Marketing công nghiệp ( Đinh Tiên Minh ) - Chương 2
lượt xem 12
download
Tìm hiểu thị trường công nghiệp. Hiểu khách hàng công nghiệp là ai. Biết cách phân loại sản phẩm công nghiệp. Nắm rõ định hướng mua hàng và các cách mua hàng của khách hàng công nghiệp. Hiểu các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến nhu cầu thị trường công nghiệp.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Marketing công nghiệp ( Đinh Tiên Minh ) - Chương 2
- 29/08/2012 Chương 2 Tìm hiểu thị trường công nghiệp www.dinhtienminh.net Th.S Đinh Tiên Minh Trường ĐHKT TPHCM Khoa Thương Mại – Du Lịch – Marketing Mục tiêu Hiểu khách hàng công nghiệp là ai. Biết cách phân loại sản phẩm công nghiệp. Nắm rõ định hướng mua hàng và các cách mua hàng của khách hàng công nghiệp. Hiểu các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến nhu cầu thị trường công nghiệp. 2 Th.S Đinh Tiên Minh 1
- 29/08/2012 Nội dung 2.1 Phân loại khách hàng công nghiệp 2.2 Phân loại sản phẩm công nghiệp 2.3 Định hướng mua hàng của KHCN 2.4 Các tình huống mua hàng của KHCN 2.5 Môi trường của thị trường công nghiệp 3 Th.S Đinh Tiên Minh 2.1. Types of Business Customers Krishna K Havaldar (2010), Business Marketing, McGraw Hill, 3rd edition, p16. 4 Th.S Đinh Tiên Minh 2
- 29/08/2012 2.1. Types of Business Customers (cont’) Krishna K Havaldar (2010), Business Marketing, McGraw Hill, 3rd edition, p16. 5 Th.S Đinh Tiên Minh 2.2. Classification of Industrial Product Krishna K Havaldar (2010), Business Marketing, McGraw Hill, 3rd edition, p18. 6 Th.S Đinh Tiên Minh 3
- 29/08/2012 2.2. Classification of Industrial Product Krishna K Havaldar (2010), Business Marketing, McGraw Hill, 3rd edition, p18. 7 Th.S Đinh Tiên Minh 2.2. Classification of Industrial Product Krishna K Havaldar (2010), Business Marketing, McGraw Hill, 3rd edition, p18. 8 Th.S Đinh Tiên Minh 4
- 29/08/2012 2.3. Business Customer’s Purchasing orientation Purchasing Orientation of Industrial Customers Krishna K Havaldar (2010), Business Marketing, McGraw Hill, 3rd edition, p21. 9 Th.S Đinh Tiên Minh 2.3. Business Customer’s Purchasing orientation (cont’) 1. Buying orientation: Lowest Price. Gain Power over the suppliers by using commodification & multisourcing. 10 Th.S Đinh Tiên Minh 5
- 29/08/2012 2.3. Business Customer’s Purchasing orientation (cont’) 2. Procurement orientation: Collaborative relationship with major suppliers. Working closely with other functional areas. 11 Th.S Đinh Tiên Minh 2.3. Business Customer’s Purchasing orientation (cont’) 3. Supply Chain Management Orientation: Deliver Value to End-Users. Outsource Non-core Activities. Support Collaborative relationship with major Suppliers. 12 Th.S Đinh Tiên Minh 6
- 29/08/2012 2.4. Purchasing Practices 1. Purchasing in Commercial Enterprises The purchasing practices depend on the nature of business and the size of the commercial entreprise as well as the volume, variety, and technical complexity of the products purchased. The purchase decisions involve persons from departments such as production, material, finace, engineering... 13 Th.S Đinh Tiên Minh 2.4. Purchasing Practices (con’t) 1. Purchasing in Commercial Enterprises The major tasks in purchasing process are: • Identifying potential suppliers. • Negotiating and selecting suppliers. • Ensuring right quality and quantity of material at the right time. • A long-business relationship with the suppliers. 14 Th.S Đinh Tiên Minh 7
- 29/08/2012 2.4. Purchasing Practices (con’t) 2. Purchasing in Governement Units The suppliers must fulfill a set of standard terms and conditions issued by procurement Dept. There are several methods of purchasing: • Closed/ Sealed Bidding. • Open Bidding/ Open Tender. • Reverse Bidding (Buyers set the highest possible bidding price that they accept). • Government contracts (Fixed-price contract, Cost- reimbursement contract). 15 Th.S Đinh Tiên Minh 2.4. Purchasing Practices (con’t) 3. Institutional Purchasing Institutional buyers are either the government or the private organisations. Thus, they follow the government purchase procedures or commercial enterprise’s one. 16 Th.S Đinh Tiên Minh 8
- 29/08/2012 2.5. Environmental analysis in B.M Types of Environment Krishna K Havaldar (2010), Business Marketing, McGraw Hill, 3rd edition, p28. 17 Th.S Đinh Tiên Minh www.dinhtienminh.net 9
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Chương 1: TỔNG QUAN VỀ MARKETING CÔNG NGHIỆP
101 p | 1530 | 330
-
Bài giảng Quan hệ Công chúng ( Đinh Tiên Minh) - Bài 1
28 p | 273 | 47
-
Marketing Địa phương Cày xới biển cả Phần 3
10 p | 125 | 30
-
Kiến thức Nhập môn Quản trị marketing - Th.S Dinh Tien Minh
10 p | 159 | 19
-
Bài 3 Môi trường Marketing - Th.S Đinh Tiến Minh
13 p | 155 | 18
-
Marketing công nghiệp ( Đinh Tiên Minh ) - Chương 1
10 p | 228 | 15
-
Bài giảng Marketing tới khách hàng tổ chức (B2B): Chương 7 - ĐH Kinh tế Quốc Dân
26 p | 55 | 12
-
Marketing căn bản - Đinh Tiên Minh ( bài 10)
8 p | 98 | 8
-
Bài giảng Marketing cơ bản: Chương 5 - Nguyễn Tiến Dũng
12 p | 89 | 6
-
Bài giảng Marketing công nghiệp: Chapter 1 - Ph.D. Đinh Tiến Minh
10 p | 62 | 5
-
Bài giảng Marketing công nghiệp: Chương 3 - ThS. Trần Thị Ý Nhi
17 p | 48 | 5
-
Bài giảng Marketing công nghiệp: Chapter 4 - Ph.D. Đinh Tiến Minh
12 p | 82 | 4
-
Bài giảng Marketing công nghiệp: Giới thiệu môn học - Ph.D. Đinh Tiến Minh
6 p | 105 | 4
-
Bài giảng Marketing công nghiệp: Chapter 3 - Ph.D. Đinh Tiến Minh
9 p | 72 | 3
-
Bài giảng Marketing công nghiệp: Chapter 5 - Ph.D. Đinh Tiến Minh
14 p | 57 | 3
-
Bài giảng Marketing công nghiệp: Chapter 9 - Ph.D. Đinh Tiến Minh
7 p | 76 | 3
-
Bài giảng Marketing công nghiệp: Chapter 2 - Ph.D. Đinh Tiến Minh
12 p | 131 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn