intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quản lý mục tiêu và thành quả

Chia sẻ: Đặng Quốc Tuấn | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:77

47
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu hướng dẫn cách xây dựng kế hoạch và quản lý mục tiêu dựa trên những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp như lập kế hoạch, chỉ huy, kiểm soát và phối hợp. Mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quản lý mục tiêu và thành quả

  1. TUAN -TXO QUẢN TRỊ MỤC TIÊU VÀ THÀNH QUẢ Cảm xúc mới cho bữa ăn truyền thống
  2. Quản lý mục tiêu và thành quả Quản trị mục tiêu 1. Lập kế hoạch 2. Chỉ huy 3. Kiểm soát 4. Phối hợp
  3. Lập kế hoạch Phối hợp Kiểm soát Chỉ Đạo
  4. Các nội dung chính 1. Lập kế hoạch 2. Chỉ huy 3. Kiểm soát 4. Phối hợp
  5. Lập kế hoạch  Định nghĩa kế hoạch  Kế hoạch và lịch làm việc  Những yếu tố cần xem xét trước khi lập kế hoạch  Phương pháp và trình tự lập kế hoạch
  6. Vòng tuần hoàn quản lý PDCA P : (Plan) Lập kế hoạch D: (Do) thực hiện- Mệnh lệnh C: (Check) Kiểm tra- Kiểm soát A: ( Action) Hành động điều chỉnh
  7. PLANNING
  8. Khái niệm về kế hoạch ( Planning) Dự đoán Sứ tình hình mệnh Hiện tại Thực hiện Tương lai Tiên liệu P.A giải Mục tiêu quyết Kế hoạch là quyết định công việc hiện tại liên quan đến tương lai của tổ chức
  9. Lợi ích của việc lập kế hoạch  Dự đoán được những diễn biến của tình thế  Đưa ra được phương án và trình tự đề giải quyết  Tập trung và phân bổ được nguồn lực hợp lý cho việc thực hiện mục tiêu  Quản lý được thời gian  Quản lý được ngân sách  Kiểm soát được tiến trình thực hiện mực tiêu
  10. Bạn đang lên kế hoạch ( Planning) hay chỉ thực sự là lên lịch làm việc(scheduling)
  11. Xác định mục tiêu phát triển & những hành động cụ thể Bố trí lịch làm việc, để tạo ra sự thay ngày nào, giờ nào, đổi tiến bộ làm việc gì Lên kế hoạch công việc v.s. Lên lịch làm việc PLANNING v.s. SCHEDULING
  12. Tư duy chiến lược Tầm nhìn- sứ mệnh- 3-5 năm Strategic Lên chiến lượng chiến Mục tiêu cho từng lược CEO Chủ tịch 1-3 năm giai đoạn Vận hành và chiến Mục tiêu/target-goals 1 năm thuật vận hành Lên Kế hoạch Chỉ tiêu/objetives 3 tháng -1 năm Chương CEO Manager 3 tháng -6 tháng trình/programs Nhiệm vụ/Task 1 tuần - 3 tháng Lên lịch làm việc Lịch làm việc/timetable Hàng ngày/hàng Nhân viên tuần Manager
  13. B1: Vẽ bản đồ mục tiêu – chỉ tiêu Làm sao Khi xác định mục tiêu, đừng chi tiết vào hành để có động, mục tiêu và chỉ tiêu phải có thước đo rõ ràng được bản B2: Xác định những hành động cần thiết Liệt kê các hành động mà bạn chọn là có thể giúp bạn đạt kế hoạch được. Liệt kê càng nhiều càng tốt tốt ? B3: Chọn lựa các hành động phù hợp & xác định thời điểm thực hiện Thảo luận để chọn lựa những hành động tạo kết quả cao mà cần nguồn lực ít
  14. B1: xác định mục tiêu, chia nhỏ thành những mục tiêu con ( chỉ tiêu)
  15. Mục tiêu tài chính Ví dụ cho mục tiêu tài chính: -Lợi nhuận ? -Doanh số ? -Năng xuất nhân viên …………
  16. Mục tiêu tài chính Mục tiêu khách hàng Ví dụ cho mục tiêu khách hàng: -Tăng số lượng khách hàng mới? -Tăng mức độ hài lòng -Tăng số lần mua hàng -Tăng số lần giới thiệu …………
  17. Mục tiêu tài chính Mục tiêu khách hàng Mục tiêu quy trình nội bộ Ví dụ cho mục tiêu quy trình sản phẩm: -Xây dựng quy trình bán hàng -Quy trình chăm sóc khách hàng -Quy trình các dịch vụ -Quy trình kiểm soát chất lượng sp …………
  18. Mục tiêu tài chính Mục tiêu khách hàng Mục tiêu quy trình nội bộ Ví dụ cho mục tiêu học tâp và đào tạo -Nâng cao kỹ năng chuyên môn -Nâng cao kỹ năng giải quyết vấn Mục tiêu học tập và đào đề tạo -Nâng cao kỹ năng quản lý
  19. MẪU BẢN ĐỒ MỤC TIÊU PHÂN NHỎ THÀNH CHỈ TIÊU Tăng lợi nhuận Tăng doanh số Giảm chi phí Tăng giá trị Tăng danh Tăng số lần Nhóm mục tiêu tài chính đơn hàng sách KH mới mua hàng từ kh cũ Tăng sự hài Nhóm mục tiêu khách hàng lòng của KH Áp dụng tốt quy trình tiếp Áp dụng tốt QT Nhóm mục tiêu quy trình cận KH chăm sóc KH Tăng kỹ năng Tăng cường kỹ bán hàng năng quản lý Nhóm mục tiêu học tập và phát triển bán hàng
  20. PLANNING CHIẾN LƯỢC Nhóm mục tiêu tài chính Có được định -Có lợi nhuận hướng kinh -Khách hàng quay lại doanh tốt -Dễ dàng mở rộng quy mô lớn Xây dựng đúng phân khúc khách hàng Nhóm mục tiêu khách hàng Áp dụng quá trình Xây dựng SP và dịch vụ phù hợp thử nghiệm và đo Nhóm mục tiêu quy trình lường Tăng kiến thức Tăng cường kỹ và kỹ năng năng quản lý Nhóm mục tiêu học tập và phát triển chiến lược bán hàng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2