intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nghệ thuật lãnh đạo

Chia sẻ: Nguyen Lan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:23

145
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp SV : ● Hiểu được vai trò của nghệ thuật lãnh đạo trong việc quản trị tại các cơ quan công quyền, DN… ● Trình bày các khái niệm nghệ thuật lãnh đạo khác nhau trên thế giới. ● Giới thiệu một số phương pháp truyền thông tác động lẫn nhau từ cá nhân tới việc thuyết trình và các dấu hiệu nhận biết. ● Tìm hiểu một vài vấn đề sai lầm thường gặp trong các hoạt động lãnh đạo ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nghệ thuật lãnh đạo

  1. ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC NGHỆ THUẬT LÃNH ĐẠO MSMH: NS301DV01
  2. Quy cách môn học (Course Specification) ● Tên môn học: Nghệ thuật lãnh đạo ● Mã số môn học (MSMH): NS301DV01 ● Tổng số tiết: 42 tiết, chia ra: ○ Số tiết lý thuyết: 28 tiết ○ Số tiết bài tập: 0 tiết ○ Số tiết thực hành: 14 tiết ○ Số tín chỉ: 3 ● Số tiết tự học : 90 tiết
  3. Liên hệ với môn học khác ● Không cần môn tiên quyết
  4. Tóm tắt nội dung môn học (Course Description) Môn học ● Nhấn mạnh tới các kỹ năng lãnh đạo trong cơ quan công quyền, doanh nghiệp (DN) qua việc phát triển khả năng tự thích ứng và tự học hỏi. ● Giúp sinh viên (SV) sẽ có quan niệm tốt hơn ○ về nghệ thuật lãnh đạo. ○ về nhà quản trị, với khả năng nhận thức cao, hiểu rõ và phác họa được bối cảnh mà ở đó nghệ thuật lãnh đạo được ứng dụng sẽ giúp nhà quản trị đối phó với sự thay đổi. ● Sẽ bao gồm lý thuyết về lãnh đạo và thực hành ○ các kỹ năng lãnh đạo hiệu quả, ○ các kỹ năng thích nghi, ○ các kỹ năng sáng tạo, để làm chủ sự thay đổi. ● Sẽ được thực hiện qua thảo luận tình huống, đóng kịch, làm bài tập và thuyết trình.
  5. Mục tiêu của môn học (Course Objectives) Giúp SV : ● Hiểu được vai trò của nghệ thuật lãnh đạo trong việc quản trị tại các cơ quan công quyền, DN… ● Trình bày các khái niệm nghệ thuật lãnh đạo khác nhau trên thế giới. ● Giới thiệu một số phương pháp truyền thông tác động lẫn nhau từ cá nhân tới việc thuyết trình và các dấu hiệu nhận biết. ● Tìm hiểu một vài vấn đề sai lầm thường gặp trong các hoạt động lãnh đạo
  6. Kết quả đạt được sau khi học môn này (Learning Outcomes) Sau khi học xong môn học này, sinh viên có khả năng: ● Hiểu được lợi ích của nghệ thuật lãnh đạo ở các cơ quan công quyền, DN,… ● Biết được cách phát triển khả năng tự thích nghi ở công sở. ● Biết được cách tự học hỏi kinh nghiệm lãnh đạo từ người khác. ● Nắm bắt một số nguyên tắc lãnh đạo cơ bản và các phong cách lãnh đạo phổ biến. ● Thực hiện BCMH (thi giữa kỳ) theo nhóm (2-3 SV), bằng cách thâm nhập thực tế vào các DNVVN, các
  7. Phương thức tiến hành môn học Giảng trên lớp to study this course?) (How ● Số tiết giảng là 28 tiết diễn ra trong 14 tuần, nghĩa là mỗi tuần có một buổi học. Giảng bằng tiếng Việt, giảng viên sẽ chú thích một số thuật ngữ tiếng Anh. SV đọc tài liệu nguyên gốc bằng tiếng Anh. ● Trước khi đến lớp, SV phải tự đọc tài liệu ở nhà theo từng chương trong đề cương. ● SV bắt buộc phải đến lớp và nghe giảng viên nhấn mạnh các các khái niệm và các luận điểm quan trọng của từng chương.
  8. Phương thức tiến hành môn học (How to study this course?) Thực hành trên lớp ● SV có 14 tiết dành cho thực hành. ● SV sẽ thực hành theo sự hướng dẫn của giảng viên. ● Khi có thắc mắc, thì liên hệ với giảng viên. ● Mỗi khi thực hành nhóm (2-6 SV) xong, thì nhóm sẽ lên trình bày kết quả thảo luận cho cả lớp cùng nghe.
  9. Tài liệu học tập Tài liệu bắt buộc ● Afsaneh Nahavandi, The Art and Science of Leadership, Pearson, 2009. Tài liệu không bắt buộc ● Marcus O. Durham, Robert A. Durham & Rosemary Durham, Leadership & Success In Relationships & Communication, Theway, 2006
  10. Đánh giá kết quả học tập (Assessment) Thuyết minh về cách đánh giá kết quả học tập Sinh viên học môn “Nghệ thuật Lãnh đạo” sẽ được đánh giá trên 3 loại hình: ● Bài tập cá nhân ● Thi gữa gữa kỳ ● Thi cuối kỳ
  11. Đánh giá kết quả học tập (Assessment) a) Bài tập thảo luận trên lớp ● SV làm bài tập cá nhân. ● Phần này chiếm 20% tổng số điểm của môn học
  12. Đánh giá kết quả học tập (Assessment) b) Thi giữa học kỳ ● SV được chia thành các nhóm, mỗi nhóm 2-3 SV. Mỗi nhóm sẽ được giao nghiên cứu một tình huống vào tuần 1, để thuyết trình trước lớp bắt đầu từ tuần 8. Nhóm cũng được yêu cầu nộp các BCMH đã chuẩn bị cho giảng viên vào tuần 7. ● Vì đây là công trình của nhóm, ○ nên SV sẽ được đánh giá như là một nhóm, nghĩa là những SV trong nhóm sẽ nhận cùng một điểm, đó là điểm của nhóm. ○ Nhưng nếu có thành viên nào đó không tham gia làm việc nhóm hoặc thường xuyên đi trễ, trốn học, thì giảng viên sẽ cho điểm riêng, thấp hơn điểm của nhóm. Mọi sự than phiền cũng như khiếu nại về nhóm, phải được báo cáo cho giảng viên chậm nhất là tuần thứ 3. ○ Nếu nộp trễ 1 ngày, nhóm sẽ bị trừ 1 điểm.
  13. Đánh giá kết quả học tập (Assessment) c) Thi cuối học kỳ ● Thi cuối học kỳ sẽ tiến hành trong 90 phút. Nội dung của đề thi sẽ phủ toàn bộ chương trình. ● Đề thi gồm phần trắc nghiệm và phần tình huống tự luận, chọn từ các phương án khác nhau (tổng số là 10 điểm). ● Kỳ thi này sẽ kiểm tra kiến thức thực tế của SV. SV không được sử dụng tài liệu khi thi. ● Phần này chiếm 60% tổng số điểm của môn học.
  14. Đánh giá kết quả học tập (Assessment) Thành Thời Tóm tắt biện pháp Trọn Thời phần lượn đánh giá g số điểm Bài tập cá g SV làm bài tập cá 20% Tuần 1 nhân nhân. trở đi Thi giữa Tối đa SV làm BCMH theo 20% Tuần 8 học kỳ 30 nhóm (viết và thuyết trở đi phút trình trước lớp). Thi cuối 90 Thi trắc nghiệm 60% Theo lịch học kỳ phút và tình huống tự luận. của P. Đào Tạo Tổng cộng 100 %
  15. Thành phần ban giảng huấn môn học ● Họ và tên: Huỳnh Thiên Quốc Việt ○ Phòng làm việc: ○ Điện thoại: 0913.765.495 ○ Email: htqviet@hoasen.edu.n ● Lịch tiếp sinh viên: theo thông báo của giảng viên tại buổi học
  16. Kế hoạch giảng dạy (Learning Schedule) Tài liệu bắt Tuần Đầu đề bài giảng buộc Chương 1: Định nghĩa và tầm quan trọng của nghệ thuật lãnh đạo 1-2 1. Nghệ thuật lãnh đạo hiệu quả Chương 1 2. Những trở ngại để lãnh đạo hiệu quả 3. Nghệ thuật lãnh đạo và quản trị 4. Vai trò và chức năng của các nhà lãnh đạo 5. Những thay đổi trong các tổ chức và sự mong đợi của nhà lãnh đạo
  17. Kế hoạch giảng dạy (Learning Schedule) Tài liệu bắt Tuần Đầu đề bài giảng buộc Chương 2: Bối cảnh văn hóa và toàn cầu 3-4 1. Định nghĩa và cấp độ văn hóa Chương 2 2. Các mô hình văn hóa quốc gia 3. Văn hóa nhóm: Giới và tính đa dạng
  18. Kế hoạch giảng dạy (Learning Schedule) Tài liệu bắt Tuần Đầu đề bài giảng buộc Chương 3: Sự khác biệt và cá tính 5-6 1. Các đặc điểm cơ bản của sự dị Chương 4 biệt cá nhân 2. Các đặc điểm nhân khẩu học của nhà lãnh đạo 3. Văn hóa 4. Năng lực và kỹ năng 5. Các cá tính tương thích 6. Các đặc điểm của những nhà lãnh đạo thất bại 7. Sử dụng các đặc điểm cá nhân
  19. Kế hoạch giảng dạy (Learning Schedule) Tài liệu bắt Tuần Đầu đề bài giảng buộc Chương 4: Tham gia quản trị và lãnh đạo nhóm 5-6 1. Vấn đề ủy quyền Chương 8 2. Phát triển việc tham gia quản trị: Nghệ thuật lãnh đạo nhóm và tự lãnh đạo 3. Vai trò của nhà lãnh đạo trong môi trường nhóm
  20. Kế hoạch giảng dạy (Learning Schedule) Tài liệu bắt Tuần Đầu đề bài giảng buộc Chương 5: Lãnh đạo sự thay đổi 7-8 1. Các áp lực của sự thay đổi Chương 9 2. Quản trị đối tác và văn hóa doanh nghiệp 3. Các loại và tiến trình thay đổi 4. Sự chống đối đối với sự thay đổi và các giải pháp 5. Lãnh đạo sự thay đổi 6. Tính sáng tạo và sự ứng biến 7. Thay đổi như thế nào để các tổ chức tiếp cận với sự thay đổi
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2