Phân tích SWOT - AnBinhBank
lượt xem 194
download
Sự hỗ trợ của EVN như 1 cổ đông chiến lược và chi phối (nắm giữ 40% vồn điều lệ), sự hợp tác này không những mang lại giá trị hình ảnh mà còn mang đến cho ABBank những cơ hội kinh doanh tiềm năng to lớn. Trong năm 2006, ABBank đã có những thành công đàng khích lệ trong nhiều lĩnh vực như: Cung cấp các dịch vụ tài khoản, quản lý nguồn tiền, dịch vụ cho vay, tài trợ các công ty, nhà thầu của EVN. Kết nối với cơ sở dữ liệu và hệ thống thanh toán của EVN và EVN Telecom...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Phân tích SWOT - AnBinhBank
- 03/16/11 MP4 1 Phân tích mô hình S.W.O.T của NHTM Cổ Phần AN BÌNH MP4
- Giới Thiệu: Nội Dung Phân Tích: * Điểm mạnh * Điểm yếu * C ơ hội * Thách thức * Ma Trận SWOT * Chiến lược SWOT 03/16/11 MP4 2
- Thế mạnh: Sự hỗ trợ của EVN như 1 cổ đông chiến lược và chi phối (nắm giữ 40% vồn điều lệ), sự hợp tác này không những mang lại giá trị hình ảnh mà còn mang đến cho ABBank những cơ hội kinh doanh tiềm năng to lớn. Trong năm 2006, ABBank đã có những thành công đàng khích lệ trong nhiều lĩnh vực như: - Cung cấp các dịch vụ tài khoản, quản lý nguồn tiền, dịch vụ cho vay, tài trợ các công ty, nhà thầu của EVN - Kết nối với cơ sở dữ liệu và hệ thống thanh toán của EVN và EVN Telecom để triển khai dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện và hoá đơn của viễn thông điện lực - Triển khai các quầy thu tiền điện tại các công ty điện lực tại các tỉnh miền Nam để thu tiền điện của khách hàng và cung ứng các sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng cho các CBCNV của ngành điện. 03/16/11 MP4 3
- Thế mạnh: Mức lãi suất huy động vốn của ABB rất cạnh tranh: Mức lãi suất kỳ hạn của các NHTM Đ.vị: %/tháng Ngân hàng 3 tháng 6 tháng 9 tháng 12 tháng Incombank 0,59 0,62 0,65 0,7 Sacombank 0,7-0,725 065-0,75 0,755 0,82 ABBank 0,73 0,77 0,78 0,82 03/16/11 MP4 4 Nguồn: Hiệp hội NHVN
- Thế mạnh Ngân hàng đang sở hữu một cơ cấu thu nhập từ tài sản có khá hiện đại: trong đó thu nhập lãi thuần và thu nhập phi lãi là tương đương nhau trong năm 2006, nếu ABB tiếp tục phát triển như thế này thì đây sẽ là một thế mạnh rất lớn, giúp Ngân hàng tránh được những rủi ro. 03/16/11 MP4 5
- Thế mạnh Sản phẩm, dịch vụ khá hoàn chỉnh, và linh hoạt đáp ứng được nhu cầu của nhiều đốI tượng khách hàng. đặc biệt trong năm 2006 vừa qua, Ngân hàng An Bình đã được nhắc đến như một cái tên mới nổi, tấn công vào thị trường tài chính bằng các giải pháp tài chính tối ưu, cụ thể là chuỗi sản phẩm bán lẻ đa năng bao gồm: YOUhouse, YOUmoney, YOUcard, YOUstock, YOUshop, YOUspend, YOUsaving…tính linh hoạt của chuỗi sản phẩm này thể hiện ở chỗ, ngược lại, khách hàng có thể sử dụng các giải pháp này để “lái” kế hoạch tài chính của mình hay gia đình. Chuỗi sản phẩm này đang được ABBank tiếp tục phát triển, và được khách hàng đón nhận. MP4 03/16/11 6
- Thế mạnh Là một Ngân hàng đô thị trẻ, nhưng có kinh nghiệm hơn chục năm hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, ABBank có nhiều tham vọng vươn lên một tập đoàn tài chính đa năng hàng đầu của Việt Nam. Tham vọng này thể hiện ở việc Ngân hàng này tăng nhanh về Vốn điều lệ, mở rộng chi nhánh… với tốc độ có thể xem là chóng mặt. - Quy mô vốn tăng nhanh: từ 165 tỷ đồng cuối năm 2005 lên 990 tỷ tháng 8/2006, tháng 8/2007 tăng vốn điều lệ lên 2300 tỷ. - Mạng lưới mở rộng nhanh, từ 8 điểm vào cuối năm 2005 lên 14 điểm vào cuối năm 2006 và 31 điểm trên 9 tỉnh thành phố lớn vào cuối tháng 5 năm 2007, mục tiêu cuối năm 2007, con số này là 50. 03/16/11 MP4 7
- Thế mạnh ĐộI ngũ lãnh đạo và cán bộ nhân viên có trình độ, là những lãnh đạo cao cấp và trung cấp được đào tạo ở nước ngoài, có nhiều năm kinh nghiệm làm việc ở các ngân hàng nước ngoài và ngân hàng uy tín khác ở Việt Nam. Ngân hàng có một chiến lược dài hạn rõ rang và đầy tham vọng sẽ là kim chỉ nam cho Ngân hàng tiếp tục phát triển. 03/16/11 MP4 8
- Điểm Yếu Quy mô của Ngân hàng còn nhỏ: Tổng tài sản Đ.vị: tỷ đồng Thay đổi NH 2005 2006 ABB 679,7 3113,8 458,1 MSB 4378 8520 194,6 SCB 4032 10973 272,1 03/16/11 MP4 9
- Điểm yếu Hiệu quả sử dụng vốn còn thấp: Hiệu quả sử dụng vốn Đ.vị: Ngân hàng ROE ROA SCB 18,55 1,01 Nam A 7,12 1,01 ABB 5,14 1,87 03/16/11 MP4 10
- Điểm yếu Thiếu một cổ đông chiến lược là một Ngân hàng nước ngoài: Điều này gây ra những hạn chế cho ABB trong việc tận dụng các công nghệ mới cũng như kỹ năng quản lý tiên tiến... trên con đường hội nhập và phát triển của mình 03/16/11 MP4 11
- Điểm yếu Số lượng các chi nhánh,mạng lưới còn ít. Đến nay mới chỉ có hơn 50 chi nhánh trên toàn quốc, điều này cản trở tới việc mở rộng thêm khách hàng, kha năng tiếp cận với khách hàng. Các kênh phân phối hiện đại của ABBank còn thiếu, đến đầu năm 2007 mới chỉ có 13 máy ATM tại Hà Nội và TPHCM, Ngân hàng vẫn chưa có dịch vụ Internet banking, home banking, đây sẽ là những cản trở lớn cho ngân hàng trên con đường phát triển của mình 03/16/11 MP4 12
- Điểm Yếu Công tác MARKETING,PR còn yếu. Bằng chứng là chưa có nhiều người biết đên ngân hàng AN BÌNH 03/16/11 MP4 13
- Cơ hội Môi trường kinh tế: * Điều khiện kinh tế vĩ mô ổn định,tăng trưởng bền vững Việt Nam là nước thứ 2 trên thế giới sau Trung Quốc có điều kiện kinh tế ổn định và tăng trưởng cao trong 10 năm qua * Mức tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội(GDP) Năm 2003: 7.34% Năm 2004: 7.69% Năm 2005: 8.4% Năm 2006: 8.17% Năm 2007:phấn đấu 8.5% * Chỉ số giá tiêu dung(CPI) Năm 2004:9.5% Năm 2005:8.4% Năm 2006:6.6% Ta thấy mức độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam cao và ở mức ổn định,cùng với đó là tỷ lệ lạm phát giảm. Từ đó tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho ngành ngân hàng Việt Nam phát triển tốt 03/16/11 MP4 14
- Cơ hội Thị trường chứng khoán phát triển: - Giải quyết bài toán vốn cho Ngân hàng, Theo ADB, TTCK phát triển đã giúp các NH giải quyết được các bài toán về vốn, nhiều NH cổ phần trong đó có ABBank đã tăng vốn trong năm 2006, 2007 và giúp tăng hệ số an toàn vốn của họ, Đồng thời tạo điều kiện cho các NH trong nước tìm kiếm được các đối tác chiến lược là các NH quốc tế. - Tăng trưởng tín dụng chậm lại nhưng giúp NH kiểm soát được nợ xấu tốt hơn 03/16/11 MP4 15
- Cơ hội Nhu cầu Dịch vụ Ngân hàng vẫn còn rất tiềm năng: – VN là một quốc gia đông dân, chủ yếu là dân số trẻ, 60 dân số dưới 30 tuổi, thế hệ này mong muốn có một mức sống cao... Đây là cơ hội cho NH triển khai các dịch vụ khách hàng cá nhân như cho vay du học, cho vay mua nhà... 03/16/11 MP4 16
- Cơ hội Nhu cầu Dịch vụ Ngân hàng vẫn còn rất tiềm năng: - Trình độ dân trí của người dân không ngừng được nâng cao trong khi số người biết và sử dụng dịch vụ NH vẫn còn ít. VN có khoảng 88 triệu dân nhưng số lượng tài khoản chưa đến 10 dân số, chưa đến 400,000 thẻ tín dụng trong khi số người biết sử dụng thẻ còn rất khiêm tốn 03/16/11 MP4 17
- Cơ hội: Nhu cầu dịch vụ Ngân Hàng vẫn còn rất tiềm năng. Việt Nam đang dần chuyển sang nước công nghiệp, giá trị sản xuất công nghiệp năm 2006 theo giá so sánh 1994 ước tính đạt 490.82 tỷ đồng,tăng 17% so với năm 2005, các ngành công nghiệp và dịch vụ chiếm tỷ lớn trong tổng giá trị sản xuất. Mà những ngành này đòi hỏi vốn lớn để áp dụng ngay khoa học công nghệ hiện đại. Trong khi đó ngân hàng Việt Nam mới chỉ cho vay bằng 60% so với GDP của cả nước,cả năm 2006 tổng dư nợ cho vay của nganh ngân hàng tăng 137.000 tỷ đổng , bình quân tăng trưởng cả năm khoảng 19%(bao gồm cả các khoản thấu chi qua thẻ ,cho vay trực tiếp doanh nghiệp…)trong khi đó ở Trung Quốc tổng cho vay bằng 150 % GDP của nước này. Rất nhiêu ngành nghề đang phát triển và rất có tiềm năng, nhu câu mở rộng vốn của họ là rất lớn vì vậy ngân hàng có thể yên tâm cho vay hơn. 03/16/11 MP4 18
- Cơ hội Cơ hội hợp tác quốc tế: - Năm 2006 được đánh dấu bằng việc VN gia nhập WTO, Hoa Kỳ thông qua PNTR, Nguồn vốn FDI và ODA đạt mức kỷ lục 15 tỷ USD...Và được đánh giá là thị trường đầu tư hấp dẫn thứ 2 Châu Á , sau Trung Quốc. Đã tạo điều kiện cho các NH trong nước tranh thủ được công nghệ, trình độ quản lý tiến tiến thông qua việc hợp tác với các tổ 03/16/11 chức tài chính quốc tế lớn MP4 19
- Thách Thức Khó khăn từ phía khách hàng: - Hiệu quả kinh doanh và kết quả tài chính của DN đi vay giảm khi thuế quan lần lượt được cắt giảm do yêu cầu hội nhập làm khả năng cạnh tranh của DN thời gian đầu sẽ giảm xuống, từ đó khó khăn trong việc trả nợ Ngân Hàng, làm NH đối mặt với rủi ro tín dụng 03/16/11 MP4 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Phân tích SWOT_VINAMILK
2 p | 2898 | 1351
-
Mô hình phân tích SWOT
3 p | 1926 | 801
-
Phân tích SWOT: Các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội kinh doanh và những mối đe dọa
6 p | 1866 | 731
-
Bạn biết gì về mô hình phân tích SWOT? (Tiếp theo và hết)
7 p | 988 | 528
-
Phần mềm phân tích SWOT cho Marketing
4 p | 975 | 359
-
Đề tài " Phân tích SWOT về kinh doanh quán cà phê "
23 p | 1523 | 349
-
Phân tích SWOT
4 p | 1016 | 348
-
Bạn biết gì về mô hình phân tích SWOT? (Phần đầu)
5 p | 696 | 335
-
Giới thiệu kỹ thuật phân tích SWOT
3 p | 802 | 305
-
Gợi ý thực hành Mô hình phân tích SWOT!
135 p | 488 | 228
-
Phân tích SWOT đối với Kinh doanh trực tuyến
4 p | 827 | 195
-
Phân tích SWOT kinh tế Việt Nam
30 p | 844 | 162
-
Tiểu luận: Lý luận ma trận SWOT thu hút đầu tư tại TP.Hồ Chí Minh
31 p | 598 | 128
-
Tiểu luận: Phân tích ma trận SWOT của Trường Đại học giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh
17 p | 1108 | 111
-
Lý thuyết mô hình phân tích SWOT
10 p | 717 | 108
-
Thực hành Mô hình phân tích SWOT
7 p | 311 | 90
-
Các bài viết về mô hình phân tích SWOT
12 p | 410 | 85
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 5: Phân tích và lựa chọn chiến lược
4 p | 185 | 15
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn