Giới thiệu tài liệu
Luận văn này nghiên cứu về các giải pháp marketing cho sản phẩm gỗ của Công ty Cổ phần Vinafor Đà Nẵng trên thị trường nội địa. Đề tài xuất phát từ thực tế thị trường gỗ nội địa ngày càng phát triển mạnh mẽ, trong khi các doanh nghiệp sản xuất gỗ trong nước, bao gồm cả Vinafor Đà Nẵng, trước đây chủ yếu tập trung vào xuất khẩu và chưa có chiến lược tiếp cận thị trường nội địa hiệu quả. Việc xây dựng chính sách marketing phù hợp được xem là công cụ cạnh tranh sắc bén để đạt được thành công trong bối cảnh thị trường thay đổi.
Đối tượng sử dụng
Công ty Cổ phần Vinafor Đà Nẵng và thị trường nội địa Việt Nam
Nội dung tóm tắt
Luận văn thạc sĩ này trình bày các giải pháp marketing toàn diện cho sản phẩm gỗ của Công ty Cổ phần Vinafor Đà Nẵng trên thị trường nội địa. Nghiên cứu bắt đầu bằng việc hệ thống hóa các vấn đề lý luận cơ bản về marketing và marketing-mix trong doanh nghiệp. Tiếp theo, luận văn phân tích thực trạng hoạt động marketing hiện tại của Vinafor Đà Nẵng, đánh giá những ưu điểm như chất lượng sản phẩm được khẳng định và uy tín trên thị trường xuất khẩu, đồng thời chỉ ra các hạn chế như thiếu bộ phận chuyên trách nghiên cứu thị trường, chính sách marketing chưa đồng bộ, và hệ thống phân phối chưa hiệu quả. Dựa trên phân tích thị trường nội địa, đặc biệt là khu vực Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế, luận văn xác định các phân đoạn thị trường mục tiêu (chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng, trung gian phân phối và khách hàng cá nhân) và đề xuất các giải pháp marketing cụ thể. Các giải pháp này bao gồm hoàn thiện chính sách sản phẩm (nâng cao chất lượng, đa dạng hóa chủng loại, phát triển sản phẩm mới), xây dựng chính sách giá linh hoạt dựa trên chi phí và cạnh tranh, cải tiến hệ thống phân phối (ưu tiên phân phối chọn lọc và rộng rãi tùy khu vực), và tăng cường các hoạt động truyền thông - cổ động (quảng cáo, marketing trực tiếp, khuyến mãi, bán hàng trực tiếp, quan hệ công chúng) nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh và vị thế cạnh tranh của công ty trên thị trường nội địa.