
iii
MỤC LỤC
Lời cảm ơn .................................................................................................................. i
Danh mục chữ viết tắt ................................................................................................ ii
Mục lục ..................................................................................................................... iii
Danh mục bảng ......................................................................................................... vi
Danh mục biểu đồ .................................................................................................... vii
MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1
Chƣơng 1. CƠ SỞ L LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA DẠY HỌC PHÂN HÓA
VÀ NĂNG LỰC VẬN DỤNG KIẾN THỨC HÓA HỌC CỦA HỌC SINH ....... 6
1.1. Dạy học phân hóa. ................................................................................................ 6
1.1.1. Cơ sở khoa học của DHPH. .............................................................................. 6
1.1.2. Khái niệm dạy học phân hoá ............................................................................. 8
1.1.3. Ý nghĩa, tầm quan trọng của DH phân hoá ....................................................... 9
1.1.4. Các yếu tố có thể sử dụng trong DH phân hoá ............................................... 10
1.1.5. Các đặc điểm của lớp học phân hoá ................................................................ 13
1.1.6. Các yêu cầu để tổ chức cho HS học phân hoá ................................................ 13
1.1.7. Nhiệm vụ của GV và HS trong dạy học phân hoá .......................................... 14
1.2. Năng lực và phát triển năng lực cho HS trung học phổ thông ........................... 14
1.2.1. Khái niệm năng lực ......................................................................................... 14
1.2.2. Năng lực của HS Trung học phổ thông ........................................................... 16
1.2.3. Phát triển một số năng lực cho HS trong DH hóa học .................................... 17
1.2.4. Các PP đánh giá năng lực ................................................................................ 17
1.3. Năng lực vận dụng kiến thức hóa học ................................................................ 19
1.3.1. Khái niệm năng lực vận dụng kiến thức hóa học ............................................ 19
1.3.2. Cấu trúc của năng lực vận dụng kiến thức hóa học ........................................ 20
1.3.3. Các biểu hiện của năng lực vận dụng kiến thức hóa học ................................... 21
1.3.4. Nguyên tắc và biện pháp phát triển năng lực vận dụng kiến thức hóa học cho
học sinh. ..................................................................................................................... 21
1.4. Bài tập hóa học và bài tập phân hóa ................................................................... 22
1.4.1. Bài tập hóa học ................................................................................................ 22