
Nâng cao khả năng liên lạc và dịch vụ khách
hàng thông qua việc sử dụng e-mail và website?

Làm thế nào để nâng cao khả năng liên lạc và dịch vụ khách hàng thông qua
việc sử dụng e-mail và website?
Sự thành công lâu dài của một doanh nghiệp hoặc một tổ chức được xây dựng trên
nhiều mối quan hệ. Các công cụ như Listserv, các cuộc thăm dò thị trường các bản
tin điện tử, các cuộc thảo luận có điều khiển và các cuộc hội nghị giúp cho việc
xây dựng những mối quan hệ này. Để đạt được nhiều kết quả từ các hoạt động trên,
doanh nghiệp cần lập hồ sơ khách hàng, tức là xây dựng các file dữ liệu về từng
khách hàng, trao đổi thông tin hai chiều với khách hàng trên cơ sở trực tiếp từng cá
nhân hoặc trong một nhóm hạn chế những cá nhân. Doanh nghiệp cũng có thể cung
cấp cho khách hàng những thông tin theo yêu cầu (need - to - know basis)
Sau đây là một số gợi ý để nâng cao tính định hướng khách hàng của công ty
- Chỉ định người quản lý khách hàng thông qua phương tiện liên lạc, làm dịch vụ
khách hàng và phổ biến thông tin.
- Ghi địa chỉ thư điện tử của khách hàng vào cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp và tạo
ra một listserv có phân loại theo từng khu vực

- Phân loại khách hàng theo từng loại nhu cầu cụ thể
- Nói chuyện với khách hàng thông qua các cuộc khảo sát thị trường trên mạng,
listserv, thảo luận có điều khiển
- Phát hành các bản tin điện tử hàng tuần hoặc hàng tháng.
- Tạo lập liên kết trực tiếp tới tất cả các website của khách hàng.
- Tiến hành khảo sát trên mạng thường xuyên và gửi kết quả cho khách hàng.
- Sử dụng hội nghị - video để trao đổi ý kiến với khách hàng
- Lưu trữ các báo các trên mạng (theo từng chủ đề)
Sử dụng Email để cải thiên quan hệ với khách hàng như thế nào? Thư điện tử
được sử dụng rộng rãi, được coi là một công cụ liên lạc có thể chuyển ngay và
miễn phí những thông tin có mục tiêu tới khách hàng, nhân viên, cán bộ quản lý,
các nhà cung cấp, đồng nghiệp trong ngành và các nhà chuyên môn. Một số cách
để tập trung vào một số nhóm đối tượng được trình bày dưới đây:

