intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 3 – bài vẽ con vật quen thuộc

Chia sẻ: Nguuyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

177
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tuần 14 Ngày soạn: 6/12/09 Ngày giảng: Bài 14: Vẽ theo mẫu VẼ CON VẬT QUEN THUỘC I/ Mục tiêu - Học sinh tập quan sát, nhận xét về đặc điểm, hình dáng một số con vật quen thuộc. - Biết cách vẽ và vẽ được hình con vật - HS yêu mến các con vật. * Hs khỏ, giỏi. - Sắp xếp hỡnh vẽ cõn đối, hỡnh vẽ gần với mẫu. T1(3a1), T2(3a2), T3(3a3). Thứ hai ngày 7 tháng 12 năm 2009 II/Chuẩn bị GV: – Tranh, ảnh một vài con vật. HS : – Sưu tầm tranh,ảnh về bài...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 3 – bài vẽ con vật quen thuộc

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 3 – bài vẽ con vật quen thuộc Tuần 14 Ngày soạn: 6/12/09 T1(3a1), T2(3a2), T3(3a3). Ngày giảng: Thứ hai ngày 7 tháng 12 năm 2009 Bài 14: Vẽ theo mẫu VẼ CON VẬT QUEN THUỘC I/ Mục tiêu - Học sinh tập quan sát, nhận xét về đặc điểm, hình dáng một số con vật quen thuộc. - Biết cách vẽ và vẽ được hình con vật - HS yêu mến các con vật. * Hs khỏ, giỏi. - Sắp xếp hỡnh vẽ cõn đối, hỡnh vẽ gần với mẫu.
  2. II/Chuẩn bị GV: – Tranh, ảnh một vài con vật. HS : – Sưu tầm tranh,ảnh về bài vẽ con vật của HS lớp trước. - Giấy vẽ, vở tập vẽ 3, bút chì,tẩy,màu. III/Hoạt động dạy-học chủ yếu 1.Kiểm tra đồ dùng. 2.Bài mới. a.Giới thiệu - Giáo viên bắt cái cho các em hát một số bài hát có liên quan đến con vật và yêu cầu các em gọi tên các con vật trong bài hát. b.Bài giảng HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH + HS quan sát và trả lời câu hỏi: Hoạt động 1: Quan sát,nhận xét - Giáo viên giới thiệu hình ảnh một số con + Khác nhau về hình dáng….. vật để HS nhận biết: + Màu sắc khác nhau về đậm nhạt. + Tên các con vật? + Tô kín màu nền + H/ dáng bên ngoài và các bộ phận ? - Hs nhắc lại các bước tến hành
  3. + Sự khác nhau của các con vật? - Làm bài vào vở tập vẽ 3 - Yêu cầu học sinh nêu tên các con vật đồng + Thực hành tại lớp thời tả lại đặc điểm con vật mà mình thích. Hoạt động 2: Cách vẽ + Hình dung con vật sẽ vẽ. + Vẽ các bộ phận lớn trước. + Vẽ các bộ phận nhỏ sau + Vẽ hình vừa với phần giấy. - Chú ý các dáng hoạt động của con vật: đi, đứng, chạy … - Vẽ màu tự chọn. + Y/c hs nhắc lại các bước tiến hành Hoạt động 3: Thực hành - GV yêu cầu HS. - GV đến từng bàn để hướng dẫn. + HS chọn con vật và vẽ theo trí nhớ. + Có thể vẽ 1- 2 con vật mà mình thích. + Vẽ thêm hình ảnh phụ cho sinh động.
  4. - Vẽ màu có đậm, có nhạt. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá. - GV gợi ý HS nhận xét, xếp loại bài vẽ. - GV nhận xét chung giờ học. Dặn dò HS: - Chuẩn bị đồ dùng cho bài sau.Giờ sau mang đất nặn
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2