BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM
HỒ LƯU VỦ GIANG
NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ TẠO GIÁ TRỊ CẢM NHẬN CỦA
KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI NƯỚC MẮM TRUYỀN THỐNG
TẠI THỊ TRƯỜNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
TP. Hồ Chí Minh – Năm 2018
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM
HỒ LƯU VỦ GIANG
NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ TẠO GIÁ TRỊ CẢM NHẬN CỦA
KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI NƯỚC MẮM TRUYỀN THỐNG
TẠI THỊ TRƯỜNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
(hướng nghiên cứu)
Mã số : 8340101
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC
PGS.TS PHẠM XUÂN LAN
TP. Hồ Chí Minh – Năm 2018
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn này do chính tôi nghiên cứu và thực hiện. Các số liệu
và thông tin được sử dụng trong nghiên cứu này đều nguồn gốc, trung thực, và được
phép công bố.
Đồng thời, tôi cũng nhận được rất nhiều góp ý ớng dẫn của PGS.TS Phạm
Xuân Lan để hoàn thành luận văn.
Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm với cam kết này.
TP.Hồ Chí Minh, 2018
Hồ Lưu Vủ Giang
Tác giả luận văn
MỤC LỤC
Trang phụ bìa Trang
Lời cam đoan
Mục lục
Danh mục các từ viết tắt
Danh mục hình
Danh mục bảng
Danh mục đồ thị
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU
1.1. Tổng quan về thị trường nước mắm và tính cấp thiết của đề tài .............................. 1
1.2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................. 6
1.3. Câu hỏi nghiên cứu ................................................................................................... 7
1.4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu............................................................................. 7
1.5. Phương pháp nghiên cứu .......................................................................................... 7
1.6. Ý nghĩa nghiên cứu ................................................................................................... 8
1.7 Kết cấu luận văn ......................................................................................................... 8
CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU
2.1 Cơ sở lý thuyết ........................................................................................................ 10
2.1.1 Khái niệm giá trị cảm nhận khách hàng ........................................................... 10
2.1.2 Cách thức đo lường giá trị cảm nhận của khách hàng ..................................... 12
2.1.2.1. Phương pháp tiếp cận truyền thống ........................................................... 12
2.1.2.2. Phương pháp tiếp cận đa chiều .................................................................. 14
2.1.3 Khái niệm giá trị cảm nhận của khách hàng đối với ngành thực phẩm ........... 21
2.2 Mô hình nghiên cứu ................................................................................................ 22
2.2.1 Giá trị chất lượng ............................................................................................. 23
2.2.2 Giá trị cảm xúc ................................................................................................. 23
2.2.3 Giá trị xã hội ..................................................................................................... 23
2.2.4 Giá trị tiền t..................................................................................................... 23
2.2.5 Giá cả hành vi ................................................................................................... 24
CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
3.1 Quy trình nghiên cứu .............................................................................................. 26
3.2 Thiết kế nghiên cứu ................................................................................................. 27
3.2.1 Nghiên cứu sơ bộ:...................................................................................... 27
3.2.2 Nghiên cứu chính thức .............................................................................. 28
3.3 Nội dung thang đo ................................................................................................... 29
3.4 Điều chỉnh thang đo ................................................................................................ 30
3.4.1 Thang đo yếu tố giá trị chất lượng ................................................................... 30
3.4.2 Thang đo yếu tố giá trị cảm xúc ....................................................................... 31
3.4.3 Thang đo yếu tố giá trị xã hội .......................................................................... 32
3.4.4 Thang đo yếu tố giá trị tiền tệ .......................................................................... 33
3.4.5 Thang đo yếu tố giá cả hành vi ........................................................................ 34
3.4.6 Thang đo giá trị cảm nhận của khách hàng tổng quát ...................................... 34
CHƯƠNG 4: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU
4.1 Thống kê mô tả dữ liệu ........................................................................................... 38