Quản lí nhà nước đối với hoạt động quảng cáo bằng
panô, áp phích tấm lớn trên địa bàn Hà nội
Mở đầu
1. Lý do chọn đề tài.
Ngày nay,thế giới đang sng trong bầu không khí toàn cầu hoá nhộn nhịp
khẩn trương, với sbùng n của nền kinh tế thị trường. Xu thế hội nhập quốc
tế mở ra những thuận lợi đồng thời thách thức sự phát triển của mỗi quốc gia.Từ
những nước phát triển đến những nước đang phát triển đã và đang huy động mọi
ngun lực của nước mình vào cuc, tạo ra scạnh tranh vô cùng lớn.Sự cạnh
tranh không chdiễn ra giữa c nước với nhau mà ngay trong từng lĩnh vực,các
tchức, doanh nghiệp,công ty…của một quốc gia. Đkhẳng định tiếng tăm của
mình với các bạn hàng đông đảo nhân dân thế giới,thì quảng cáo là hình thức
được chọn lựa hàng đầu.
Quảng cáo ngày ng đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động sản xuất
kinh doanh nói riêng,với đời sống xã hội i chung.Nhờ quảng cáo mà sản
phm của những hang nổi tiếng thế giới đến được với người tiêu dung khắp năm
châu.Do đó, quảng cáo cũng giúp người dân định hướng,chn lựa những sở
thích tiêung của mình mt cách hp lý,nâng cao cuộc sống của chính mình.
Việt Nam, tên tuổi của phần lớn các thương hiệu còn m nhạt trên
trường quốc tế thì quảng cáo điều rất cần thiết . Đây là một trong những lĩnh
vực mà tui thọ không lớn so với các lĩnh vực khác nước ta,song đã những
ớc phát triển đáng kể.Từ chỗ hoạt động quảng cáo do nhà nước đảm nhiệm,
đã xuất hiện một số công ty,doanh nghiệp nhân chuyên về quảng cáo đạt
doanh thu ơng đi lớn,góp phần ng ngân sách nhà ớc.Sự đa dạng về hình
thức,phong phú vnội dung,quảng cáo đã tạo cho Việt Nam một dáng vể mới.
Đặc biệt,hình thức quảng o ngoài trời bằng panô, áp phích cho c sản phẩm
trong và ngoài nước đã tô điểm khuôn mặt những đô thị và thành ph lớn.
Tại Hà Ni,sự xuất hiện ngày càng nhiều của những tấm quảng o panô,
ápphích đã mang lại cho thủ đô những lợi ích nhất định, đng thời chúng y ra
không ít hậu qủa,mặc dù nhà nước đã quy hoạch,quy định rất nhiều lần.Tuy
nhiên,cho đến thời điểm này,việc quản hình thức panô, ápphích đang là một
bài toán khó, đòi hi các quan quản nhà nước cũng như các nhà quản
văn hoá phải đi tìm lời giải bằng nhiều cách khác nhau,nhằm tiến tới mục tiêu
chung là sự phát triển về mọi mặt của đất nước .
Xuất phát từ những vấn đtrên, ng cánh 1 nhà quản văn hoá
trong tương lai, tác giả đã mạnh dạn chọn Tìm hiểu công tác quản lí nhà nước
đối với hoạt động quảng cáo bằng panô, áp phích tấm lớn trên địa bàn
nội” làm đề tài nghiên cứu của mình.
2. Khách thể nghiên cứu, đối tượng nghiên cứu, đối tượng khảo sát.
Văn hoá - thông tin mt trong những lĩnh vực quan trọng đi với s
phat triển của đất ớc. Trong đó, quảng cáo vừa độc lập, vừa bổ sung, htrợ,
thúc đẩy văn hoá phát triển cùng kinh tế tạo điều kiện đnước ta sánh vai với
khu vc và thế giới.
Đôí tượng nghiên cu của đtài s chuyên v ng tác quản nhà ớc
đối với hình thức quảng cáo bằng hình thc quảng cáo bằng panô, áp phích trên
địa bàn Hà nội.
3. Mục tiêu của đề tài.
Khẳng định vai trò của quảng cáo trong đời sống hiện đại. Đồng thới tìm
hiểu ng tác quản lí của nớc bằng văn kiên cũng như sự thi hành chúng
trên thc tế đối với lĩnh vực quảng cáo.Khảo sát thực tế việc quảng cáo bằng
panô, áp phích trên địa bàn Hà ni để thấy được những hiệu quả hạn chế trong
công tác quản nhà nước về nh vực này. Đra những ý kiến , giải pháp nhằm
thực hiện và nâng cao hiu lực quản lí nhà nước đối với quảng cáo nói chung và
qung cáo bằng panô, áp phích nói riêng. Tnhững mục tiêu trên, đề tài đi đến
mục đích làkhẳng định tầm quan trọng của quảng cáo trong việc thoả mãn nhu
cầu của người tiêu dùng, thúc đẩy kinh tế pt triển, khẳng định danh tiếng của
Vit Nam trên trường quốc tế.
4. Phương pháp nghiên cứu
Đtài sdụng những phương pháp : nghiên cứu tài liệu, khảo sát thực tế,
thu thập tài liệu, phân tích tổng hợp.
5. Lịch sử nghiên cứu cua đề tài
Đtài nghiên cu nhng vấn đnóng hôi trong lĩnh vực quảng cáo đặc
biệt là hình thc quảng cáo bằng panô,áp phích. Vạch ra được những mặt còn