1
UBND TỈNH BÌNH DƢƠNG
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT
VŨ THỊ KIM HUỆ
BIN PHÁP QUN LÝ PHÁT TRIỂN ĐỘI N
GO VIÊN THEO CHUN NGH NGHIP
C TNG MM NON TN ĐA BÀN
TH NH LONG, TỈNH NH PHƢC
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC
MÃ SỐ: 8140114
BÌNH DƢƠNG – Năm 2020
2
UBND TỈNH BÌNH DƢƠNG
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT
VŨ THỊ KIM HUỆ
BIN PHÁP QUN LÝ PHÁT TRIỂN ĐỘI N
GIÁO VN THEO CHUN NGH NGHIP
C TRƢNG MM NON TN ĐA BÀN
TH BÌNH LONG, TNH NH PHƢC
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC
MÃ SỐ: 8140114
LUẬN VĂN THẠC SĨ
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC:
TS. LẠI VĂN CHÍNH
BÌNH DƢƠNG Năm 2020
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi tên Thị Kim Huệ, học viên cao học lớp CH18QL01, trƣờng đại
học Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dƣơng.
Tôi xin cam đoan luận văn với đề tài “Biện pháp quản phát triển đội ngũ
giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp, các trƣờng mầm non trên địa bàn thị Bình
Long, tỉnh Bình Phƣớc” công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết
quả nghiên cứu trình y trong luận văn trung thực chƣa từng đƣợc công
bố trong bất kỳ công trình nào khác.
Tác giả luận văn
Vũ Thị Kim Huệ
ii
LỜI CẢM ƠN
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến quý Thầy, Cô Trƣờng đại học Thủ
Dầu Một đã quan tâm hƣớng dẫn cũng nhƣ giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập
và nghiên cứu đề tài này.
Tôi chân thành cảm ơn quý Thầy, đã truyền đạt kiến thức qua từng môn
học trong suốt quá trình tôi học tập tại Trƣờng.
Đặc biệt, tôi xin y tlòng biết ơn sâu sắc đối với giảng viên hƣớng dẫn TS.
Lại Văn Chính, thầy đã quan m, tận tình hƣớng dẫn cũng nhƣ chỉ dạy tôi trong
suốt quá trình học tập và nghiên cứu đề tài này.
Ban chủ nhiệm toàn thể cán bộ quản , giáo viên tại các trƣờng MN trên
địa bàn thị Bình Long, tỉnh Bình Phƣớc đã giúp chúng tôi thực hiện khảo sát
tìm hiểu vấn đề nghiên cứu trong thực tế
Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn gia đình, ngƣời thân, đồng nghiệp đã
động viên, tạo điều kiện thuận lợi nhất để tôi hoàn thành luận văn này.
Do điều kiện và khả năng còn hạn chế nên luận văn sẽ không thể tránh khỏi những
thiếu sót. Kính mong quý Thầy/Cô cho thêm nhận xét để luận văn đƣợc hoàn thiện
hơn.
Trân trọng cảm ơn!
Tác giả luận văn
Vũ Thị Kim Huệ
iii
TÓM TẮT
Phát triển đội ngũ GVMN theo chuẩn nghề nghiệp phát triển nguồn nhân
lực trong các trƣờng MN, đảm bảo đủ về số lƣợng chất lƣợng, cấu đồng bộ
hợp nhm thc hin tt mc tiêu kế hoch hoạt động giáo dục nhà trƣng.
Bin pháp qun phát triển đội ngũ GVMN theo chuẩn nghề nghiệp cách thực
thực hiện của Hiệu trƣởng trƣờng MN trong việc lập kế hoạch, quy hoạch đội ngũ
GVMN, tuyển dụng, sử dụng, bồi dƣỡng GVMN theo CNN, xây dựng chính sách
đãi ngộ, kiểm tra đánh giá phân loại đội ngũ GVMN. Đây là nhiệm vụ quan trọng,
đồng thời điều kiện thuận lợi góp phần nâng cao chất lƣợng giáo dục nhà
trƣờng. vậy, vấn đề quản phát triển đội ngũ GVMN theo chuẩn nghề nghiệp
là vấn đề quan trọng của nƣớc ta cũng nhƣ các trƣờng MN trên địa bàn thị xã Bình
Long, Bình Phƣớc.
Trong những năm gần đây công tác quản phát triển đội ngũ GVMN theo
chuẩn nghề nghiệp ỏ các trƣờng MN trên địa bàn thị xã Bình Long, Bình Phƣớc đã
đạt đƣợc những thành tựu nhất định, giúp nhà trƣờng chuẩn hóa đội ngũ GVMN.
Tuy nhiên, trong quá trình lập kế hoạch, quy hoạch, tuyển dụng, sử dụng, bồi
dƣỡng, xây dựng chính sách đãi ngộ, đánh giá xếp loại GVMN còn những hạn chế
thiếu sót. Nếu xây dựng đƣợc biện pháp quản phù hợp với điều kiện, nguồn lực
nhà, các biện pháp thực hiện đồng bộ, khoa học mang tính cần thiết, khả thi sẽ
góp phần nâng cao chất lƣợng trong công tác quản phát triển đội ngũ GVMN
theo chuẩn nghề nghiệp các trƣờng MN trên địa bàn thị Bình Long, Bình
Phƣớc.
Trong đề tài y, ngƣời nghiên cứu đã sử dụng các phƣơng pháp nghiên cứu
luận thực tiễn nhƣ quan sát, phỏng vấn, điều tra bảng hỏi thống kế toán
học nhằm đƣa ra những bằng chứng định lƣợng định tính đáng tin cậy. Từ kết
quả nghiên cứu thực trạng biện pháp quản lý phát triển đội ngũ GVMN theo chuẩn
nghề nghiệp ở các trƣờng MN tại thị xã Bình Long, Bình Phƣớc, ngƣời nghiên cứu
đã đề xuất đƣợc 6 biện pháp quản dựa trên những nguyên nhân hạn chế trong
lập kế hoạch, quy hoạch, tuyển dụng, sử dụng, bồi dƣỡng, xây dựng chính sách đãi
ngộ, đánh giá xếp loại GVMN đáp ứng yêu cầu thực tế nâng cao chất lƣợng đội