
MỤC LỤC
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT TRONG LUẬN ÁN ......................................................... vi
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU ........................................................................................ viii
DANH MỤC CÁC HÌNH ........................................................................................................ x
MỞ ĐẦU.................................................................................................................................... 1
Chƣơng 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VẤN ĐỀ PHÁT TRIỂN NĂNG
LỰC TỰ HỌC VÀ NĂNG LỰC VẬN DỤNG KIẾN THỨC CHO SINH VIÊN .......... 6
1.1. Lịch sử vấn đề nghiên cứu về phát triển năng lực tự học và năng lực vận
dụng kiến thức cho sinh viên ................................................................................ 6
1.1.1. Các nghiên cứu trên thế giới ................................................................... 6
1.1.2. Nghiên cứu năng lực tự học và năng lực vận dụng kiến thức ở Việt
Nam ................................................................................................................. 10
1.2. Năng lực, năng lực nghề nghiệp, cấu trúc năng lực .................................... 13
1.2.1. Khái niệm năng lực, cấu trúc năng lực ................................................. 13
1.2.2. Năng lực nghề nghiệp và chuẩn nghề nghiệp của sinh viên ĐH
Nông Lâm ....................................................................................................... 16
1.3. Năng lực tự học và năng lực vận dụng kiến thức ........................................ 18
1.3.1. Năng lực tự học ..................................................................................... 18
1.3.2. Năng lực vận dụng kiến thức ................................................................ 22
1.4. Công cụ đánh giá năng lực .......................................................................... 24
1.4.1. Mục đích và nguyên tắc đánh giá năng lực SV .................................... 24
1.4.2. Phƣơng pháp và công cụ đánh giá năng lực SV ................................... 25
1.5. Một số phƣơng pháp dạy học đại học góp phần phát triển năng lực tự học
và năng lực vận dụng kiến thức cho sinh viên ................................................... 26
1.5.1. Một số lý thuyết học tập ........................................................................ 26
1.5.2. Một số phƣơng pháp dạy học đại học ................................................... 28
1.6. Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ............................................. 37
1.6.1. Cơ sở khoa học của việc xây dựng trang Web...................................... 37