Từ quảng cáo qua điện thoại tới khủng bố điện thoại
Một ranh giới mong manh
Đối với người tiêu dùng, những người thể hiểu những thông điệp không mong
muốn và những scan thiệp một thiết bị hầu hết đều xem là rất riêng tư. Mi
cuộc điện thoại, mỗi tin nhắn gởi đi, mỗi trang web được lướt bằng thiết bị di động
thtruy ra bạn, người chủ chiếc điện thoại đã ký hợp đồng với công ty điện
thoại. Sẽ không khó khăn để nhà cung cấp dịch vụ di động biết bạn đâu và m
gì. Tất cả điện thoại hệ thống định vtoàn cầu GPS được ủy nhiệm để lần ra
dấu vết những cuộc gọi khẩn cấp bởi FCC (Ủy ban Quản các Phương tiện
Thông tin liên lạc Liên bang). Những thông tin về hành vi của bạn, là những gì
giới quảng cáo rất thích.
Một bài báo trong ấn phẩm ngày 23/4 của tuần báo BuninessWeek mang tên
“Cách mạng trong kinh doanh điện thoại” được bắt đầu với một câu chuyện giản
dvề một người mđi nghỉ mát Vegas đã điền vào bảng quảng cáo với số của
một tin nhắn để nhận thông tin từ Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia. Khi quay vnhà
Florida, nhận được quảng cáo của Adidas qua tin nhắn về việc mua một mẫu
giày bóng rsản xuất giới hạn. đã rất thích nó. Và Adidas, nhân viên quảng
cáo của Adidas, và cả công ty điện thoại cũng vậy.
Đó điều kdiệu của quảng cáo trong việc làm ra một mẩu quảng cáo nhân
trực tiếp, vì điều đó thể tạo nên một mối liên htrực tiếp trong mua bán. Mối
liên này ngày càng gần gũi hơn! Người mẹ trong câu chuyện trên đã th
hoặc không thể biết rằng đã cho phép Adidas gởi tin nhắn quảng cáo đến cho
mình. Những người theo chủ nghĩa riêng đang dần thay đổi bằng sự cho phép
ngầm, và FCC gần đây đã đưa ra một luật lệ để bảo vệ sự riêng tư của người tiêu
dùng mang tên “biểu hiện của sự cho phép”.
Không trong snày mới. Skhác biệt thật sự của mẩu quảng cáo giày
bóng rđã đến với người mnày liên quan đến sở thích (và cnhu cầu)
của được đưa đến với bằng cách thức đã chọn. Làm cách nào
những nhà tiếp thị đưa doanh nghiệp đến với khách hàng, thvươn đến đẳng
cấp của sự tương quan quyền hạn như vậy? Câu trả lời chính là sphân tích t
mđã mang nhng sthấu hiểu khách hàng lại gần nhau (cách sử dụng, sở thích,
nhân khẩu học, hành vi) sau đó sdụng kiến thức này đphân loại khách hàng
dựa trên nhu cầu của họ. Bạn thể nối kết những nhu cầu này với những nhân
đã schọn lựa của riêng mình. Nhà tiếp thị liên kết những nhu cầu, quyền hạn,
trải nghiệm và những bài học từ khách hàng người sẽ thành công trong hoàn
cảnh mới.
Phân loại nhu cầu.
Những nhu cầu này ni bật lên qua việc nắm bắt quy trình mà người tiêu dùng bắt
đầu từ khi mua và ng những sản phẩm của bạn. Khi đã mối liên kết chặt chẽ
giữa sự thấu hiểu quy trình tiêu dùng –cùng với nhu cầu, hành vi, các hoạt động
giao dịch và vlĩnh vực nhân khẩu học bạn thể tạo ra những nhóm khách
hàng có cùng nhu cầu để công ty thể liên hệ. Adidas đã rút ra được rằng những
người tiêu dùng đến Vegas để xem giải bóng rNBA Allstar Basketball và những
người sẽ gởi tin nhắn đến NBA tìm kiếm thông tin hữu ích đều thuộc nm khách
hàng hầu như luôn phản hồi lại những mẩu quảng cáo mục tiêu vgiày bóng r
nhãn hiệu NBA một khi họ quay về thành phố của họ.
Sự ưng thuận
S chấp nhận không nhất thiết là quyết định tham gia hoặc không. ý
nghĩa hơn về sự tương quan giá trị lời đề nghị hoặc tin nhắn. Những nhà quảng
cáo tiếp thị sử dụng thông tin người tiêu dùng nếu cung cấp đúng tin nhắn đến
đúng người vào đúng thời điểm một cách có trách nhim thì scó được sưng
thuận từ người tiêu dùng trong việc liên hu dài. Adidas đã tạo nên một bước
tiến từ một bảng quảng cáo có thể phản hồi lại bằng tin nhắn sau đó để tiếp thị cho
người mẹ sản phẩm giày. Chính xác thì sau đó người mẹ đã ủng hộ mẩu quảng cáo
qua tin nhắn này bằng cách gởi tin trả lời mặc dù thấy đã không nhận ra
điều đó. Nhưng quan trọng không kém là, Adidas đã sdụng một phương tiện xác
đáng đó là tin nhắn người mẹ đã để lại trước đó tạo nên một phương pháp ưu
tiên để tương tác đưa vào đó một lời đề nghị mà ràng liên quan đến sở
thích của cô ấy