Quản lý mục tiêu và thành quả
lượt xem 3
download
Tài liệu hướng dẫn cách xây dựng kế hoạch và quản lý mục tiêu dựa trên những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp như lập kế hoạch, chỉ huy, kiểm soát và phối hợp. Mời các bạn tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Quản lý mục tiêu và thành quả
- TUAN -TXO QUẢN TRỊ MỤC TIÊU VÀ THÀNH QUẢ Cảm xúc mới cho bữa ăn truyền thống
- Quản lý mục tiêu và thành quả Quản trị mục tiêu 1. Lập kế hoạch 2. Chỉ huy 3. Kiểm soát 4. Phối hợp
- Lập kế hoạch Phối hợp Kiểm soát Chỉ Đạo
- Các nội dung chính 1. Lập kế hoạch 2. Chỉ huy 3. Kiểm soát 4. Phối hợp
- Lập kế hoạch Định nghĩa kế hoạch Kế hoạch và lịch làm việc Những yếu tố cần xem xét trước khi lập kế hoạch Phương pháp và trình tự lập kế hoạch
- Vòng tuần hoàn quản lý PDCA P : (Plan) Lập kế hoạch D: (Do) thực hiện- Mệnh lệnh C: (Check) Kiểm tra- Kiểm soát A: ( Action) Hành động điều chỉnh
- PLANNING
- Khái niệm về kế hoạch ( Planning) Dự đoán Sứ tình hình mệnh Hiện tại Thực hiện Tương lai Tiên liệu P.A giải Mục tiêu quyết Kế hoạch là quyết định công việc hiện tại liên quan đến tương lai của tổ chức
- Lợi ích của việc lập kế hoạch Dự đoán được những diễn biến của tình thế Đưa ra được phương án và trình tự đề giải quyết Tập trung và phân bổ được nguồn lực hợp lý cho việc thực hiện mục tiêu Quản lý được thời gian Quản lý được ngân sách Kiểm soát được tiến trình thực hiện mực tiêu
- Bạn đang lên kế hoạch ( Planning) hay chỉ thực sự là lên lịch làm việc(scheduling)
- Xác định mục tiêu phát triển & những hành động cụ thể Bố trí lịch làm việc, để tạo ra sự thay ngày nào, giờ nào, đổi tiến bộ làm việc gì Lên kế hoạch công việc v.s. Lên lịch làm việc PLANNING v.s. SCHEDULING
- Tư duy chiến lược Tầm nhìn- sứ mệnh- 3-5 năm Strategic Lên chiến lượng chiến Mục tiêu cho từng lược CEO Chủ tịch 1-3 năm giai đoạn Vận hành và chiến Mục tiêu/target-goals 1 năm thuật vận hành Lên Kế hoạch Chỉ tiêu/objetives 3 tháng -1 năm Chương CEO Manager 3 tháng -6 tháng trình/programs Nhiệm vụ/Task 1 tuần - 3 tháng Lên lịch làm việc Lịch làm việc/timetable Hàng ngày/hàng Nhân viên tuần Manager
- B1: Vẽ bản đồ mục tiêu – chỉ tiêu Làm sao Khi xác định mục tiêu, đừng chi tiết vào hành để có động, mục tiêu và chỉ tiêu phải có thước đo rõ ràng được bản B2: Xác định những hành động cần thiết Liệt kê các hành động mà bạn chọn là có thể giúp bạn đạt kế hoạch được. Liệt kê càng nhiều càng tốt tốt ? B3: Chọn lựa các hành động phù hợp & xác định thời điểm thực hiện Thảo luận để chọn lựa những hành động tạo kết quả cao mà cần nguồn lực ít
- B1: xác định mục tiêu, chia nhỏ thành những mục tiêu con ( chỉ tiêu)
- Mục tiêu tài chính Ví dụ cho mục tiêu tài chính: -Lợi nhuận ? -Doanh số ? -Năng xuất nhân viên …………
- Mục tiêu tài chính Mục tiêu khách hàng Ví dụ cho mục tiêu khách hàng: -Tăng số lượng khách hàng mới? -Tăng mức độ hài lòng -Tăng số lần mua hàng -Tăng số lần giới thiệu …………
- Mục tiêu tài chính Mục tiêu khách hàng Mục tiêu quy trình nội bộ Ví dụ cho mục tiêu quy trình sản phẩm: -Xây dựng quy trình bán hàng -Quy trình chăm sóc khách hàng -Quy trình các dịch vụ -Quy trình kiểm soát chất lượng sp …………
- Mục tiêu tài chính Mục tiêu khách hàng Mục tiêu quy trình nội bộ Ví dụ cho mục tiêu học tâp và đào tạo -Nâng cao kỹ năng chuyên môn -Nâng cao kỹ năng giải quyết vấn Mục tiêu học tập và đào đề tạo -Nâng cao kỹ năng quản lý
- MẪU BẢN ĐỒ MỤC TIÊU PHÂN NHỎ THÀNH CHỈ TIÊU Tăng lợi nhuận Tăng doanh số Giảm chi phí Tăng giá trị Tăng danh Tăng số lần Nhóm mục tiêu tài chính đơn hàng sách KH mới mua hàng từ kh cũ Tăng sự hài Nhóm mục tiêu khách hàng lòng của KH Áp dụng tốt quy trình tiếp Áp dụng tốt QT Nhóm mục tiêu quy trình cận KH chăm sóc KH Tăng kỹ năng Tăng cường kỹ bán hàng năng quản lý Nhóm mục tiêu học tập và phát triển bán hàng
- PLANNING CHIẾN LƯỢC Nhóm mục tiêu tài chính Có được định -Có lợi nhuận hướng kinh -Khách hàng quay lại doanh tốt -Dễ dàng mở rộng quy mô lớn Xây dựng đúng phân khúc khách hàng Nhóm mục tiêu khách hàng Áp dụng quá trình Xây dựng SP và dịch vụ phù hợp thử nghiệm và đo Nhóm mục tiêu quy trình lường Tăng kiến thức Tăng cường kỹ và kỹ năng năng quản lý Nhóm mục tiêu học tập và phát triển chiến lược bán hàng
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
ĐỀ ÁN " ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CHÍNH SÁCH QUẢN LÝ NGOẠI HỐI Ở VIỆT NAM TRONG THỜI GIAN QUA VÀ NHỮNG GIẢI PHÁP KIẾN NGHỊ"
27 p | 2251 | 921
-
Hệ thống quản lý môi trường tiêu chuẩn và hướng dẫn sử dụng
0 p | 813 | 289
-
Chương VIII: Quản lý dự án đầu tư
21 p | 438 | 100
-
Quản trị Dự án - Bài 5: Vai trò, kỹ năng và phẩm chất của Quản lý Dự án
13 p | 282 | 97
-
Quản lý chất lượng đồng bộ
4 p | 345 | 95
-
Ngành Dệt May và mục tiêu chiến lược nâng tỷ lệ Nâng tỷ lệ
5 p | 328 | 95
-
Quản lý rủi ro trong quản lý dự án đầu tư xây dựng
7 p | 271 | 84
-
Bài giảng Quản lý dự án công nghệ thông tin: Chương 2 - ThS. Nguyễn Khắc Quốc
46 p | 195 | 33
-
Bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng quản lý dự án xây dựng
24 p | 131 | 32
-
Quản lý Doanh nghiệp: CHƯƠNG 7 HIỆU QUẢ KINH TẾ CỦA SẢN XUẤT KINH DOANH TRONG DOANH NGHIỆP
18 p | 136 | 26
-
Bài giảng Quản trị dự án trên máy tính: Bài 2 - ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
43 p | 99 | 11
-
Đánh giá Giữa kỳ Chương trình Mục tiêu Quốc gia Giảm nghèo và Chương trình 135-II giai đoạn 2006-2008
18 p | 139 | 10
-
Tác động của quản lý vốn lưu động đến lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh
9 p | 78 | 7
-
Giải pháp tự động hóa công tác định giá đất cụ thể phục vụ quản lý nhà nước về đất đai
8 p | 25 | 5
-
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý và hoàn thiện hệ thống quản lý nợ Chính phủ - TS. Phí Trọng Hiển
8 p | 87 | 4
-
Tài chính cho phát triển bền vững ở Việt Nam: Thực trạng và khuyến nghị chính sách
28 p | 60 | 4
-
Nghiên cứu hiệu quả của Iot trong lĩnh vực giao thông
3 p | 12 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn