Ngay từ đầu năm học tôi trao đổi cùng cán bộ quản lý đề ra mục tiêu phấn đấu,
cùng hướng tới nâng cao chất lượng giáo dục năm học phù hợp với nhu cầu của
trẻ cũng như điều kiện của nhà trường. Bước đầu lựa chọn nội dung tiếp cận
chuyển đổi số, giao nhiệm vụ cho giáo viên thiết kế sách truyện điện tử, tạo mã
QR Code, bổ sung nguồn tư liệu tại phòng thư viện trong nhà trường. Vậy làm
cách nào để xây dựng nền tảng chuyển đổi số trong nhà trường một cách phù
hợp, giúp giáo viên sáng tạo, trẻ hứng thú với sách truyện điện tử. Đó là điều mà
đội ngũ cán bộ quản lý chúng tôi luôn trăn trở, muốn tìm điểm mới, đích đến
phù hợp nhất cho việc tiếp cận chuyển đổi số trong nhà trường. Chính vì thế tôi
mạnh dạn diễn đạt nội dung: “Chỉ đạo bước đầu giáo viên thiết kế sách truyện
điện tử giúp trẻ tiếp cận tài nguyên số tại trường mầm non Yên Sơn”.
Các biện pháp đã tiến hành:
3.1. Biện pháp 1: Thay đổi nhận thức của Cán bộ quản lý về lĩnh vực
chuyển đổi số trong giáo dục
3.2. Biện pháp 2: Bồi dưỡng nâng cao năng lực sử dụng, ứng dụng công
nghệ thông tin cho đội ngũ giáo viên
3.3. Biện pháp 3: Lựa chọn mục tiêu lĩnh vực phát triển ngôn ngữ phù hợp
với Chương trình Giáo dục mầm non
3.4. Biện pháp 4: Xây dựng tài nguyên số đáp ứng chuyển đổi số
3.5. Biện pháp 5: Bước đầu chỉ đạo giáo viên thiết kế sách truyện điện tử
làm tài nguyên số
3.6. Biện pháp 6: Cho trẻ tiếp cận quét mã QR Code sách, truyện điện tử
tại phòng thư viện
+ Về khả năng áp dụng của sáng kiến: Các biện pháp được tôi áp dụng cho
đội ngũ giáo viên.
- Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến:
+ Đối với đội ngũ giáo viên: Được học tập và tiếp thu một số phần mềm
mới Heyzien ứng dụng trong việc xây dựng bài giảng, thiết kế sách truyện điện
tử cho trẻ.
- Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được do áp dụng sáng
kiến theo ý kiến của tác giả: Giáo viên đã tích cực sử dụng đa dạng các phần
mềm, thiết kế được nhiều sách truyện điện tử theo từng độ tuổi cho trẻ.
- Đánh giá lợi ích thu được sau khi thực hiện sáng kiến kinh nghiệm của
nhà trường: Cán bộ quản lý nhận thức rõ tầm quan trọng trong việc chuyển đổi
số, xây dựng thư viện số trong trường mầm non.