BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI
----------------------------
TRẦN THANH TÂM
HOÀN THIỆN CHIẾN LƢỢC MARKETING CỦA
HIGHLANDS COFFEE VIỆT NAM
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
HÀ NỘI, NĂM 2023
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI
----------------------------
TRẦN THANH TÂM
HOÀN THIỆN CHIẾN LƢỢC MARKETING CỦA
HIGHLANDS COFFEE VIỆT NAM
CHUYÊN NGÀNH : MARKETING THƢƠNG MẠI
MÃ SỐ : 8340121
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC:
TS. NGUYỄN THỊ THANH NHÀN
HÀ NỘI, NĂM 2023
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây công trình nghiên cứu khoa học của riêng tôi và được
sự hướng dẫn khoa học của TS. Nguyễn Thị Thanh Nhàn
Các nội dung, số liệu trong luận văn này trung thực, nguồn gốc ràng,
công btheo đúng quy định. Các kết quả nghiên cứu trong luận văn do tôi tự tìm
hiểu, phân tích một cách trung thực, khách quan phù hợp với thực tiễn Highlands
Coffee Việt Nam. Kết quả này chưa từng được công bố tại công trình nào khác.
Nếu phát hiện bất cứ sự gian lận nào, tôi xin chịu trách nhiệm hoàn toàn về
luận văn của mình.
TÁC GIẢ
Trần Thanh Tâm
ii
LỜI CẢM ƠN
Luận văn thạc kinh tế với đề tài “Hoàn thiện chiến lược Marketing của
Highlands Coffee Việt Namkết quả của qtrình cố gắng không ngừng của bản
thân và được sự giúp đỡ, động viên khích lệ của các thầy cô, bạn bè, đồng nghiệp và
người thân...
Qua trang viết y tôi xin gửi lời cảm chân thành, sâu sắc đối với TS. Nguyễn
Thị Thanh Nhàn đã trực tiếp tận tình hướng dẫn cũng như cung cấp tài liệu thông
tin khoa học cần thiết cho luận văn này.
Xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo Highlands Coffee Việt Nam đã tạo điều kiện
cho tôi hoàn thành tốt công việc nghiên cứu khoa học của mình.
Cuối cùng tôi xin chân thành cảm ơn các thầy giáo, gia đình, đồng nghiệp,
bạn bè, đơn vị công tác, trường đại học Thương Mại đã giúp đỡ tôi trong thời gian
học tập, nghiên cứu khoa học vừa qua.
TÁC GIẢ
Trần Thanh Tâm
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................... ii
MỤC LỤC ................................................................................................................ iii
DANH MỤC BẢNG, BIỂU, SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ .................................................. vi
PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 1
1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu ................................................................... 1
2. Tổng quan tình hình nghiên cứu đề tài ............................................................... 2
3. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu đề tài ............................................................. 5
4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu đề tài ............................................................. 5
5. Phƣơng pháp nghiên cứu ...................................................................................... 6
6. Kết cấu của luận văn ............................................................................................. 7
CHƢƠNG 1: MT S SỞ LUN V CHIẾN LƢỢC MARKETING
CHO DOANH NGHIP ........................................................................................... 8
1.1 Khái quát v chiến lƣc Marketing ................................................................... 8
1.1.1 Khái nim chiến lưc Marketing ...................................................................... 8
1.1.2 Bn cht, vai trò ca chiến lược Markeitng .................................................... 8
1.1.3 Mô hình chiến lược Marketing ...................................................................... 10
1.2 Phân định nội dung của chiến lƣợc Marketing cho doanh nghiệp ............... 11
1.2.1 Phân tích tình thế chiến lược Marketing ....................................................... 11
1.2.2. Xác lập thị trường mục tiêu ........................................................................... 13
1.2.3 Xác lập mục tiêu chiến lược Marketing ......................................................... 14
1.2.4 Chiến lược Markeing Mix .............................................................................. 15
1.2.5 Các ngun lc thc hin chiến lưc .............................................................. 22
1.2.6 Thc thi, kim tra chiến lưc marketing ....................................................... 22
1.3 Các yếu t ảnh hƣởng đến chiến lƣc Marketing ca doanh nghip ........... 23
1.3.1 Môi trường bên trong ...................................................................................... 23
1.3.2 Môi trường bên ngoài ..................................................................................... 24