Giới thiệu tài liệu
Tài liệu Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục nghiên cứu về quản lý hoạt động giáo dục phòng ngừa bạo lực học đường ở trường THPT huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long. Mục tiêu là hệ thống hóa lý luận về quản lý hoạt động giáo dục phòng ngừa bạo lực học đường, khảo sát và đánh giá thực trạng của nó tại các trường THPT. Báo cáo có một số kết quả nghiên cứu về yếu tố ảnh hưởng đến bạo lực học đường, giải pháp quản lý hiệu quả và gợi ý cho việc phát triển chương trình giáo dục phòng ngừa bạo lực học đường.
Đối tượng sử dụng
Nhà nghiên cứu, Giáo viên, Cán bộ trường trung học phổ thông
Nội dung tóm tắt
Tài liệu Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục nghiên cứu về quản lý hoạt động giáo dục phòng ngừa bạo lực học đường ở trường THPT huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long. Mục tiêu là hệ thống hóa lý luận về quản lý hoạt động giáo dục phòng ngừa bạo lực học đường, khảo sát và đánh giá thực trạng của nó tại các trường THPT. Báo cáo có một số kết quả nghiên cứu chính sau: yếu tố ảnh hưởng đến bạo lực học đường, việc kiểm soát hoạt động giáo dục phòng ngừa bạo lực học đường, quy trình quản lý phòng ngừa bạo lực học đường, và gợi ý cho việc phát triển chương trình giáo dục phòng ngừa bạo lực học đường. Yếu tố ảnh hưởng đến bạo lực học đường bao gồm cả thành viên giáo dục và sinh viên. Việc kiểm soát hoạt động giáo dục phòng ngừa bạo lực học đường quan trọng vì nó có thể giúp giảm xuống số lần việc bạo lực học đường xảy ra. Quy trình quản lý phòng ngừa bạo lực học đường cũng không chỉ liên quan đến việc kiểm soát hoạt động giáo dục, mà cũng liên quan tới việc xây dựng mối quan hệ giữa giáo viên và sinh viên. Gợi ý cho việc phát triển chương trình giáo dục phòng ngừa bạo lực học đường gồm: tăng trưởng nghiệp vụ giảng dạy, quan sát hoạt động thực tiễn của sinh viên, và tăng cường các cuộc học tập ngoài trường.