
2268
NGHIÊN CỨU SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN HUTECH KHI SỬ
DỤNG DỊCH VỤ MUA SẮM TRÊN
SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ SHOPEE
Nguyễn Thị Thanh Trúc, Phạm Thị Thùy Trang, Nguyễn Phạm Công Anh,
Ung Thị Bích Nương và Đoàn Thùy Linh
Khoa Tài chính – Thương mại, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH)
GVHD: TS. Phan Mỹ Hạnh
TÓM TẮT
Những năm gần đây, với sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ thông tin và internet ở Việt Nam, các hoạt động
giao dịch, mua bán trực tuyến dần trở nên sôi nổi hơn. Sàn thương mại điện tử Shopee được mọi người đặc biệt
ưa thích lựa chọn hơn cả, đặc biệt là lứa tuổi sinh viên có nhu cầu mua sắm online rất cao. Tuy nhiên sinh viên
lại là lực lượng trẻ, am hiểu về internet nên việc quyết định đặt hàng, mua hàng rất nhanh. Khi sinh viên bỏ
tiền để sử dụng dịch vụ mà họ cho là tốt nhất, sự hài lòng của họ như thế nào luôn là câu hỏi lớn được đặt ra,
vì vậy người bán phải nhận định được những nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng quan trọng
như thế nào và tại sao ứng dụng Shopee được nhiều sinh viên tin dùng đến thế, sinh viên có đánh giá gì về chất
lượng. Để có thể thấy rõ hơn đề tài “Nghiên cứu sự hài lòng của sinh viên Hutech khi mua sắm trên sàn thương
mại điện thử Shopee” sẽ giải quyết vấn đề đó.
Từ khoá: hài lòng, sinh viên, mua sắm, hành vi, thương mại.
1. ĐẶT VẤN ĐỀ
Hiện nay thương mại trực tuyến đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của nhiều người. Cửa hàng
trực tuyến cho phép mọi người mua sắm thoải mái tất cả các loại hàng hóa, dịch vụ tại bất cứ thời điểm mà
không cần phải tốn thời gian. Đặc biệt đối tượng mua sắm với số lượng khủng nhất là ở lứa tuổi sinh viên. Mặc
dù bận việc đi học nhưng vẫn có thể mua hàng mọi lúc mọi nơi một cách nhanh chóng và tiện lợi chỉ cần một
thiết bị di động có kết nối với Internet là có thể mua hàng tức thì. Vì vậy việc mua sắm trực tuyến trên sàn
thương mại điện tử Shopee được nhiều người quan tâm sử dụng hơn.