ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN
NGUYỄN THỊ PHÚ
QUẢN TRỊ CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ BUỒNG
TI MT S KHÁCH SN 5 SAO NHA TRANG -
NGHIÊN CỨU TRƢỜNG HỢP KHÁCH SẠN SHERATON
VÀ SUNRISE NHA TRANG
LUẬN VĂN THẠC SĨ DU LỊCH
Hà Nội - 2020
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN
NGUYỄN THỊ PHÚ
QUẢN TRỊ CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ BUỒNG
TI MT S KHÁCH SN 5 SAO NHA TRANG -
NGHIÊN CỨU TRƢỜNG HỢP KHÁCH SẠN SHERATON
VÀ SUNRISE NHA TRANG
Luận văn Thạc sĩ Du lịch
Mã số: 8810101
Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Thu Thủy
Hà Nội - Năm 2020
LỜI CAM ĐOAN
Tác giả cam đoan luận văn “Quản trị chất lượng dịch vụ buồng tại một số
khách sạn 5 sao Nha Trang Nghiên cứu trường hợp khách sạn Sheraton
Sunrise Nha Trang” công trình nghiên cứu của chính tác giả, dưới sự ớng dẫn
khoa học của TS. Nguyễn Thu Thủy.
Các số liệu kết quả nêu trong luận văn này trung thực chưa từng
được ai công bố trong bất k công trình khoa học nào.
Hà Nội, tháng năm 2020
Học viên thực hiện
Nguyễn Thị Phú
LỜI CẢM ƠN
Trong suốt quá trình học tập, thực hiện công trình nghiên cứu đầu tiên của
bản thân. Để được kết quả y, ngoài sự nỗ lực của bản thân, i đã nhận được
rất nhiều sự ủng hộ, giúp đỡ từ Quý thầy cô, đồng nghiệp, người thân cũng như từ
các tổ chức, cá nhân.
Lời đầu tiên, tôi xin chân thành cảm ơn Quý thầy, giáo trường Đại học
Khoa học hội Nhân văn Đại học Quốc gia Nội đã nhiệt tình giảng dạy,
truyền đạt kiến thức, hướng dẫn cho tôi các học viên khác trong quá trình theo
học tại trường.
Đặc biệt, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến TS. Nguyễn Thu Thủy đã tận
tình hướng dẫn, hỗ trợ tôi trong suốt quá trình thực hiện đề tài nghiên cứu.
Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban lãnh đạo khách sạn Sheraton
Sunrise Nha Trang cùng toàn thể cán bộ nhân viên của 2 khách sạn đã nhiệt tình
giúp đỡ, tạo điều kiện cho tôi thực hiện thu thập dữ liệu cũng như cung cấp thông
tin để tôi hoàn thành luận văn này.
Cuối cùng, tôi xin gửi lời cảm ơn đến gia đình, bạn bè, tập thể học viên lớp
Cao học Du lịch 15 đã giúp đỡ, động viên tôi trong suốt quá trình học tập thực
hiện đề tài nghiên cứu.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Khánh Hòa, ngày tháng năm 2020
Học viên thực hiện
Nguyễn Thị Phú
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài ........................................................................................... 1
2. Mục tiêu và nhiệm vụ của đề tài ................................................................... 2
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ................................................................. 2
4. Lịch sử nghiên cứu ........................................................................................ 3
5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài ...................................................... 5
6. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................... 5
7. Cấu trúc của đề tài ......................................................................................... 6
CHƢƠNG 1: SỞ LUẬN VỀ QUẢN TRỊ CHẤT LƢỢNG DỊCH
VỤ BUỒNG KHÁCH SẠN ............................................................................ 7
1.1. Một số vấn đề cơ bản liên quan đến bộ phận buồng trong khách sạn ....... 7
1.1.1. Khái nim bộ phn buồng .................................................................................... 7
1.1.2. Vai trò của bộ phn buồng .................................................................................. 8
1.1.3. Đặc điểm sn phm và lao động ca b phn bung ...................................... 10
1.1.4. Pn loi buồng ................................................................................................. 13
1.1.5. Cơ cấu tchức ca b phn buồng .................................................................. 14
1.1.6. Khái niệm quản trị chất lượng dịch vụ ................................................. 17
1.1.7. Lợi ích và phương pháp đánh giá chất lượng dịch vụ buồng ............... 22
1.2. Nội dung quản trị chất lượng dịch vụ buồng ........................................... 27
1.2.1. Quản tr chất lượng công tác chun bca nhân viên ..................................... 27
1.2.2. Quản tr chất lượng vệ sinh buồng khách ......................................................... 29
1.2.3. Quản tr chất lượng vệ sinh khu vực công cng ............................................... 30
1.2.4. Quản trị cht lưng cơ sở vt chất kthuật, hàng vi, ng đt buồng cho
khách .............................................................................................................................. 31
1.2.5. Quản tr chất lượng an ninh an toàn trong khu vực bung ............................. 31
1.2.6. Quản tr chất lượng dịch v khách lưu trú và tin kch ................................ 33
1.2.7. Áp dụng các nguyên tắc du lịch có trách nhiệm ................................... 34