Giới thiệu tài liệu
Nghiên cứu tạo ra một hình ảnh về những yếu tố ảnh hưởng đến việc thỏa mãn khách hàng và chậm dịp trong kinh doanh trực tuyến, phần lớn là trong Việt Nam. Nghiên cứu này chia sẻ ba giai đoạn: tiềm ẩn mua hàng, quá trình mua hàng và sau khi mua hàng. Nó nhấn mạnh vị trí của tin cậy, thông tin chất lượng và quá trình thanh toán dễ dàng trong việc xây dựng sự thỏa mãn của khách hàng.
Đối tượng sử dụng
Nhà nghiên cứu chuyên ngành, doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, nhà hoạch định chính sách kinh doanh
Nội dung tóm tắt
Tác phẩm này là một nghiên cứu về yếu tố ảnh hưởng đến việc thỏa mãn khách hàng và chậm dịp trong kinh doanh trực tuyến, đặc biệt là Việt Nam. Nghiên cứu này quay mắt vào ba giai đoạn: tiềm ẩn mua hàng, quá trình mua hàng và sau khi mua hàng. Nó nhấn mạnh vị trí của tin cậy, thông tin chất lượng và quá trình thanh toán dễ dàng trong việc xây dựng sự thỏa mãn của khách hàng. Nghiên cứu cho thấy rằng: 1. Tin cậy là yếu tố quan trọng trong việc xác định sự thỏa mãn của khách hàng; 2. Thông tin chất lượng về sản phẩm và dịch vụ có tác động positif đến việc thỏa mãn của khách hàng; 3. Quá trình thanh toán dễ dàng mang lại sự thỏa mãn cao hơn cho khách hàng; 4. Kinh nghiệm sau khi mua hàng, bao gồm xử lý quay lại và trả lại, có tác động dựng chặt đến việc thăng hầu của khách hàng. Tuy nhiên, nghiên cứu mới nhất chỉ tập trung vào hai thành phố (Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh) trong Việt Nam, có thể không đạt đến được hiệu quả tuyên bố cho toàn bộ nước này. Nghiên cứu này cần phát triển sâu hơn về các khu vực khác hoặc quốc gia khác.