UBND TỈNH BÌNH DƢƠNG
TRƢỜNG ĐẠI HC TH DU MT
NGUYN TH THUN
QUN LÝ CHT LƢỢNG CHƢƠNG TRÌNH ĐÀO TO
ĐẠI HC THEO TIÊU CHUN AUN TI
TRƢỜNG ĐẠI HC TH DU MT
LUẬN VĂN THC S
CHUYÊN NGÀNH: QUN LÝ GIÁO DC
MÃ S: 8140114
BÌNH DƢƠNG – 2019
UBND TỈNH BÌNH DƢƠNG
TRƢỜNG ĐẠI HC TH DU MT
NGUYN TH THUN
QUN LÝ CHT LƢỢNG CHƢƠNG TRÌNH ĐÀO TO
ĐẠI HC THEO TIÊU CHUN AUN TI
TRƢỜNG ĐẠI HC TH DU MT
CHUYÊN NGÀNH: QUN LÝ GIÁO DC
MÃ S: 8140114
LUẬN VĂN THẠC S
NGƢỜI HƢỚNG DN KHOA HC:
TS. LƢƠNG THỊ HNG GM
BÌNH DƢƠNG – 2019
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan: Luận văn y công trình nghiên cu ca tôi thc hin
và chƣa hề đƣợc s dng để bo v mt hc v nào khác.
Tôi cam đoan rng mi s giúp đỡ cho vic thc hin luận văn y đã đƣợc
cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn này đã đƣợc chngun gc.
Th Du Một, ngày tháng năm 2019
Tác gi luận văn
Nguyn Th Thun
ii
LI CM ƠN
Luận văn Thạc s chuyên ngành qun giáo dc v đề tài Qun cht
ợng chương trình đào tạo đại hc theo tiêu chun AUN tại Trường Đại hc
Th Du Mt” đã đƣợc thc hin vi s giúp đỡ nhit tình ca nhiu cá nhân.
Trƣc hết, tôi xin bày t lòng biết ơn sâu sắc đến giáo hƣớng dn khoa
học: TS. Lƣơng Thị Hng Gm. đã tận tình ch dẫn, giúp đỡ, góp ý đ tôi
th hoàn thành đƣợc đ tài nghiên cu mt cách tt nht.
Vi tình cm chân thành, tôi xin gi li cảm ơn đến quý Thy, thuc
khoa phạm Thy, thnh ging t các trƣờng đại hc tham gia ging dy
chƣơng trình Cao học Qun giáo dc, tiếp đến phòng Đào tạo Sau Đại hc
tờng Đại hc Th Du Mt (ĐH TDM) đã tạo điều kin thun li giúp tôi hoàn
thành nhim v hc tập và đề tài nghiên cu.
Tôi xin gi li cm ơn đến Ban giám hiu và quý Thy Cô đang công tác tại
tờng ĐH TDM đã giúp tôi có số liu thc tế để hoàn thành Luận văn này.
Do thi gian hn và kinh nghim nghiên cu khoa học chƣa nhiều nên
mc bản thân đã cố gng hoàn thành tốt đề tài nghiên cứu nhƣng vn còn
nhiu thiếu sót, rt mong nhận đƣợc ý kiến đóng góp, chỉ dn cùng quý báu
ca quý Thầy, Cô để luận văn đƣợc hoàn chỉnh hơn.
Cui cùng, tôi xin gi li cảm ơn chân thành và sâu sc nht!
iii
MC LC
DANH MC CÁC CH VIT TT .................................................................. vii
DANH MC CÁC BNG ................................................................................... ix
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, BIU Đ .................................................................. x
TÓM TT ............................................................................................................ xi
M ĐẦU ............................................................................................................... 1
1. Lí do chọn đề tài ............................................................................................... 1
2. Mục đích nghiên cu ........................................................................................ 3
3. Gi thuyết khoa hc ......................................................................................... 3
4. Khách th và đối tƣng nghiên cu................................................................ 3
4.1. Khách th nghiên cu .................................................................................... 3
4.2. Đối tƣng nghiên cu .................................................................................... 3
5. Nhim v nghiên cu ....................................................................................... 4
6. Phm vi nghiên cu .......................................................................................... 4
6.1. V ni dung ................................................................................................... 4
6.2. V địa bàn/Không gian ................................................................................ 4
6.3. V thi gian ................................................................................................... 4
7. Phƣơng pháp luận và phƣơng pháp nghiên cứu ........................................... 4
7.1. Phƣơng pháp lun .......................................................................................... 4
7.1.1. Quan điểm hệ thống - cấu trúc .............................................................. 4
7.1.2. Quan điểm lịch s- logic ...................................................................... 5
7.1.3. Quan điểm thực tiễn .............................................................................. 5
7.2. Các phƣơng pháp nghiên cứu ........................................................................ 5
7.2.1. Phƣơng pháp nghiên cu lý thuyết ....................................................... 5
7.2.2. Các phƣơng pháp thực tin ................................................................... 6
7.2.3. Phƣơng pháp x lý bng thng .................................................... 8
8. Ý nghĩa lý luận và thực tiễn của đề tài ........................................................... 8
8.1. Về lý luận ...................................................................................................... 8
8.2. Về thực tiễn ................................................................................................... 8
9. B cc luận văn................................................................................................. 8
CHƢƠNG 1. SỞ LUN QUN CHẤT LƢỢNG CHƢƠNG
TRÌNH ĐÀO TẠO ĐI HC THEO TIÊU CHUN AUN-QA .................. 10
1.1. Lch s nghiên cu vn đ .......................................................................... 10
1.1.1. Nghiên cu trên thế gii ........................................................................... 10
1.1.2. Nghiên cu Vit Nam ............................................................................ 14
1.2. Các khái niệm liên quan đến đ tài ........................................................... 20
1.2.1. Chất lƣợng giáo dc đi hc ..................................................................... 20
1.2.2. Chất lƣợng đào tạo .................................................................................... 22