logo
Mạng xã hội chia sẻ tài liệu
Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Văn học - Ngôn ngữ học
5 trang
60 lượt xem
1
0

Tìm hiểu quan niệm về cái đẹp nhục cảm của Ấn Độ cổ đại qua sử thi Ramayana

Sử thi Ramayana không chỉ là một tác phẩm văn học vĩ đại của Ấn Độ cổ đại mà còn chứa đựng những quan niệm sâu sắc về cái đẹp nhục cảm, phản ánh triết lý và văn hóa của thời kỳ này. Qua những nhân vật và tình huống trong sử thi, người đọc có thể thấy được sự giao thoa giữa tình yêu, sự hy sinh và bản năng cơ thể, tạo nên một hình ảnh phức tạp về cái đẹp. Những yếu tố nhục cảm không chỉ được thể hiện qua ngôn ngữ mà còn qua các biểu tượng và hình ảnh phong phú. Bài viết này sẽ khám phá các khía cạnh của cái đẹp nhục cảm trong Ramayana, từ đó làm sáng tỏ giá trị văn hóa và tư tưởng của Ấn Độ cổ đại trong bối cảnh lịch sử và xã hội.

Chủ đề:

nienniennhuy88

Văn học phương Đông phương Tây

Tài liệu Văn học phương Đông phương Tây

Share
/
5

Tài liệu liên quan

Văn hóa Nhật Bản trong thơ haiku của Matsuo Basho, Yosa Buson và Kobayashi Issa

Văn hóa Nhật Bản trong thơ haiku của Matsuo Basho, Yosa Buson và Kobayashi Issa

14 trang
Xuân Thu nhã tập: Đạo và thanh khí của nhóm

Đạo và thanh khí của nhóm Xuân Thu nhã tập

13 trang
Hình tượng Raskolnikov (Tội ác và hình phạt – F.Dostoevski) và Rastignac (Lão Goriot - H.Balzac): Sự gặp gỡ

Sự gặp gỡ giữa hình tượng Raskolnikov (Tội ác và hình phạt – F.Dostoevski) và Rastignac (Lão Goriot - H.Balzac)

15 trang
Hình tượng người trần thuật trong tiểu thuyết Chuông nguyện hồn ai của Ernest Hemingway

Hình tượng người trần thuật trong tiểu thuyết “Chuông nguyện hồn ai” của Ernest Hemingway

7 trang
Phân tích so sánh các bản dịch tiếng Việt của tác phẩm Ông già và biển cả (The Old Man and the Sea) của Ernest Hemingway

A comparative analysis of Vietnamese translations of The Old man and the sea by Ernest Hemingway

8 trang
Hình tượng Nhị Lang Thần: Từ văn học dân gian đến Tây Du Ký của Ngô Thừa Ân

Hình tượng Nhị Lang Thần từ văn học dân gian đến Tây du ký của Ngô Thừa Ân

7 trang
Hành động vô cầu: Tiêu chí đánh giá nhân vật anh hùng trong sử thi Mahabharata

Hành động vô cầu - tiêu chí đánh giá nhân vật anh hùng trong sử thi Mahabharata

5 trang
Thủ pháp so sánh trong sử thi Iliát - Ôđixê, Ramayana: Điểm riêng và chung

Thủ pháp so sánh trong sử thi Iliát - Ôđixê, sử thi Ramayana những điểm riêng và chung

4 trang
Sắc diện nhân vật anh hùng trong sử thi Mahabharata: Phân tích chi tiết

Sắc diện của nhân vật anh hùng trong sử thi Mahabharata

4 trang
Kim Sí Điểu (Garuda) của Yi Mun-yol: Phản đề truyền thống nhìn từ góc độ diễn ngôn trần thuật

Phản đề truyền thống trong Kim sí điểu (Garuda) của Yi Mun-yol nhìn từ góc độ diễn ngôn trần thuật

8 trang

Tài liêu mới

Diễn ngôn người kể chuyện trong tác phẩm của Đoàn Minh Phượng

Diễn ngôn của người kể chuyện trong tác phẩm của Đoàn Minh Phượng

11 trang
Ý nghĩa thể của phó từ đã trong tiếng Việt: Những nhân tố ảnh hưởng

Những nhân tố ảnh hưởng tới ý nghĩa thể của phó từ đã trong tiếng Việt

6 trang
Phân biệt trạng ngữ trong câu tiếng Việt: Hướng dẫn chi tiết và các thành phần cần lưu ý

Bàn về việc phân biệt trạng ngữ với một số thành phần khác trong câu tiếng Việt

19 trang
Đề thi Dẫn luận ngôn ngữ học kết thúc học phần

Đề thi kết thúc học phần môn Dẫn luận ngôn ngữ học

1 trang
Chế Lan Viên: Tóm tắt tiểu sử và sự nghiệp thơ ca (mới nhất)

Tóm tắt tiểu sử và sự nghiệp thơ ca của Chế Lan Viên

W 20 trang
Ngân hàng câu hỏi môn Tiếng Việt thực hành [chuẩn nhất]

Ngân hàng câu hỏi môn Tiếng Việt thực hành

W 7 trang
Bài giảng Văn học phương Tây và Mỹ Latinh [Tập hợp]

Tập bài giảng Văn học phương Tây và Mỹ Latinh

203 trang
Phân biệt ý nghĩa và cách dùng một ít, một chút: Hướng dẫn chi tiết

Sự phân biệt về ý nghĩa và cách dùng giữa một ít và một chút (On the Semantics and Syntax of “một ít” and “một chút”)

11 trang
Đặc trưng ngữ nghĩa - ngữ pháp của “những” và “các”: Nghiên cứu chi tiết

Về một số đặc trưng ngữ nghĩa - ngữ pháp của “những” và “các”

11 trang
Văn học dân gian Việt Nam: Nghiên cứu của Nguyễn Xuân Kính

Văn học dân gian Việt Nam - Nguyễn Xuân Kính

14 trang
Thể nghiệm nghệ thuật Chế Lan Viên: Nghiên cứu từ sự sáng tạo ngôn ngữ

Thể nghiệm nghệ thuật của Chế Lan Viên nhìn từ sự sáng tạo ngôn ngữ

6 trang
Đặc trưng phong cách, ngữ nghĩa của tựa đề quảng cáo Nhật - Việt trên báo và tạp chí

Đặc trưng phong cách, ngữ nghĩa của các tựa đề (title) quảng cáo xuất hiện trên các bài báo và tạp chí Nhật - Việt

W 18 trang
Bài tập nhóm môn Văn học trung đại 2: Kinh nghiệm làm bài tập hiệu quả

Bài tập nhóm môn Văn học trung đại 2

W 7 trang
Thơ Chế Lan Viên: Quan niệm về nghệ thuật (chuẩn SEO)

Thơ - quan niệm về nghệ thuật của Chế Lan Viên

9 trang
Suy tưởng triết học trong thơ Chế Lan Viên: Phân tích và đánh giá sâu sắc

Những suy tưởng triết học trong thơ Chế Lan Viên

9 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Through the study of Ramayana, we can see deep and complex ideas about aesthetic beauty presented through characters and situations. Beauty in Ramayana is not just a simple concept about the beauty of Rama or Sita, but a complex image of the harmony between love, morality, and physical power. Aesthetic elements are expressed through rich language, symbols, and images, reflecting the philosophy and culture of ancient India. Through characters such as Rama, Sita, Lakshmana, and Hanuman, we can see the value of love, morality, and physical power in the concept of aesthetic beauty. This paper also analyzes various aspects of aesthetic beauty in Ramayana, thus revealing the cultural and intellectual values of ancient India in the historical and social context.

Đối tượng sử dụng

Researchers, scholars, and students studying ancient Indian literature, culture, and philosophy.

Từ khoá chính

aesthetic beautyRamayanaancient Indialovemoralityphysical power

Nội dung tóm tắt

The study of Ramayana reveals deep and complex ideas about aesthetic beauty through characters and situations. Beauty in Ramayana is not merely a simple concept about the beauty of Rama or Sita, but a complex image of the harmony between love, morality, and physical power. Aesthetic elements are expressed through rich language, symbols, and images, reflecting the philosophy and culture of ancient India. Characters such as Rama, Sita, Lakshmana, and Hanuman represent the value of love, morality, and physical power in the concept of aesthetic beauty. This paper also examines various aspects of aesthetic beauty in Ramayana, thus revealing the cultural and intellectual values of ancient India in the historical and social context. The research also shows how ancient India perceived beauty and aesthetic beauty, creating a complex image of culture and thought during this period.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

chứng nhận
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà
Doanh nghiệp quản lý: Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na - GCN ĐKDN: 0307893603
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015