
Nghề PR cần luật
Luật: Mỗi nơi một ít
VN hiện có hơn 150 Cty hoạt động PR, các Cty trong nước chiếm
tới 95% thị phần, thậm chí nhiều Cty đăng ký kinh doanh dịch vụ
khác nhưng cũng nhảy sang làm PR. Ngoài những Cty tên tuổi
được khẳng định qua các sự kiện ảnh hưởng tốt đến xã hội còn
nhiều Cty làm ăn chụp giật. Những người cung cấp dịch vụ đã bỏ
qua những rào cản, cạnh tranh không lành mạnh, thông tin dễ dãi,
lợi dụng mặt trái của PR để đưa ra những thông tin bất lợi cho đối
thủ.
Công chúng là người bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi giữa một "biển"
thông tin, đánh bóng thương hiệu, tên tuổi thái quá, khó có thể tìm
được một địa chỉ tin cậy. Xảy ra tình trạng trên bởi chưa có luật
định hoạt động PR. Theo luật sư Lê Kim Giang (Văn phòng luật sư
Hưng Giang), tuy chưa có luật cụ thể nhưng những người làm PR
vẫn phải tuân theo các nguyên tắc hành nghề nhất định. Các quy
định nằm rải rác mỗi nơi một ít luật như: Doanh nghiệp, Báo chí,
Sở hữu trí tuệ, Cạnh tranh, Dân sự...