
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................... ii
MỤC LỤC ................................................................................................................ iii
DANH MỤC BẢNG, BIỂU, SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ .................................................. vi
PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 1
1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu ................................................................... 1
2. Tổng quan tình hình nghiên cứu đề tài ............................................................... 2
3. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu đề tài ............................................................. 5
4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu đề tài ............................................................. 5
5. Phƣơng pháp nghiên cứu ...................................................................................... 6
6. Kết cấu của luận văn ............................................................................................. 7
CHƢƠNG 1: MỘT SỐ CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƢỢC MARKETING
CHO DOANH NGHIỆP ........................................................................................... 8
1.1 Khái quát về chiến lƣợc Marketing ................................................................... 8
1.1.1 Khái niệm chiến lược Marketing ...................................................................... 8
1.1.2 Bản chất, vai trò của chiến lược Markeitng .................................................... 8
1.1.3 Mô hình chiến lược Marketing ...................................................................... 10
1.2 Phân định nội dung của chiến lƣợc Marketing cho doanh nghiệp ............... 11
1.2.1 Phân tích tình thế chiến lược Marketing ....................................................... 11
1.2.2. Xác lập thị trường mục tiêu ........................................................................... 13
1.2.3 Xác lập mục tiêu chiến lược Marketing ......................................................... 14
1.2.4 Chiến lược Markeing Mix .............................................................................. 15
1.2.5 Các nguồn lực thực hiện chiến lược .............................................................. 22
1.2.6 Thực thi, kiểm tra chiến lược marketing ....................................................... 22
1.3 Các yếu tố ảnh hƣởng đến chiến lƣợc Marketing của doanh nghiệp ........... 23
1.3.1 Môi trường bên trong ...................................................................................... 23
1.3.2 Môi trường bên ngoài ..................................................................................... 24