intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 3 – bài vẽ đề tài các con vật

Chia sẻ: Nguuyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

178
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tuần31 Ngày soạn:13/04/10: Ngày giảng: Thứ hai ngày 14 tháng 04 năm 2010 T3(3a2), T4(3a1), T5(3a3) Bài 31: Vẽ tranh ĐỀ TÀI CÁC CON VẬT I/ Mục tiêu Giúp học sinh: - Nhận biết được hình dáng, đặc điểm và màu sắc của một số con vật quen thuộc. - Biết cách vẽ các con vật. - Vẽ được tranh con vật và vẽ màu theo ý thích. - Có ý thức chăm sóc và bảo vệ các con vật. * Hs khá, giỏi - Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu vẽ màu phù hợp. II/Chuẩn bị GV: –...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 3 – bài vẽ đề tài các con vật

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 3 – bài vẽ đề tài các con vật Tuần31 Ngày soạn:13/04/10: Ngày giảng: Thứ hai ngày 14 tháng 04 năm 2010 T3(3a2), T4(3a1), T5(3a3) Bài 31: Vẽ tranh
  2. ĐỀ TÀI CÁC CON VẬT I/ Mục tiêu Giúp học sinh: - Nhận biết được hình dáng, đặc điểm và màu sắc của một số con vật quen thuộc. - Biết cách vẽ các con vật. - Vẽ được tranh con vật và vẽ màu theo ý thích. - Có ý thức chăm sóc và bảo vệ các con vật. * Hs khá, giỏi - Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu vẽ màu phù hợp. II/Chuẩn bị GV: – Sưu tầm tranh, ảnh (trong sách báo) về một số con vật. - Một số bài vẽ các con vật của học sinh các năm trước. HS : – Giấy vẽ, vở tập vẽ 3, bút chì,tẩy,màu. III/Hoạt động dạy-học chủ yếu 1.Tổ chức. 2.Kiểm tra đồ dùng. 3.Bài mới. a.Giới thiệu
  3. - Giáo viên giới thiệu một số tranh ảnh các con vật để các em nhận biết được đặc điểm, hình dáng, màu sắc các con vật. b.Bài giảng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh + HS quan sát và trả lời câu hỏi. Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét - Giáo viên giới thiệu tranh, ảnh, học sinh quan sát + Học sinh mô tả về hình dáng, đặc điểm để nhận xét về các con vật theo các yêu cầu sau: của các bộ phận, tư thế phù hợp với hoạt động của các con vật và màu sắc của chúng. + Tranh vẽ con gì? + Vẽ vào vở tập vẽ 3 + Con vật đó có dáng thế nào? (tư thế: đứng, nằm, đang đi, đang ăn … + Vẽ màu tự do. - Yêu cầu học sinh chọn con vật định vẽ. Hoạt động 2: Cách vẽ - Vẽ hình dáng con vật (vẽ một hoặc hai con vật có các dáng khác nhau). - Vẽ cảnh vật phù hợp với nội dung cho tranh sinh động hơn (cây, nhà, sông, núi …) - Vẽ màu: + Vẽ màu các con vật và cảnh vật xung quanh
  4. + Màu nền của bức tranh; + Màu có đậm, có nhạt. Hoạt động 3: Thực hành: - Giáo viên quan sát và góp ý cho học sinh cách vẽ hình, vẽ màu. - Đối với những học sinh vẽ chậm, cần quan tâm hơn để các em h/thành bài. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá. - GV giới thiệu một số bài của học sinh đã hoàn thành và tổ chức để các em nhận xét: + Các con vật được vẽ như thế nào? + Màu sắc của các con vật và cảnh vật ở tranh? - Học sinh tự liên hệ với tranh của mình và tìm ra các bài vẽ đẹp theo ý thích. * Dặn dò: - Quan sát hình dáng của người thân và bạn bè. - Chuẩn bị đất nặn, bảng nặn và giấy màu
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
18=>0