quan điểm của công chúng TP. HCM về văn hóa, kinh tế, con ngƣời Hàn
Quốc ............................................................................................................ 73
2.5. Những tác động của phim truyền hình Hàn Quốc đến công chúng TP. HCM .. 82
Tiểu kết chƣơng 2...................................................................................................... 89