Nâng cao khả năng liên lạc và dịch vụ khách
hàng thông qua việc sử dụng e-mail và website?
Làm thế nào để nâng cao kh năng liên lạcdch v khách hàng thông qua
vic s dng e-mail và website?
S thành công lâu dài ca mt doanh nghip hoc mt t chc được xây dng trên
nhiu mi quan h. Các công c như Listserv, các cuộc thăm dò th trường các bn
tin điện t, các cuc tho lun có điều khin và các cuc hi ngh giúp cho vic
xây dng nhng mi quan h này. Để đạt được nhiu kết qu t các hoạt động trên,
doanh nghip cn lp h sơ khách hàng, tc là xây dng các file d liu v tng
khách hàng, trao đổi thông tin hai chiu vi khách hàng trên cơ s trc tiếp tng cá
nhân hoc trong mt nhóm hn chế nhng cá nhân. Doanh nghip cũng có thể cung
cp cho khách hàng nhng thông tin theo u cu (need - to - know basis)
Sau đây một s gi ý để nâng cao tính đnh hướng khách hàng ca công ty
- Ch định người qun lý khách hàng thông qua phương tin liên lc, làm dch v
khách hàng và ph biến thông tin.
- Ghi địa ch thư điện t ca khách hàng vào cơ s d liu ca doanh nghip và to
ra mt listserv có phân loi theo tng khu vc
- Phân loi khách hàng theo tng loi nhu cu c th
- Nói chuyn vi khách hàng thông qua các cuc kho sát th trường trên mng,
listserv, tho luận có điều khin
- Phát hành các bn tin điện t hàng tun hoc hàng tháng.
- To lp liên kết trc tiếp ti tt c các website ca khách hàng.
- Tiến hành kho sát trên mng thường xuyên và gi kết qu cho khách hàng.
- S dng hi ngh - video đ trao đổi ý kiến vi khách hàng
- Lưu tr các báo các trên mng (theo tng ch đề)
S dụng Email để ci thiên quan h vi khách ng như thế nào? Thư điện t
được s dng rngi, được coi là mt công c liên lc có th chuyn ngay
min phí nhng thông tin có mc tiêu ti khách hàng, nhân viên, cán b qun lý,
các nhà cung cấp, đồng nghip trong ngành và các nhà chuyên môn. Mt s cách
để tp trung vào mt s nhóm đối tượng được trình bày dưới đây: