intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

RA QUYẾT ĐỊNH KINH DOANH

Chia sẻ: Phan Dương Hùng Vĩ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

370
lượt xem
83
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

a. Nhận diện tình huống: Kinh doanh một sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của sinh viên. b. Xây dựng tiêu chuẩn đánh giá - dịch vụ, sản phẩm phù hợp sinh viên. - chi phí kinh doanh thấp - giá thành thấp - không tốn nhiều thời gian cho người kinh doanh

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: RA QUYẾT ĐỊNH KINH DOANH

  1. RA QUYẾT ĐỊNH KD I. a. Nhận diện tình huống: Kinh doanh một sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của sinh viên. b. Xây dựng tiêu chuẩn đánh giá - dịch vụ, sản phẩm phù hợp sinh viên. - chi phí kinh doanh thấp - giá thành thấp - không tốn nhiều thời gian cho người kinh doanh c. Tìm kiếm phương án: - Bán bánh mì sáng - Môi giới nhà trọ sinh viên - Bán bánh tráng trộn d. Đánh giá các phương án: *Phương án “bán bánh mì sáng”: Hiện nay, hầu hết học sinh, sinh viên rất ít khi ăn sáng bằng hình thức tự nấu; họ chỉ chú trọng đến vấn đề là ăn sáng nhanh, tiện lợi, rẽ tiền. Vì vây, việc bán bánh mì sáng sẽ là một dịch vụ có nhiều hứa hẹn tốt. -Ưu điểm: người tiêu dùng nhiều, chủ yếu là học sinh, sinh viên; công việc đơn giản, dễ kiếm lời -Nhược điểm: đối thủ cạnh tranh nhiều, chi phí ban đầu khá lớn (mua xe bán bánh mì, mua dụng cụ: dao, kéo, chảo,……) * Phương án “Môi giới nhà trọ sinh viên”: Hiện nay, việc tìm được nhà trọ là một vấn đề khó khăn, tốn kém về thời gian của sinh viên, nhất là đối với các bạn sinh viên năm nhất từ tỉnh bỡ ngỡ bước vào thành phố. Để tìm được một nhà trọ tốt, phù hợp, sinh viên phải bỏ rất nhiều thời gian và tiền bạc; Ngược lại, đối với các chủ nhà trọ, nhiều lúc phòng còn trống nhưng không có người thuê vì người ta không biết. Việc chờ đợi người đến thuê phòng như vậy sẽ mang lại một số tổn thất cho chủ nhà. Chính vì lẽ đó, công việc môi giới nhà trọ sẽ là cầu nối giữa người cần thuê nhà và người cho thuê nhà! Và công việc này sẽ được sử ủng hộ tốt từ 2 phía thuê và cho thuê nhà trọ. - Ưu điểm : hàng năm, có một khối lượng lớn các sinh viên năm 1 vào thành phố học tập, do đó, số lượng khách hàng cho dịch vụ này là rất lớn; đây là một dịch vụ dễ sinh lời trong khi chi phí ban đầu là rất thấp; dịch vụ này có thể tiến hành quanh năm - Nhược điểm: đã có nhiều người làm dịch vụ này (Tuy nhiên, mức phí của họ còn hơi cao) * Phương án “bán bánh tráng trộn”: - Ưu điểm: khối lượng khách hàng lớn - Nhược điểm: tốn nhiều thời gian, thường bán vào nửa trưa về chiều tối, đây là khoảng thời gian bận rộn đối với các thành viên nhóm còn là sinh viên; chất lượng của sản phẩm phụ thuộc vào tay nghề của người trộn trong khi nhóm không có ai có kinh
  2. nghiệm này. e. Chọn phương án: Qua đánh giá các phương án, nhận thấy phương án “Môi giới nhà trọ” có triển vọng tốt nhất, và thông qua biểu quyết của nhóm, nhóm quyết định chọn phương án “Môi giới nhà trọ sinh viên”. THỰC HIỆN II. a. Đối tượng hướng tới: - Chủ nhà trọ - Người thuê trọ: sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm nhất mới vào thành phố HCM. b. Cơ sở lợi nhuận: nhận hoa hồng từ phía chủ nhà trọ và phí từ phía sinh viên.
  3. c. Xây dựng kế hoạch kinh doanh: * Liên hệ nguồn phòng trọ: tổ chức các cuộc điều tra thường xuyên định kì bằng hình thức phát phiếu điều tra cho sinh viên các giảng đường: Sau đó, qua kết quả điều tra, nhóm sẽ tiến hành liên hệ với phía các chủ nhà trọ. Sau đó sẽ tiến hành thống kê kết danh sách nhà trọ theo mẫu:
  4. * Tuyên truyền: phát tờ rơi ở các trường đại học, tập trung vào
  5. các ngày tuyển sinh; tổ chức tuyên truyền giảng đường, mở các topic trên Internet. d. Hình thức liên hệ - Đối với chủ nhà trọ có nhu cầu cho thuê xin vui lòng gọi điện về số 0987828788 gặp Nghị, hoặc 0169364847 gặp Phương để cung cấp thông tin về nhà trọ. - Đối với sinh viên thuê nhà trọ, vui lòng gọi về số 01679987778 gặp Vĩ hoặc 01217994402 gặp Nga để lấy hẹn tới xem danh sách phòng trọ và lấy giấy giới thiệu, địa chỉ phòng trọ. e. Cách thức tính phí: Đối với sinh viên thuê nhà trọ, khi đồng ý thì sẽ phải đóng phí là 8k và lấy địa chỉ phòng trọ; Đối với nhà trọ cho thuê, khi cho thuê thành công thì nhóm sẽ tính phí là 20k/người thuê. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ III. - Nhóm 6 người được chia làm 2 nhóm: + Nhóm 1: Vĩ, Mi, Phương: phát phiếu điều tra, thống kê và liên hệ nguồn phòng trọ +Nhóm 2: Nghị, An, Nga: phát tờ rơi ở các cổng trường đại học, tuyên truyền giảng đường. sau khi hoàn thành các việc trên, 2 nhóm chuyển sang nhiệm vụ: + Nhóm 1: Nghị, Phương: trực điện thoại của chủ trọ và sinh viên cần trọ + Nhóm 2: Vĩ, Nga: gặp sinh viên để đưa mã phòng, giới thiệu các điều kiện về phòng trọ cho sinh viên, nếu sinh viên đồng ý thì đưa giấy giới thiệu và đưa địa chỉ nhà trọ + Nhóm 3: An, Mi: thu chi.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0