
Từ quảng cáo qua điện thoại tới khủng bố điện thoại –
Một ranh giới mong manh
Đối với người tiêu dùng, những người có thể hiểu những thông điệp không mong
muốn và những sự can thiệp ở một thiết bị hầu hết đều xem là rất riêng tư. Mỗi
cuộc điện thoại, mỗi tin nhắn gởi đi, mỗi trang web được lướt bằng thiết bị di động
có thể truy ra bạn, người chủ chiếc điện thoại đã ký hợp đồng với công ty điện
thoại. Sẽ không khó khăn để nhà cung cấp dịch vụ di động biết bạn ở đâu và làm
gì. Tất cả điện thoại có hệ thống định vị toàn cầu GPS được ủy nhiệm để lần ra
dấu vết những cuộc gọi khẩn cấp bởi FCC (Ủy ban Quản lý các Phương tiện
Thông tin liên lạc Liên bang). Những thông tin về hành vi của bạn, là những gì
giới quảng cáo rất thích.
Một bài báo trong ấn phẩm ngày 23/4 của tuần báo BuninessWeek mang tên
“Cách mạng trong kinh doanh điện thoại” được bắt đầu với một câu chuyện giản
dị về một người mẹ đi nghỉ mát ở Vegas đã điền vào bảng quảng cáo với số của
một tin nhắn để nhận thông tin từ Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia. Khi quay về nhà
ở Florida, cô nhận được quảng cáo của Adidas qua tin nhắn về việc mua một mẫu
giày bóng rổ sản xuất có giới hạn. Cô đã rất thích nó. Và Adidas, nhân viên quảng
cáo của Adidas, và cả công ty điện thoại cũng vậy.
Đó là điều kỳ diệu của quảng cáo trong việc làm ra một mẩu quảng cáo cá nhân
trực tiếp, vì điều đó có thể tạo nên một mối liên hệ trực tiếp trong mua bán. Mối
liên hê này ngày càng gần gũi hơn! Người mẹ trong câu chuyện trên đã có thể
hoặc không thể biết rằng cô đã cho phép Adidas gởi tin nhắn quảng cáo đến cho
mình. Những người theo chủ nghĩa riêng tư đang dần thay đổi bằng sự cho phép
ngầm, và FCC gần đây đã đưa ra một luật lệ để bảo vệ sự riêng tư của người tiêu
dùng mang tên “biểu hiện của sự cho phép”.